Vụ mổ nhầm chân ở Bệnh viện Việt Đức: Đình chỉ toàn bộ kíp mổ

Giáo sư Trần Bình Giang - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, tại buổi họp báo. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Trong sáng nay, 20/7, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức đã quyết định đình chỉ toàn bộ êkíp phẫu thuật, yêu cầu tường trình và lập hội đồng chuyên môn để rà soát lại toàn bộ quy trình xem sai sót ở đâu.

Sau đó bệnh viện sẽ lập hội đồng kỷ luật, rút kinh nghiệm trong toàn bệnh viện để đảm bảo không xảy ra sai sót. 

Tại cuộc họp báo, giáo sư Trần Bình Giang - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, cho biết bệnh viện sẽ chăm sóc bệnh nhân với điều kiện tốt nhất để đảm bảo sức khỏe. Mọi kinh phí trong quá trình điều trị sẽ do Bệnh viện Việt Đức chi trả. 

Lãnh đạo bệnh viên đã xin lỗi bệnh nhân và gia đình, thừa nhận đây là sai sót.

Bệnh viện đã nhận được chỉ đạo trực tiếp từ Bộ Y tế, rút kinh nghiệm nghiêm túc và chăm sóc bệnh nhân để đảm bảo sức khỏe.

Bệnh viện giao cho Khoa Chấn thương Chỉnh hình theo dõi mọi vấn đề sau này.

Trước đó, tối 19/7, người nhà bệnh nhân T.V.Th (37 tuổi, ở Ứng Hòa, Hà Nội) đã phản ánh sự việc bệnh nhân này bị thương chân trái nhưng khi được đưa lên bàn mổ tại Bệnh viện Việt Đức thì bị các bác sỹ mổ nhầm sang chân phải.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus, chị dâu của bệnh nhân cho biết T.V.Th bị liệt dây thần kinh chày trước chân trái, phải đi tập tễnh. Người nhà của bệnh nhân cũng nói rằng sự việc nhầm lẫn chỉ được phát hiện sau khi phía bệnh viện đề nghị thu tiền viện phí lần thứ hai do bác sỹ báo phải mổ... nhiều hơn, chi phí đội lên./.

Nguồn:http://www.vietnamplus.vn/vu-mo-nham-chan-o-benh-vien-viet-duc-dinh-chi-toan-bo-kip-mo/396880.vnp
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

7 comments :

  1. Tại sao lại có những sai sót lớn đến như thế? Nghiệp vụ của bác sĩ đâu hết rồi? Gần đây không biết bao nhiêu vụ đáng tiếc xảy ra do bác sĩ rồi. Tôi nghĩ cần phải chấn chỉnh lại đội ngũ y bác sĩ

    ReplyDelete
  2. sai sót quá lớn. Làm y đáng nhẽ ra phải cẩn thận chính xác từng chi tiết nhỏ một chứ. Cần kỉ luật thật nghiêm đội ngũ mổ sai chân bệnh nhân này

    ReplyDelete
  3. Biết là một sai lầm nghiêm trọng nhưng gặp phải ứng gay gắt của dư luận thế là ko nên. Một ngày biết bao ca bác sĩ phải tiếp nhận. Ai cũng có thể có sai lầm mà. Chúng ta nên lấy đó làm bài học để đời. Ko để xảy ra vụ việc tương tự.

    ReplyDelete
  4. sự nhẫm lẫn tai hại, nếu đây không phải là chân mà bộ phận khác thì sao chứ, thử hỏi trình độ như thế nào đây. lại còn đòi đóng tiền mới mổ chân bên kia, thái độ, chức trách như thế hả, vụ này nếu bệnh viện không xử nghiêm thì người dân sẽ mất hết niềm tin đấy

    ReplyDelete
  5. Làm gì đến cái chân của người ta mà các ông đi mổ nhầm được. Cái chân chứ có phải là cái kim gì đâu mà không thấy hả thưa mấy vị từ mẫu.

    ReplyDelete
  6. Lương y như từ mẫu đây hả. Đau lòng quá, đã mổ nhầm chân rồi còn đòi thêm viễn phí nữa hả. Đáng buồn cho thái độ tắc trách của bác sĩ.

    ReplyDelete
  7. làm nghề gì cũng cần có tâm có đức. Như bây giờ thì hay rồi bác sĩ cứu người chưa thấy đâu mà đã mổ nhầm chân chưa ói đến việc bệnh viện phải bồi thường mà còn hống hách đòi thêm tiền. Đạo lý này ở đâu đây?

    ReplyDelete