BẦU CỬ QUỐC HỘI VÀ GIỌNG ĐIỆU “MẤT DẠY” CỦA RẬN CHỦ TRẦN THỊ CẨM THANH



Ngày hôm qua, 22/5 đất nước ta diễn ra một sự kiện chính trị xã hội trọng đại là bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Với hơn 96% cử tri cả nước tham gia bầu cử không những cho chúng ta thấy sự quan tâm, chú ý của dư luận xã hội đối với sự kiện chính trị nổi bật này mà quan trọng hơn kết quả này cho thấy tuyệt đại đa số quần chúng nhân dân đã nhận thức được quyền lợi cũng như nghĩa vụ của mình đối với sự phát triển của đất nước thông qua hoạt động bầu cử.

Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đã thành công tốt đẹp. Kết quả đó đã đập tan mọi âm mưu và luận điệu tuyên truyền chống phá hoạt động bầu cử của đám rận chủ quốc nội trước đó. Có lẽ vì vậy, mà sau bầu cử, các nhà rận chủ quốc nội đành “gặm nhấm” sự thất bại với tâm trạng cuồng điên, tức tối. Những thất bại liên tiếp trong trò chơi “đại bịp” kiểu “xuống đường vì cá” và gần đây là “tẩy chay bầu cử” đã là những câu trả lời đanh thép và có sức nặng nhất của người dân dành cho “ảo tưởng” lừa bịp thiên hạ của các nhà rận chủ quốc nội.

Ngày hôm nay, trên một số trang mạng xã hội, blog và tài khoản facebook cá nhân của đám rận chủ quốc nội có đăng tải một đoạn video ngắn được cho là của “rận chủ”Trần Thị Cẩm Thanh “phản ứng” khi một số cán bộ địa phương mang hòm phiếu tới tận nhà để cho công dân Trần Thị Cẩm Thanh cũng như những người trong gia đình của Thanh có đủ điều kiện bỏ phiếu được thực hiện quyền lợi cũng như nghĩa vụ của công dân.

Ấy vậy mà xuyên suốt đoạn video ngắn này, người ta chỉ nghe thấy giọng nữ (được cho là của Trần Thị Cẩm Thanh) chửi bới với những ngôn từ thóa mạ, tục tĩu và vô văn hóa. Hành động của rận chủ Trần Thị Cẩm Thanh đang được bầy rận chủ quốc nội “tung hô” vì sự “vô học” và “mất dạy”. Không ít nhà rận chủ liên tưởng Trần Thị Cẩm Thanh như Bùi Hằng (một rận chủ gạo cội) chuyên nghề “rạch mặt ăn vạ” và “chửi đổng” với mục đích gây rối trật tự công cộng trước đây.

Cần phải nhấn mạnh rằng, bầu cử không chỉ là quyền lợi của người dân. Bởi lẽ, thông qua hoạt động bầu cử, với mỗi lá phiếu được bỏ, người dân thể hiện quyền chọn lựa những đại biểu đại diện cho quyền lợi của mình tham gia vào cơ quan quyền lực các cấp. Mặt khác, đây cũng là hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với Tổ quốc của mỗi người dân. Bởi lẽ, sự lựa chọn đúng đắn của người dân sẽ góp phần thúc đẩy đất nước phát triển. Theo đó, việc cán bộ các đơn vị bầu cử đến tận hộ gia đình nhằm tạo điều kiện cho mọi người dân đều có thể được bỏ phiếu, đảm bảo quyền lợi của mình là cần thiết và hành động của các cán bộ địa phương trong video ngắn nêu trên là rất “nhân văn” và đáng được trân trọng.

Tuy nhiên, hãy nhìn cách ứng xử “mất dạy” của Trần Thị Cẩm Thanh, người ta mới thấy sự trí trá và “vô học” của các nhà rận chủ mà Cẩm Thanh ở đây là một đại diện. Đám rận chủ quốc nội suốt ngày rêu rao, kêu gào vu cáo Đảng và Nhà nước ta không có “dân chủ”, ấy vậy mà khi chính quyền tạo điều kiện cho những kẻ này thì chúng lại tự “từ chối” với những câu chửi rủa tục tĩu, thiếu văn hóa. Thử hỏi, hành động này của rận chủ Trần Thị Cẩm Thanh nói riêng và nhiều kẻ khác trong làng rận chủ quốc nội chẳng phải mâu thuẫn, trái ngược với thứ được gọi là “lý tưởng” hoạt động của chúng hay sao.

Một câu chuyện nực cười, một hành vi “xấu xí” và thiếu văn hóa của những kẻ xưng danh “nhà rận chủ quốc nội” không những đã bóc trần bản chất trí trá, gian xảo trong hoạt động của chúng thời gian qua mà quan trọng hơn đã “lột tả” được “văn hóa” của các nhà rận chủ trong ánh mắt và cách nhìn nhận của quần chúng. Từ đó, người ta càng thấy rõ hành động “phản quốc” của số này khi câu kết, móc nối với các thế lực thù địch ngoại bang hoạt động nhằm chống phá Đảng, Nhà nước.

Không biết Trần Thị Cẩm Thanh sẽ suy nghĩ gì khi những “phát biểu” của ả bị dư luận cả nước lên án vì thói “vô học” và “mất dạy”. Hãy để cho người dân cả nước trả lời đáp trả cho hành động “từ chối quyền công dân” bằng cách hành xử “ngu dốt” và “mất dạy” của rận chủ Trần Thị Cẩm Thanh.

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment