ĐÚNG LÀ TRÒ "ĐỤC NƯỚC BÉO CÒ"

Vừa qua, sự việc cá chết hàng loạt tại vùng biển 4 tỉnh miền Trung là thảm họa môi trường tác động trực tiếp đến đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của đất nước. Trong hơn một tháng qua Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đang tập trung mọi nỗ lực, huy động mọi điều kiện có thể để khắc phục hậu quả, xác định nguyên nhân gây ra thảm họa môi trường dẫn đến tình trạng cá chết ở vùng biển 4 tỉnh miền Trung. Khi xảy ra sự việc Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo một số bộ, các cơ quan chức năng của các bộ, ngành, các nhà khoa học trong nước và nước ngoài, lãnh đạo của các địa phương đã vào cuộc để khắc phục hậu quả, nghiên cứu, khảo sát để có cơ sở khoa học xác định nguyên nhân, tổ chức các hoạt động cứu trợ, hỗ trợ nhân dân ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất. Tất cả những việc trên đã được phản ánh công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhân dân ta và các nước trên thế giới đều biết.
Thế nhưng, trong những ngày qua, trên các trang mạng xã hội đã có không ít bài viết lợi dụng việc cá chết hàng loạt ở vùng biển 4 tỉnh miền Trung để tuyền truyền chống Đảng, Nhà nước, kêu gọi tẩy chay bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Một trong số đó là bài “Thảm họa biển chết và Quốc hội không bù nhìn” của Nguyễn Khắc Mai, viết ngày 10/5/2016.

Trong bài viết này, tác giả cho rằng Đảng, Nhà nước ta đã thờ ơ, vô trách nhiệm với việc cá chết hàng loạt ở vùng biển 4 tỉnh miền Trung. Tác giả viết : “Chính quyền Việt Nam hiện đang đủng đỉnh, cố gắng “ không đi đâu mà vội” để điều tra, kết luận và cho thi hành vài ba chủ trương có tính chắp vá an thần”. “Khi vụ Formosa xảy ra, cá đã chết, nhân dân 4 tỉnh đang khóc than cho số phận của mình thì Tổng bí thư đến thăm Formosa ca tụng hết lời và không mảy may xúc động trước thảm họa của Dân, của Nước”. Tác giả còn viện dẫn các bình luận trong xã hội cho rằng, “500 nghị sĩ không hé nửa lời khi xảy ra sự cố nghiệm trọng này”. “….cách ứng xử và thái độ này của các nghị sĩ quá nhẫn tâm, vô cảm và vô trách nhiệm”. Những điều quy kết trên đây của tác giả bài viết là không chính xác, bịa đặt, xuyên tạc, thiếu trung thực, cố ý thổi phồng sự việc để thực hiện ý đồ chính trị đen tối là kêu gọi mọi người tẩy chay cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp vào ngày 22 tháng 5 năm 2016.

Từ những điều “vu cáo” lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu quốc hội trên đây, tác giả bài báo còn tiếp tục quy kết việc tổ chức bầu cử ở Việt Nam là thiếu dân chủ, vi phạm quyền làm chủ của dân, từ đó nêu ra sáng kiến, kêu gọi mọi người “giành lấy quyền cử tri để hình thành một Quốc hội “Tử Tế”. Để làm được điều đó, tác giả đã kêu gọi và yêu cầu mọi người “1/.Không bầu cho những người tái cử, vì họ đã chứng minh một năng lực kém cỏi của nghị sĩ những khóa vừa qua. 2/. Không bầu cho những lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, những người đã hai ba khóa liền chịu trách nhiệm chính trong tất cả các bê bối, khiến đất nước ngày càng tụt hậu, suy đồi và dẫn đến những thảm họa lớn lao, nặng nề. 3/Nếu có một Quốc hội với những nghị sĩ đúng danh, đúng nghĩa, khả năng khắc phục những thảm họa môi trường. Không chỉ là môi trường sinh thái, cả môi trường văn hóa, kinh tế, cả chính trị nữa, cả nguy cơ mất nước, đều có cơ may hiện thực”.

Đến đây, người đọc hiểu ngay rằng, tác giả Nguyễn Khắc Mai đã lợi dụng sự cố cá chết hàng loạt ở vùng biển 4 tỉnh miền Trung vừa qua để xuyên tạc tình hình, vu khống Đảng và Nhà nước ta, nhằm phục vụ cho ý đồ chính trị là chia rẽ, làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, với chế độ xã hội chủ nghĩa, từ đó kêu gọi, kích động nhân dân tẩy chay cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp vào ngày 22 tháng 5 năm 2016. Đây quả thực là trò “đục nước béo cò” của tác giả Nguyễn Khắc Mai và những kẻ phản động, cơ hội chính trị vốn đã quen làm từ trước tới nay. Nhân dân ta ngày nay có đủ trình độ nhận thức, trình độ trí tuệ và bản lĩnh để xem xét, đánh giá tình hình, vì vậy, những lời lẽ của Nguyễn Khắc Mai trong bài viết càng làm cho nhân dân ta cảnh giác hơn với những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị vốn nhan nhản hàng ngày trên các trang mạng xã hội. Chắc chắn luận điệu của Nguyễn Khắc Mai sẽ không lừa được ai!

Nguyễn Hòe
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment