BỘ MẶT THẬT CỦA NHỮNG HÔ HÀO BIỂU TÌNH VÌ MÔI TRƯỜNG

Từ giữa tháng 4, khi mà hiện tượng cá chết bất thường xảy ra ở ven biển miền trung, cả hệ thống chính trị và các nhà khoa học uy tín trong và ngoài nước đã vào cuộc để tìm nguyên nhân và tìm mọi cách ổn định đời sống cho bà con làm nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước cũng như địa phương các tỉnh miền trung đã và đang nỗ lực cao nhất để không ngư dân nào bị thiếu đói, không có chuyến tàu ra khơi nào trở về mà không tiêu thụ được hải sản, chính phủ đã can thiệp để hệ thống ngân hàng cho bà con vay tạm trữ thủy, hải sản. Ấy thế mà những hành động trên vẫn chưa đủ để bọn người ác tâm, ác ý thỏa mãn? Liên tiếp trong các ngày mùng 1, mùng 8 và ngày 15 tháng 5 vừa qua, các thế lực thù địch và bọn người cơ hội chính trị đã kích động những người thiếu hiểu biết biểu tình trái phép ở các thành phố lớn, núp dưới khẩu hiệu “Bảo vệ môi trường” để chống đối chế độ, kêu gọi mọi người tẩy chay bầu cử trong ngày 22 tháng 5 sắp tới. Có thể nói, đây là những hành động cực kỳ thâm độc, nham hiểm của những kẻ đứng đằng sau kích động, xúi dục biểu tình! Vậy chúng là ai và thực sự chúng có mong muốn cho biển ta được sạch, đất nước ta được yên bình?
1. Tổ chức khủng bố Việt Tân chính là những kẻ đứng đằng sau các cuộc biểu tình trái phép

Trả lời phỏng vấn đài BBC từ Hoa Kỳ ngày 14 tháng 5, Hoàng Tứ Duy, người phát ngôn của tổ chức khủng bố Việt Tân đã chính thức công nhận: “Còn quan điểm của Việt Tân là chúng tôi là một thành phần của dân tộc, và chúng tôi có trách nhiệm để lên tiếng, và anh em Việt Tân chủ trương làm sao góp phần trong việc bảo vệ môi sinh Việt Nam và cùng với đồng bào để làm sao làm minh bạch vấn đề”. Như vậy, bằng phát ngôn chính thức, tổ chức khủng bố Việt Tân đã công nhận: những cuộc biểu tình, tuần hành trong những ngày qua là có sự chỉ đạo, kích động rất quyết liệt của tổ chức khủng bố Việt Tân. Còn những lời nói mĩ miều kiểu như “là một thành phần của dân tộc”, “góp phần bảo vệ môi sinh Việt Nam”, “biểu tình trong ôn hòa” chỉ là cái vỏ bọc cực kỳ thâm độc mà thôi!

Muốn biết Tổ chức khủng bố Việt Tân nguy hiểm và xảo trá như thế nào, độc giả nên tìm hiểu sơ qua lai lịch và một số hoạt động chống phá Việt Nam của tổ chức này trong thời gian qua:

Sau chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975, rất nhiều người Việt thuộc chế độ cũ chạy sang Mỹ. Một bộ phận trong số này do thù hận, vì lợi ích cá nhân, đã thành lập các tổ chức, đảng phái chống phá Việt Nam. Một trong những tổ chức gây nhiều tội ác nhất chính là tổ chức khủng bố “Việt Nam canh tân cách mạng Đảng”, gọi tắt là “Việt Tân”. Đây là tổ chức khủng bố xuyên quốc gia do Hoàng Cơ Minh – một sỹ quan của chế độ Việt Nam Cộng hòa thành lập và huấn luyện, dưới sự tài trợ một số tổ chức nước ngoài. Tổ chức khủng bố này hoạt động với chiêu bài “quang phục Việt Nam”; “phục quốc”; “đem lại tự do, dân chủ, nhân quyền, phú cường cho Việt Nam”. Chúng không thừa nhận bản chất khủng bố của mình, mà thường tự xưng là những “nhà hoạt động nhân quyền”, “nhà dân chủ”, “người bất đồng chính kiến”, “người có quan điểm khác biệt”, “chiến sĩ tự do”…

Trong những năm 1980, dưới tên gọi “Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam” hoặc “Mặt trận Hoàng Cơ Minh”, Việt Tân nhiều lần đem các loại súng đạn, chất nổ, lựu đạn, tiền giả, ma túy vào Việt Nam để phá hoại xã hội, khủng bố người dân và chính quyền.

Thập niên 1990, sau khi Việt – Mỹ chính thức bình thường hóa quan hệ, chúng đổi tên thành “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng” và tuyên bố cái gọi là “cương lĩnh mới” hứa hẹn không dùng bạo lực giết người nữa mà chuyển sang “bất bạo động”, bằng tuyên truyền chính trị, phù hợp với sự chuyển đổi sách lược từ chiến tranh bạo động sang chiến lược “diễn biến hòa bình” của Hoa Kỳ và phương Tây. Mặc dù bề ngoài tuyên bố thay đổi nhưng Việt Tân vẫn sai người vào Việt Nam đặt chất nổ, rải và dán truyền đơn, dụ dỗ, mua chuộc những thành phần bất mãn, những phần tử lưu manh, giang hồ, xã hội đen ở Việt Nam để hoạt động cho chúng. Hầu hết người của Việt Tân thời gian này khi bị bắt giữ ở Việt Nam đều có mang theo vũ khí nguy hiểm.

Kể từ năm 2000, Việt Tân chuyển qua hình thức phá hoại chính trị, “diễn biến hòa bình” là chính, tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn sai người về nước thực hiện các nhiệm vụ khủng bố. Bên cạnh đó, “Việt Tân” còn ráo riết vận động một số nhân vật cực hữu trong chính giới một vài nước và một số “tổ chức nhân quyền” ở nước ngoài, như “Quan sát nhân quyền quốc tế” (HRW), “Ủy ban bảo vệ nhà báo” (CPJ), “Văn bút Canada” lên tiếng can thiệp cho số đối tượng bị bắt giữ và vu cáo tình hình nhân quyền, tôn giáo ở Việt Nam.

Năm 2014, lợi dụng việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam, tổ chức khủng bố Việt Tân đã kích động một số phần tử quá khích gây rối ở một số địa phương. Chúng hòng nhân cơ hội phức tạp về quốc phòng, an ninh của đất nước để gây mất ổn định về chính trị, kích động bạo loạn lật đổ trong nước. Liên tiếp trong nhiều năm, cơ quan chức năng của Việt Nam đã bắt được các vụ vận chuyển trái phép vũ khí, phương tiện khủng bố từ nước ngoài về Việt Nam với mục đích khủng bố, kích hoạt biểu tình và âm mưu lật đổ chính quyền. Như vậy, Việt Tân là một tổ chức khủng bố nguy hiểm và có lịch sử tương đối dài. Việc tổ chức khủng bố này đứng đằng sau các cuộc biểu tình vừa qua với mục đích “vì môi trường” là cực kỳ nguy hiểm tới an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

2. Tại sao tổ chức khủng bố Việt Tân lại chọn thời điểm này để kêu gọi biểu tình, chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân?

Chỉ trong một tháng vừa qua, lợi dụng thảm họa cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân tại các tỉnh miền Trung, tổ chức khủng bố Việt Tân và tay sai tiếp tục đẩy mạnh các chiêu bài kích động người dân biểu tình gây bạo loạn, lợi dụng truyền thông và nỗi bức xúc của người dân hiện tại nhằm tạo tiền đề cho kế hoạch lật đổ chính quyền. Từ kêu gọi biểu tình “vì môi trường”, kỳ công thiết kế mẫu áo riêng đến phát triển ứng dụng (app) Lá Phiếu đều là công cụ cho tham vọng chính trị của tổ chức này. Cùng với đó, trong quá trình kêu gọi biểu tình, thông qua các trang mạng xã hội, tổ chức khủng bố Việt Tân đã hướng dẫn và kêu gọi các thành viên của tổ chức này mang theo bom xăng, dao và các hung khí khác hòng gây bạo loạn, vu cáo cơ quan chức năng đàn áp người biểu tình. Một số thành viên của Việt Tân còn hướng dẫn thành viên cách “ăn vạ” với cơ quan chức năng để những kẻ mang theo máy ảnh, máy ghi hình sẵn sàng quay chụp và tung lên mạng xã hội để kích động dư luận trong nước và quốc tế.

Bằng các hành động trên, rõ ràng Việt Tân là một tổ chức khủng bố cực kỳ nguy hiểm. Những việc làm của tổ chức khủng bố Việt Tân tuy đặc biệt nguy hiểm, liên quan trực tiếp đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội nhưng lại không hề mới. Bên cạnh những việc làm mờ ám thanh trừng đối thủ ở nước ngoài trong một thời gian dài, âm mưu cơ bản và xuyên suốt của Việt Tân là lôi kéo, mua chuộc một số nhân sĩ bất đồng chính kiến, kích động, dụ dỗ những người nhẹ dạ, cả tin, đặc biệt là giới trẻ hòng phá hoại sự ổn định trong nước, hòng gây bạo động, lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản và cổ súy cho sự can thiệp của nước ngoài vào Việt Nam.

Câu hỏi đặt ra là tổ chức khủng bố này có vì dân, vì nước, theo đuổi mục tiêu bất bạo động như chúng vẫn rêu rao hay không? Hoàn toàn không! Nếu vì dân, thì tại sao trong khi kêu gọi biểu tình, bọn khủng bố lại cổ súy cho việc sử dụng bom xăng, sử dụng vũ khí và công cụ hỗ trợ! Nếu vì dân, vì nước thì tại sao bè lũ khủng bố lại lồng vào các khẩu hiệu chống Đảng, chống Nhà nước. Rõ ràng đằng sau việc lấy cớ kêu gọi biểu tình vì môi trường là một chiêu bài khác. Những ai tỉnh táo và hiểu rõ bản chất của tổ chức khủng bố này đều thừa hiểu đó là chiêu bài bạo loạn, lật đổ chính quyền mà bọn phản động luôn tìm mọi cách để chống phá cách mạng Việt Nam.

Tổ chức khủng bố Việt Tân đã chọn một thời điểm rất nhạy cảm để kêu gọi biểu tình, chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân:

Thứ nhất, bộ máy nhà nước do Quốc hội khóa XIII bầu mới được thành lập và đi vào hoạt động nên việc kêu gọi biểu tình có thể là phép thử, là bước “nắn gân Cộng sản” như chúng vẫn rêu rao. Vẫn những chiêu trò cũ, tuy nhiên bè lũ khủng bố muốn xem Đảng Cộng sản khóa mới, chính quyền mới được quốc hội bầu có dám nói, dám làm và làm quyết liệt với những vấn đề nhạy cảm như nhiệm kỳ trước hay không.

Thứ hai, cuộc bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp và Bầu cử Quốc hội khóa XIV sắp tới gần, bọn khủng bố Việt Tân muốn nhân chuyện biểu tình “vì môi trường” để kích động bạo loạn, lật đổ mang màu sắc “cách mạng sắc màu” để áp dụng ở Việt Nam. Theo tính toán của bọn chúng đây sẽ là thời gian hoàn hảo bởi người dân sẽ quyết định ai sẽ dại diện cho quyền lợi của dân chúng và quyền lực nhà nước.

Thứ ba, một trong những nguyên nhân mà chúng nêu ra để biện minh cho việc cá chết và biểu tình “vì môi trường” là việc nhà máy thép Formosa ở Hà Tĩnh xả hóa chất ra biển, mà Formosa lại là một công ty của Đài Loan, Trung Quốc. Còn gì hoàn hảo hơn khi gắn sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 năm 2014 vào hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta, việc Trung Quốc đang bồi đắp trái phép tại vùng biển Việt Nam với việc biểu tình chống Trung Cộng làm ô nhiễm biển miền trung?

Thứ tư, chỉ ngay sau cuộc bầu cử quốc hội ngày 22 tháng 5 sắp tới, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ sang thăm chính thức Việt Nam. Đây là cơ hội để “diễu võ dương oai”, “cáo mượn oai hùm” của bè lũ Việt Tân hòng la liếm quan thầy và kêu gọi các tổ chức và cá nhân ở nước ngoài tài trợ cho các hoạt động chống phá “vì dân chủ, nhân quyền” của bọn chúng ở Việt Nam.

Như vậy, với hàng loạt nguyên cớ và thời điểm nhạy cảm như trên đã nêu, tổ chức khủng bố Việt Tân hòng dựng lên một câu chuyện “vì môi trường” để kích động nhân dân biểu tình trái pháp luật, tiến tới bạo loạn, lật đổ nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

3. Nhân dân cần tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước, cảnh giác cao độ trước những âm mưu biểu tình vì môi trường

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc cá chết hàng loạt ở ven biển 4 tỉnh miền Trung, Thủ tướng Chính phủ đã vào tận nơi xảy ra thảm họa môi trường và đã chỉ đạo quyết liệt, đề ra hàng loạt chủ trương, giải pháp hỗ trợ, tiếp sức cho ngư dân, ổn định tình hình an ninh trật tự, quan trắc môi trường biển, đánh bắt và tiêu thụ hải sản sạch. Từ những người đứng đầu chính phủ, các bộ, ban, ngành và địa phương đã tìm mọi cách để tìm ra sự thật cá chết và giải quyết đời sống tạm thời cho ngư dân. Có thể nói: không tồn tại “vùng cấm” trong việc tìm nguyên nhân cá chết hàng loạt dù bất kể đó là công ty, tổ chức hay quốc gia nào. Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp, hệ thống siêu thị và nhân dân cả nước cũng hướng về đồng bào ven biển miền Trung bằng những hành động hỗ trợ thiết thực nhất để làm sạch vùng biển, để đồng bào ngư dân có thể ổn định cuộc sống.

Hơn nữa, với nỗ lực vào cuộc không kể ngày đêm của các tổ chức, các nhà khoa học liên ngành như: hải dương học, địa chấn thủy văn, hóa học, sinh học, bệnh học, sinh thái, viễn thám, kỹ thuật hạt nhân… và sự hợp tác chặt chẽ với các nhà khoa học nước ngoài (Nhật Bản, Đức, Pháp, Mỹ, Israel) các kết quả phân tích cho thấy đã đủ căn cứ khoa học để loại trừ hầu hết các nhóm nguyên nhân tự nhiên từ địa chấn, sốc nhiệt, dịch bệnh. Các đối tượng lấy mẫu: cá, nước (tầng mặt và tầng đáy), trầm tích, san hô, sinh vật phù du, hệ sinh thái biển, động vật đáy, các dữ liệu ảnh viễn thám… là cơ sở để phân tích đánh giá đầy đủ kết luận khoa học. Tuy nhiên, việc đưa ra một kết luận khoa học cần phải có thời gian để kiểm chứng một cách khách quan nên không thể vội vàng. Vì vậy, khi mọi việc chưa sáng tỏ, mỗi người dân Việt Nam yêu nước, yêu con cá biển miền Trung cần tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt nhằm bóp méo sự thật, gây hoang mang dư luận, tránh a dua, xa vào biểu tình trái pháp luật do Tổ chức khủng bố Việt Tân dàn dựng, làm tổn hại đến quan hệ đối ngoại, môi trường đầu tư, hình ảnh của Việt Nam mắt bạn bè quốc tế./.

Phương Nam
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment