ĐÁM RẬN CHỦ “ĐIÊN CUỒNG” CHỐNG PHÁ CUỘC BẦU CỬ QUỐC HỘI

Bầu cử Quốc hội tới gần, đám rận chủ “điên cuồng” tiến hành nhiều chiêu trò chống phá nhằm lừa bịp người dân, âm mưu phá hoại bầu cử…

Những ngày qua, không khí bầu cử hội đồng nhân dân các cấp và bầu cử đại biểu Quốc hội đang tạo nên một bầu không khí chính trị tích cực và sôi nổi trên cả nước. Mặc dù ngày mai, 22/5 mới là ngày hội chính trị để hơn 70 triệu cử tri cả nước cùng đi bỏ phiếu để bầu ra 500 đại biểu Quốc hội, những người đại diện cho tiếng nói của người dân tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – Quốc hội khóa 14. Tuy nhiên, cho đến ngày hôm nay, 21/5, không khí của sự kiện bầu cử đã “ngập tràn” trên các con đường, tuyến phố và trong mỗi suy nghĩ của người dân.


Bầu cử Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp là sự kiện trọng đại của dân tộc Việt Nam và luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm đặc biệt của quần chúng nhân dân cả trong và ngoài nước, cũng như dư luận quốc tế. Thông qua “bỏ phiếu”, người dân được thể hiện ý chí, nguyện vọng của mình vào việc lựa chọn đại biểu đại diện cho lợi ích của họ tham gia vào các cơ quan quyền lực các cấp mà cao nhất là Quốc hội. Đây cũng là sự kiện thể hiện tính “dân chủ” và phát huy cao nhất quyền của người dân đối với đất nước, đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm của công dân.

Thời gian qua, các thế lực thù địch bên ngoài câu kết, móc nối với số đối tượng chống đối trong nước, những kẻ xưng danh “nhà rận chủ quốc nội” liên tục có nhiều hoạt động tuyên truyền xuyên tạc nhằm “phủ nhận” sự kiện chính trị quan trọng này nhằm chống Đảng, Nhà nước. Tiêu điểm cho những hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và các nhà rận chủ trong nước phải kể đến việc những đối tượng này lợi dụng sự kiện cá chết hàng loạt xảy ra tại các vùng biển thuộc các tỉnh miền Trung thời gian qua để tuyên truyền xuyên tạc, kích động người dân biểu tình, âm mưu tiến hành “cách mạng cá” lật đổ chế độ chính trị ở Việt Nam.

Sau những câu khẩu hiệu biểu tình “vì môi trường” hay “xuống đường vì cá”, gần đây đám rận chủ được sự chỉ đạo, giật dây và hậu thuẫn của các thế lực thù địch bên ngoài liên tục tiến hành nhiều chiêu trò với luận điệu xuyên tạc, bóp méo về quá trình bầu cử tại Việt Nam. Âm mưu của chúng là nhằm vu cáo Đảng và Nhà nước ta không minh bạch trong bầu cử, lừa bịp, kích động người dân biểu tình không chấp nhận kết quả bầu cử… thông qua đó để các thế lực thù địch bên ngoài có điều kiện “can thiệp” vào tình hình nội bộ của Việt Nam.

Thực hiện âm mưu “xấu xa” và “bẩn thỉu” này, nhiều trang web, blog có nội dung phản động, “trái chiều” do đám rận chủ quốc nội thành lập như danlambao, basam, bauxit… liên tục đưa ra nhiều thông tin bịa đặt với luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, lừa bịp người dân để họ tin vào thứ “không dân chủ”, “không minh bạch” trong bầu cử ở Việt Nam, kêu gọi người dân không tham gia biểu tình… Thông qua đó thực hiện mục tiêu và mưu đồ chống Đảng, Nhà nước.

Đáng chú ý, ngày hôm qua 20/5, trên các tài khoản facebook cá nhân của đám rận chủ quốc nội đồng loạt đăng tải nhiều nội dung sai lệch. Có thể điểm danh một số “gương mặt thân quen” trong đám rận chủ quốc nội như Lã Việt Dũng, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Xuân Diện,… Vẫn những luận điệu “xưa như diễm”, các đối tượng này kêu gọi người dân không tham gia bầu cử, tiến hành biểu tình nhằm mục đích phá hoại sự kiện bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sắp diễn ra.

Cần phải nhấn mạnh rằng, tham gia bầu cử Quốc hội, thông qua “lá phiếu” không chỉ là quyền lợi của người dân mà đó còn là nghĩa vụ, là trách nhiệm của người dân đối với sự phát triển của đất nước. Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp là sự kiện quan trọng, là nơi mà người dân thể hiện ý chí và nguyện vọng của mình thông qua việc lựa chọn những đại biểu đại diện cho lợi ích của mình cũng như lợi ích chung của toàn dân tộc tham gia vào cơ quan quyền lực các cấp từ trung ương đến địa phương mà cao nhất là Quốc hội.

Đã thành thông lệ, khi đất nước diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng như các kỳ Đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp… đám rận chủ quốc nội được sự chỉ đạo của các thế lực thù địch bên ngoài “điên cuồng” tổ chức các hoạt động chống phá. Do vậy, việc lợi dụng sự kiện cá chết ở các tỉnh miền Trung thời gian qua để lồng ghép các nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chống phá sự kiện bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp của đám rận chủ là hành động mang tính “truyền thống” là thói quen “bẩn thỉu” của bầy rận chủ. Đương nhiên, đám rận chủ được hưởng lợi từ các hoạt động chống phá này chẳng có gì khác biệt ngoài những “đồng tiền bẩn” mà chúng nhận được từ các thế lực thù địch bên ngoài…

Sự kiện trọng đại của đất nước đang tới gần, ngày hội để mọi người dân trong cả nước thể hiện tinh thần yêu nước, trách nhiệm với dân tộc đang đến gần. Ngày mai, 22/5 cử tri cả nước hãy tham gia bầu cử, hãy thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình, hãy thể hiện “quyền và lợi ích hợp pháp của mình” thông qua việc lựa chọn những người đại diện cho mình trong cơ quan quyền lực các cấp mà cao nhất là Quốc hội.

Đại đa số người dân Việt Nam không ai còn xa lạ với những kiểu cách “dựng chuyện”, “xuyên tạc”, “bịa đặt” của đám rận chủ, không ai là không ai nhận biết được bản chất trí trá của các nhà rận chủ… Vì vậy, mọi người dân hãy nêu cao cảnh giác và “nói không” với những giọng điệu lừa bịp, những “vở diễn” vụng về của đám rận chủ quốc nội trong âm mưu chống phá hoạt động bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sắp tới.

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment