NGÔ XUÂN PHÚC CHƠI TRÒ TRẺ CON


Ngô Xuân Phúc và gia đình (Nguồn: Internet). 

Xin nhắc lại một điều đã trở nên cũ mèm: cái tên Ngô Xuân Phúc nổi tiếng một phần được tạo nên từ hành động "tự ứng cử Đại biểu Quốc hội vừa qua" của chính Phúc. Và từ một kẻ không có lấy một cái nghề nghiệp cho ra trò, trình độ học vấn cũng chỉ nhành nhàng giống hàng chục triệu khác tại Việt Nam nhưng Phúc bỗng chốc đứng cùng hàng với những minh tinh màn bạc, thậm chí là với các chính khách. Và tôi cũng nghĩ rằng, đó là tất cả những điều mà Phúc may mắn được lãnh nhận trong sự vụ vừa qua. Việc dừng chân ở Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú với Phúc thiết nghĩ là chuyện hoàn toàn chính đáng bởi Phúc chưa có bất cứ một điều gì để cả các nhà chức trách và người dân tin tưởng Phúc sẽ làm tròn chức trách trên cương vị đại biểu Quốc hội. Mặt khác, hành động tự ý chối bỏ tư cách Đảng viên Đảng Cộng sản trước đó càng khiến cho nhiều người nghĩ rằng, Phúc tham gia "tự ứng cử Đại biểu Quốc hội" đơn thuần như một "trò chơi", "trò tiêu khiển" hơn là một hành động thực tâm, nghiêm túc. 

Vậy nhưng, với Stt mới đây nhất đăng tải, Ngô Xuân Phúc tiếp tục cho thấy gã đang cố tình biến một trò đùa thành một chuyện hệ trọng và đáng nói hơn, Phúc dường như đang đu bám vào những điều không tưởng... không khác gì sự giận hờn của một đứa trẻ con thua cuộc. Phúc viết như sau: "Sáng nay nhận được thẻ cử tri để tham gia bầu cử ĐBQH VÀ HĐND năm 2016, tôi đã trả lại thẻ và nói rõ tôi tẩy chay đợt bầu cử này vì làm sai, vi phạm luật và hiến pháp của mttq các cấp, ubbc nghệ an đối với tôi. Với tính chất và bản chất của sự việc tôi không thể chấp nhận nên tuyên bố tẩy chay bầu cử, không nhận phiếu, thẻ cử tri, không đi bầu và thừa nhận kết quả bầu cử năm 2016, xem đây là một cuộc bầu cử phi pháp, không có sự đồng tình ủng hộ của người dân, một cuộc bầu cử thiếu khách quan, công bằng, minh bạch và dân chủ". 

Công bằng mà nói thì với việc cử cán bộ trực tiếp đưa thẻ cử tri đến tận nhà để trao cho Phúc, cơ quan bầu cử đã có phần ưu ái đặc biệt với Phúc. Bởi với số lượng cử tri khá đông đảo thì thay vì cử cán bộ trực tiếp đi tới từng hộ gia đình để gửi thẻ cử tri, hầu hết các điểm bầu cử thông báo và yêu cầu đại diện từng hộ gia đình đến lấy. 

Tuy nhiên, đối với trường hợp của Phúc, cơ quan bầu cử tại TP Vinh, Nghệ An đã chọn hình thức thực hiện ngược lại. Họ cũng hi vọng thông qua sự ưu ái này, Phúc sẽ tham gia bầu cử, sẽ không có những lời qua tiếng lại xung quanh hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú được tổ chức cách đó gần 1,5 tháng. Và dù không lớn lao gì nhưng đó cũng là cách cả xã hội đang muốn kéo lại cái phần tốt đẹp, tích cực trong Phúc. Nhưng thật tiếc khi cái cá tính kiểu "con nít" đã khiến Phúc phụ những tấm lòng đang mong những điều tốt đẹp đến với anh! 

Mỗi một con người ai cũng có một phần cá tính và đó cũng là đặc điểm để phân biệt từng con người với nhau. Nhưng xin thưa rằng, kẻ khôn ngoan là kẻ biết thể hiện cá tính đó đúng lúc, đúng chỗ để nó là cái riêng, cái duy nhất song không ảnh hưởng đến cái chung, đại cục. Với cách thể hiện của mình, Ngô Xuân Phúc vô tình đã nhận phải những tiếng cười chê từ thiên hạ và cuộc bầu cử chắc chắn sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều nếu thiếu Phúc.

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment