LÒNG THAM VÔ ĐÁY CỦA CÁC NHÀ DÂN CHỦ VIỆT NAM

Sau mỗi một sự cố, sự thiếu xót xảy ra thì các nhà dân chủ lại nhày vào căn xé không thương tiếc, đòi hỏi những yêu sách trên giời và chẳng cần nghĩ đến việc xử lý vấn đề như nào. Trở lại mấy tháng gần đây, vụ việc nóng nhất vẫn thuộc về công ty Formosa xả thải bừa bãi ra vùng biển gây ra cái chết cho hàng loạt hải sản khu vực 4 tỉnh ven biển miền Trung. Chủ đề này vẫn được các nhà dân chủ mổ xẻ để xuyên tạc, kích động, tạo những nguồn thông tin trái chiều, sai sự thật.
Sau khi xác định được thủ phạm gây ô nhiễm là công ty Formosa và chính công ty này đã hứa đền bù 500 triệu USD để khắc phục thì cho đến ngày 28/7 vừa qua, Formosa đã chuyển 250 triệu USD ban đầu cho phía Việt Nam mà đại diện là Bộ Tài nguyên và Môi trường. Số tiền này đã được Bộ trưởng Trần Hồng Hà công bố tại buổi họp của Quốc hội vào ngày 29/7. Mọi thông tin liên quan đến tiền bồi thường và quá trình xử lý các sự cố liên quan đến công ty Formosa đều được công khai, minh bạch.
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà
Ngay sau khi thông tin về số 250 triệu USD được công bố, các nhà dân chủ lại sáng mắt và vẫn là những chiêu trò kích động nhằm đả kích chính quyền nước ta. Ngoài việc mong muốn số tiền bồi thường phải cao gấp nhiều lần nữa thì bọn chúng còn đòi đóng cửa hẳn công ty Formosa và yêu cầu nước ta khởi kiện Formosa. Lòng tham của các nhà dân chủ thì chưa ai có thể đo được bởi nó quá lớn. Nếu thực hiện đúng những gì mà các nhà dân chủ “vẽ” ra thì sẽ chẳng được gì, vừa không thu hút được đầu tư từ nước ngoài, vừa bỏ ngỏ cơ hội Formosa bỏ của chạy lấy người.

Việc sử dụng số tiền 250 triệu USD ban đầu này vào việc khắc phục hậu quả, đền bù thiệt hại ban đầu cho người dân là vô cùng phức tạp, gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.Việc Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đứng ra giải quyết vấn đề này là vô cùng dũng cảm và đáng hoan nghênh, nhận được nhiều sự đồng thuận. Tuy nhiên, các nhà dân chủ cũng không để yên vấn đề này, họ tìm mọi cách để bới móc, bịa đặt nhiều thông tin sai lệch khác, phản đối việc Nhà nước ta đứng ra nhận và giải quyết số tiền đền bù của Formosa, việc này nên để các tổ chức dân sự thực hiện. Quả đúng như vậy, việc gì chứ việc chia chác tiền bạc là nghề của các nhà dân chủ, 500 triệu chứ cả tỉ USD thì các nhà dân chủ cũng chia cho nhau hết được.

Ngoài ra, các nhà dân chủ còn bịa đặt nhiều luông thông tin trái chiều như chính quyền Việt Nam muốn có số tiền đó để giải nguy cơn khát ngoại tệ hoặc là sự mập mờ trong việc phân bổ số tiền trên. Tất cả cũng chỉ là thông tin sai lệch mà những đối tượng xấu này vẽ ra nhằm đánh lạc hướng dư luận, phá hoại tư tưởng ổn định ở Việt Nam.

Quả thực số tiền đền bù không thấm thoát gì so với thiệt hại nặng nề cho 4 tỉnh miền Trung mà trực tiếp là bà con ngư dân. Thiết nghĩ ngoài việc hỗ trợ bà con ngư dân thì phần nhiều số tiền này nên dành cho việc khắc phục hậu quả, làm trong sạch môi trường biển và tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa sự cố này tái diễn. Chứ còn những phần việc như các nhà dân chủ vẽ ra có lẽ nên dẹp đi để tránh gây hậu quả hơn, các nhà dân chủ đúng là “nhàn cư vi bất thiện”.

Nam Cường
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment