NGÀY HỘI CỦA NHÂN DÂN, KẺ NÀO DÁM ĐEM CÂN “NẶNG NHẸ”

Cứ mỗi kỳ đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp, thì sự chống phá của các thế lực thù địch lại càng được đẩy mạnh ráo riết hơn. Trong những ngày này, trong khi nhân dân ta đang có nhiều hoạt động chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trên internet xuất hiện ngày càng nhiều những thông tin xuyên tạc, bịa đặt về Đảng, Nhà nước ta, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, công kích vào một số đồng chí lãnh đạo cấp cao, vào chế độ dân chủ của nước ta. Họ xuyên tạc rằng, việc chuẩn bị nhân sự và tiến trình các bước chuẩn bị bầu cử của chúng ta là vi phạm dân chủ, không theo tinh thần thượng tôn pháp luật; rằng, chế độ một đảng lãnh đạo, độc quyền là trái với nguyên tắc nhà nước pháp quyền, và do đó, “không thể có dân chủ trong bầu cử được” mà chỉ là áp đặt, để phục vụ cho chế độ “độc tài, toàn trị” của Đảng Cộng sản!


Đây là ngón đòn rất xảo quyệt, tinh vi và thật sự nguy hiểm. Dùng ngón đòn này, các thế lực thù địch đã cố tình làm cho mọi người thấy là Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay không phải là (không còn là) của nhân dân Việt Nam nữa, không phải là của dân tộc Việt Nam nữa, là “lực cản” của dân chủ và nếu muốn có dân chủ thực sự, thì cần phải thay Đảng!

Mọi người Việt Nam đều biết, vai trò lịch sử của Đảng đối với vận mệnh và tương lai của dân tộc là tất yếu khách quan, do chính lịch sử dân tộc Việt Nam quy định và do chính bản chất cách mạng và tính tiền phong của Đảng mới có được. Vai trò đó đã được khẳng định trong thực tiễn lịch sử Việt Nam suốt hơn tám thập kỷ qua không chỉ trên phương diện giữ nước, mà còn cả trên phương diện dựng nước, không ai có thể bác bỏ và phủ nhận. Vấn đề căn bản “then chốt” của chế độ dân chủ nước ta hiện nay không phải là từ bỏ quyền duy nhất lãnh đạo của Đảng, mà là phải khẳng định, củng cố và tăng cường hơn nữa quyền duy nhất lãnh đạo ấy trong thực tiễn. Sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc bầu cử là đảm bảo cho cuộc bầu cử của nhân dân ta thực sự dân chủ, khách quan, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của cả nước.

Hiện nay, các tầng lớp nhân dân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng đã và đang thể hiện đầy đủ và cao nhất quyền làm chủ, quyền và nghĩa vụ của mình để bảo đảm thắng lợi cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Cuộc bầu cử này được sự lãnh đạo tập trung của Đảng và tổ chức chặt chẽ. Việc chuẩn bị nhân sự, những cuộc tiếp xúc cử tri của các đại biểu, tiến trình các bước chuẩn bị bầu cử của chúng ta hoàn toàn dân chủ, khách quan, theo đúng tinh thần thượng tôn pháp luật, theo đúng quy định của Hiến pháp năm 2013, Luật tổ chức Quốc hội năm 2014, Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015 mới được ban hành. Nhân dân ta trên khắp mọi miền đất nước, từ Nam đến Bắc, từ miền xuôi đến miền núi, hải đảo đã và đang thực hiện quyền làm chủ, quền công dân của mình cho sự thắng lợi của cuộc bầu cử có ý nghĩa trọng đại này. Đó thật sự là ngày hội của nhân dân. Mọi luận điệu xuyên tạc, phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng, những âm mưu, thủ đoạn chống phá ngày hội trọng đại của nhân dân ta, đã và nhất định sẽ bị phá sản.

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment