NÊN CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ "ĐỔ DẦU VÀO LỬA"

Chuyện rằng, lợi dụng những khó khăn, phức tạp trong việc triển khai phối hợp các lực lượng để nghiên cứu, tìm bằng chứng khoa học, dẫn đến sự chậm chễ đưa ra kết luận về nguyên nhân cá chết bất thường ở bốn tỉnh miền Trung Việt Nam hồi tháng 4/2016 (hay còn gọi là thảm hoạ môi trường ở bốn tỉnh miền Trung), trên trang anhbasam đã đăng tải bài viết: Thảm họa Biển Chết Và Quốc Hội Không Bù Nhìn của tác giả Nguyễn Văn Mai. Với chiêu trò “đổ dầu vào lửa”, Mai đã triệt để lợi dụng tình hình khi người dân đang sốt ruột, bất bình, lo lắng, dư luận đang tập trung chú ý vào kết luận của Chính phủ Việt Nam về nguyên nhân gây ra thảm hoạ môi trường ở bốn tỉnh miền Trung vừa qua, Mai đã tỏ rõ bản lĩnh của một kẻ chửi thuê, viết mướn rất chuyên nghiệp.
Sử dụng tất cả tính chuyên nghiệp, sự xảo quyệt và nham hiểm vốn có của một kẻ chửi thuê viết mướn, trong bài viết của mình, Mai đã rất khôn khéo thông qua việc tỏ thái độ phẫn nộ khi đấu tranh phản đối thủ phạm gây ra thảm hoạ môi trường ở bốn tỉnh miền Trung để lồng ghép mục đích phá hoại bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, một mặt, Mai khẳng định, phải lo chuyện Biển chết, phải lo thảm họa môi trường, phải hành động, phải đấu tranh, phải thúc đẩy dư luận xã hội cũng như thúc đẩy trách nhiệm của chính quyền. Mặt khác, Mai đã dẫn ra nhiều dẫn chứng nào là Formosa từng gây thảm họa ở nhiều nước, không kể nước Mỹ, hay chuyện Cămpuchia ở cạnh ta, họ cũng bắt Formosa đền bù thiệt hại.

Lý giải cho việc Formosa không gây thảm hoạ môi trường ở Mỹ, hay Cămpuchia bắt Formosa đền bù thiệt hại, Mai cho rằng, bởi ở đó họ có chính quyền, luật pháp rõ ràng đầy đủ, đội ngũ trí thức, chuyên gia hùng hậu và một xã hội dân sự tiến bộ, nên Formosa đã bị trị tội. Còn ở Việt Nam, Mai không những công khai nói rằng: Tôi muốn nói đến chuyện bầu cử Quốc Hội mới, mà còn trắng trợn bình luận bằng những lời lẽ thô bạo, xúc phạm Quốc hội Việt Nam rằng, nếu có một Quốc hội đúng nghĩa là “Cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất”, có bản lĩnh, có trách nhiệm, không lệ thuộc, không bù nhìn, chắc chắn không tồn tại một “Formosa” ở Việt Nam.

Tình trạng cá chết bất thường không còn xảy ra, hậu quả nghiêm trọng từ thảm hoạ môi trường không còn đối với bốn tỉnh miền Trung. Việc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sắp diễn ra. Hai sự việc này không chỉ diễn ra ở những thời điểm khác nhau, mà còn có bản chất khác nhau, nhưng tại sao Mai lại lồng ghép hai sự việc vào thời điểm này. Việc làm này chẳng khác gì đánh lộn sòng, nghĩa là đánh đồng vào một loại, xoá nhoà danh giới giữa những cái vốn rất khác nhau về bản chất. Dẫn ra như vậy để mọi người hiểu rõ hơn nội dung bài viết của Mai không có mục đích nào khác ngoài mục đích phá hoại bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra vào ngày 22/5/2016.

Là lời lẽ của một kẻ chửi thuê, viết mướn, nên có thể khẳng định rằng, luận điệu trong bài viết của Mai cũng là luận điệu của các thế lực thù địch. Xem xét về thời điểm xuất hiện bài viết càng cho thấy, đây rõ ràng là chiêu trò “đổ dầu vào lửa” của các thế lực thù địch nhằm thu hút dư luận, kích động sự hiếu kỳ trong xã hội để phá hoại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Vì vậy, là người Việt Nam yêu nước cần nêu cao cảnh giác trước chiêu trò phá hoại này, góp phần thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021./.

Trần Tuấn
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment