BẦU CỬ QUỐC HỘI KHÓA XIV- NGÀY HỘI CỦA TOÀN DÂN

Chào mừng ngày hội non sông – bầu cử Quốc hội khóa XIV…


Trong không khí rực lửa, sắc đỏ của cờ đỏ sao vàng hòa chung với sắc đỏ của hoa phượng mùa hè tháng Năm lịch sử, lòng dân trăm người như một náo nức mong đợi đến ngày mà già trẻ, gái trai từ đủ 18 tuổi trở lên được thực hiện quyền công dân của mình, đặc biệt là các bạn trẻ, những lá phiếu đầu tiên trong đời để quyết định về những ứng viên đại biểu Quốc hội, những người sẽ đại diện cho ý chí và tinh thần dân tộc, nói lên mong muốn, tâm tư, nguyện vọng của mỗi người dân trong từng giai đoạn lịch sử của đất nước.

Nói đến bầu cử Quốc hội Việt Nam từ Quốc hội đầu tiên của Tổng tuyển cử năm 1946 đến nay là Quốc hội khóa XIV, đó thực sự là ngày hội của non sông, ngày mà hàng triệu người nô nức đi bỏ phiếu. Bầu cử là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi cá nhân công dân trong việc thực hiện quyền làm chủ của mình đối với vận mệnh nước nhà. Vậy chúng ta cần tìm hiểu về thế nào là quyền lợi và nghĩa vụ của công dân khi đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV.Nói đến quyền lợi, ở đây chúng ta thấy rằng, mỗi con người của chúng ta từ khi sinh ra đã được hưởng “quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”, đã là công dân của một đất nước, mỗi cá nhân có quyền lợi được lựa chọn ra những người có đủ đức, đủ tài để đại diện cho tiếng nói của mình, đưa ra những kiến nghị và đề xuất để cơ quan lãnh đạo, quyền lực cao nhất của đất nước thảo luận trong các kỳ họp Quốc hội thảo luận và tham khảo để đưa ra được những quy định và những chính sách tốt nhất, ổn định nhất và xác thực nhất cho nhân dân.

Quyền lợi ở đây còn thể hiện rõ không những chọn ra những người phù hợp để đại diện cho chính mình mà trong mỗi lần tiếp xúc cử tri, công dân có quyền nói đến những vướng mắc, phản ánh những mặt sai trái, tiêu cực những điều chưa đúng với đời sống xã hội để đất nước có thể tốt đẹp hơn. Bởi vì bất kỳ một chính sách nào, một quy định nào của pháp luật thì cũng đều ảnh hưởng trực tiếp đến người dân. Nói đến nghĩa vụ, chúng ta hiểu rằng, con người sinh ra cần có nghĩa vụ trước hết cho chính bản thân mình, thứ đến cần có nghĩa vụ đối với xã hội. Con người không thể nào chỉ biết đến những quyền lợi mà quên đi nghĩa vụ bởi vì chỉ quyền lợi chỉ là những thứ yếu, nếu chỉ biết đến quyền lợi thì đó chỉ là sự ích kỷ.

Chúng ta thấy điều này thể hiện rõ ở đám rận chủ quốc nội với những “bài ca” nhai đi nhai lại nào là người dân mất đi quyền tự do (tức là muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm đúng bản chất của xã hội loạn lạc) hay đám rận chủ lưu vong đó là bài ca dân chủ nhân quyền với đất nước. Những kẻ ích kỷ và chỉ nghĩ đến thứ quyền lợi mù quáng mà quên đi trách nhiệm với cá nhân với Tổ quốc và dân tộc, hay một điều mà chúng quên rằng không thực hiện nghĩa vụ công dân, không quan tâm xây dựng, phát triển đất nước. Nghĩa vụ là điều mà tất cả mỗi công dân trong việc lựa chọn người có đủ tư cách để trở thành đại biểu Quốc hội, đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Nghĩa vụ trong việc thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội thể hiện rõ nét nhất ở việc không chỉ thực hiện quyền lợi bầu cử mà cần phải nghiên cứu, tìm hiểu về từng cá nhân, từng ứng viên để lựa chọn sáng suốt đúng người, thực hiện một cách nghiêm túc nhất về việc lựa chọn ứng viên trở thành đại biểu Quốc hội khóa XIV

Trong niềm vui to lớn của ngày hội non sông, ngày toàn dân thực hiện quyền công dân của mình. Quốc hội Việt Nam là nơi quy tụ những con người xuất sắc trên mọi lĩnh vực và là những con người có tâm huyết với sự lớn mạnh và phát triển của đất nước. Quốc hội là nơi thể hiện mạnh mẽ nhất về khối đại đoàn kết dân tộc không chỉ những Đảng viên là đại biểu Quốc hội mà còn có cả những người ngoài Đảng; những người tiến bộ, yêu nước trong các tôn giáo chính thức được Nhà nước Việt Nam công nhận; các đại biểu đến từ mọi miền đất nước, không phân biệt vùng miền và gồm cả số lượng đại biểu nữ, điều đó thể hiện tính bình đẳng của Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trong việc lựa chọn những người có đức, có tài tham gia vào Quốc hội Việt Nam. Do đó, việc tiến hành bầu cử và thực hiện quyền bầu cử là điều cần thiết, thiết yếu, quan trọng đối với mỗi công dân, không vì những luận điệu sai trái của những thế lực thù địch mà đánh mất đi quyền công dân thiêng liêng của mỗi công dân.

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment