ĐỪNG LỢI DỤNG DÂN CHỦ ĐỂ KÍCH ĐỘNG, GÂY RỐI XÃ HỘI

Những ngày qua, hiện tượng hải sản chết bất thường, hàng loạt, chưa rõ nguyên nhân ở ven biển một số tỉnh miền Trung thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội. Đây sự cố môi trường biển nghiêm trọng, trên diện rộng, phức tạp, lần đầu tiên xảy ra ở nước ta. Hiện tượng này đã gây nhiều tổn thất cả về kinh tế và tinh thần cho người dân biển miền Trung. Trong khi người dân cả nước phập phồng lo cho số phận biển Việt Nam và các ngành nghề liên quan đến biển; hàng triệu trái tim người Việt đang cùng hướng tới và chia sẻ những tổn thất với người dân miền Trung; thì bè lũ “dân chủ dởm” – như đám kền kền đang tranh thủ “cơ hội vàng” ra sức trục lợi từ vụ việc trên
.

1. Từ kịch bản “xuống đường vì môi trường”

Những nhà “dân chủ” chọn hình thức “biểu tình để bảo vệ môi trường” để dễ dàng lừa bịp, dụ dỗ người dân xuống đường biểu tình, tuần hành vì mục đích chính đáng. Bởi, ai trong chúng ta cũng mong muốn có một hành động nhỏ bé để chung tay xây dựng môi trường xanh sạch đẹp. Mưu đồ này đã được thực hiện một cách “bài bản”. Ngay sau khi xảy ra sự cố hải sản chết bất thường, trên nhiều trang mạng xã hội, xuất hiện hàng loạt thông tin, kèm theo những hình ảnh được “cắt ghép” “chỉnh sửa” đầy chủ đích về cá chết hàng loạt, nổi trắng cả một vùng bờ biển; khiến bất cứ ai cũng phải hốt hoảng, xót xa. Tiếp theo, trong khi các cơ quan chức năng, các nhà khoa học trong và ngoài nước đang khẩn trương tìm ra nguyên nhân, thì các “dân chủ dởm” liên tục đưa ra các “phỏng đoán” “bình luận” thiếu chính xác về vụ việc để kích động dư luận. Nguy hiểm hơn, chúng tìm mọi cách hướng những bức xúc của dư luận về phía các công ty Trung Quốc đang hoạt động trên một số khu công nghiệp ở miền Trung; nhằm xuyên tạc, bịa đặt và vu khống rằng chính quyền đang bao che cho những vi phạm của công ty Trung Quốc… Để “làm màu” cho những chiêu trò của mình, nhiều “nhà dân chủ” còn khéo léo, nhỏ vài giọt “nước mắt cá sấu”, khóc than, ai oán, tỏ vẻ đồng cảm với bà con miền Trung… Cuối cùng, là một loạt “thông điệp” kêu gọi tập trung biểu tình được phát tán trên nhiều trang mạng phản động. Và, sự việc nhiều người dân xuống đường tuần hành, biểu tình sáng ngày 01/5/2016 tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Nha Trang…đã nằm trong kịch bản đã được dàn dựng sẵn của đám “dân chủ” nửa mùa; với sự hẫu thuẫn của các thế lực thù địch bên ngoài. Đằng sau màn kịch “ảo” là cả âm mưu chính trị thâm độc của bè lũ phản động, bám gót “ngoại bang”.

2. Đến mưu đồ chính trị thâm độc

Không quá khó để nhận diện “kịch bản” trên đây là do những kẻ cơ hội chính trị “đạo diễn”, lợi dụng sự lo lắng, bức xúc trong dư luận nhân dân để kích động, xuyên tạc sự thật; gây rối ren nội bộ, làm mất lòng tin của người dân với Đảng, Nhà nước. Bản chất của kịch bản “xuống đường vì môi trường” – theo bè lũ “dân chủ”, là phép thử đối với dư luận và tập dượt cho cách mạng đường phố, cách mạng màu nhằm chuyển hóa, tiến tới thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam. Trên một số diễn đàn do các nhà “dân chủ dởm” lập ra, đã đăng tải thông tin “chỉ đạo” biểu tình: Cái mà chúng ta cần nhất là phải tạo ra các phong trào biểu tình, phải nâng nỗi bức xúc của người dân lên thành cao trào. Hãy thành lập ngay các cuộc biểu tình nhỏ lẻ và sau đó tìm mọi cách nhân rộng nó lên thành biểu tình lớn rõ chưa! Phải có biểu tình, bạo động thì chúng ta mới có điều kiện để ra tay…Và, chúng cổ súy: Tương lai chính trị Việt Nam nằm ở những cuộc diễn tập dân chủ và những tổ chức mới manh nha như thế! Thực tế, những cuộc tuần hành cho thấy, đã có hàng loạt biểu ngữ, băng rôn với nội dung chống đối chính quyền, đòi dân chủ, nhân quyền… dưới mác “bảo vệ môi trường”.

Đến đây, chân tướng sự việc đã rõ. Những lời kêu gọi, những hành động “ẩn danh” núp bóng “vì môi trường”, “vì cộng đồng”, chẳng qua là lớp vải thưa, che dấu những âm mưu chính trị bẩn thỉu. Mục đích của những hành động trên không phải “vì môi trường”, “vì cộng đồng”, vì sự bình yên, phát triển của đất nước. Mà cái đích cuối cùng cho những hoạt động đó là kích động người dân biểu tình chống Đảng, Nhà nước nhằm tạo ra tình trạng bất ổn trong nước để các thế lực thù địch bên ngoài can thiệp, chống phá. Đồng thời, đây cũng là trò “phá rối”, “chọc gậy bánh xe”, hướng vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sắp diễn ra ở nước ta.

Bản chất của những “kịch bản” trên đã rõ. Những ngày qua, hàng loạt chủ trương, giải pháp hỗ trợ, tiếp sức cho ngư dân, ổn định tình hình an ninh trật tự, quan trắc môi trường biển, đánh bắt và tiêu thụ hải sản sạch… đã được triển khai nhanh chóng, đồng bộ, hiệu quả. Cộng đồng doanh nghiệp, hệ thống siêu thị và người dân cả nước cũng hướng về đồng bào ven biển miền Trung bằng những hành động hỗ trợ đầy tính nhân văn, thiết thực. Tinh thần đoàn kết, gắn bó, sẻ chia được nhân lên gấp bội, trở thành sức mạnh vật chất to lớn giúp chúng ta vượt qua khó khăn. Hơn bao giờ hết, mỗi người dân Việt Nam cần bình tĩnh, tỉnh táo, đặt niềm tin vững chắc vào nỗ lực của Chính phủ, các cơ quan chức năng và các nhà khoa học, chung tay khắc phục thảm họa môi trường. Đồng thời, cảnh giác cao độ, đấu tranh không khoan những trước những âm mưu, hành động “đục nước béo cò”, nhằm kéo lùi sự phát triển đất nước của các thế lực thù địch./.

NGÂN HÀ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment