SỰ XUYÊN TẠC CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TAY CHO FORMOSA CỦA VIỆT TÂN

Có thể khẳng định rằng từ xưa đến nay, sử dụng ngôn ngữ lập luận để bôi nhọ, nói xấu tình hình đất nước nói chung, nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các cá nhân giữ cương vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước nói riêng luôn được các thế lực thù địch với Việt Nam tập trung, khai thác triệt để. Trong đó, tổ chức Việt Tân có sự chống đối quyết liệt và sử dụng nhiều thủ đoạn nhất để đạt được mục đích tối cao là loại bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam để xây dựng một chế độ mới theo con đường dân chủ của bọn chúng chứ hoàn toàn không giống như lời ngon ngọt, mị dân mà bọn này vẫn rêu rao đó là “đưa dân tộc Việt Nam tới một tương lai tươi sáng đầy dân chủ và nhân quyền”. Và mới đây sự việc cá chết tại một số tỉnh miền Trung mà nguyên nhân chính là do Tập đoàn Formosa xả thải ra biển cùng với việc tuyên thệ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã là cái cớ rất “to” để những đối tượng này tận dụng nói xấu chính quyền, nói xấu Đảng, làm giảm uy tín của Đảng, Nhà nước với nhân dân. Mặc dù không muốn nhưng cũng có phải thừa nhận rằng, một phần ý đồ của chúng đã đạt được.

Sau khi tập trung nói xấu Chủ tịch nước Trần Đại Quang thì mới đây Việt Tân đã lấy Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm mục tiêu chính của mình. Thông qua việc nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh ông Võ Kim Cự cấp phép cho Tập đoàn Formosa xây dựng cơ sở, hoạt động trong thời hạn 70 năm gây ra thảm họa nêu trên nhưng vẫn là Đại biểu Quốc hội, Việt Tân đã cho đăng nhiều bài viết nói xấu Chủ tịch Quốc hội, vu cáo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bao che, dung túng cho ông Cự. Kết hợp với đó xây dựng một “thuyết âm mưu” cho rằng ông Cự đang là “vật thế thân “cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm gây hoài nghi, hoang mang trong quần chúng nhân dân, từ đó càng dễ dàng kích động quần chúng biểu tình, gây mất tình hình an ninh chính trị. Chúng sẵn sàng bỏ qua nhiều sự cố gắng của Đảng và Nhà nước vu cáo chính quyền “đi đêm”, là “tay sai” cho Trung Quốc, bao che cho Tập đoàn Formosa một cách rất có ý đồ mà không hề biết rằng để có được 500 triệu đô tiền bồi thường đó thật không hề dễ dàng chút nào. Để có bằng chứng xử lý Tập đoàn này cần phải có kết quả mang tính khoa học cao, phải mất thời gian xét nghiệm các thể loại mẫu đất, nước… và các nhà khoa học cả trong và ngoài nước đã phải làm việc rất vất vả, vậy mà chúng vẫn sẵn sàng vứt bỏ, mạnh miệng thì thật là không biết ý thức của chúng về hai chữ “dân tộc” mà thường ngày trong các bài viết, trong các khẩu hiểu mà bọn chúng vẫn thường mang ra khoe, vu cáo chính quyền để ở đâu nữa.
Một bài viết có nội dung xuyên tạc của Blog Dân làm báo - Cơ quan ngôn luận của đảng Việt Tân, ảnh minh họa
Tuy nhiên, để tình trạng trên kéo dài trong suốt thời gian vừa qua, lỗi một phần không thể không nhắc đến đó là do cơ quan chức năng làm việc chưa nghiêm khắc trong xử lý các loại đối tượng, chủ mưu, cầm đầu, tổ chức kích động biểu tình, gây mất trật tự an ninh, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khu phố nơi chúng đi qua. Trên lĩnh vực công tác tuyên truyền thì hạn chế, sự phổ biến kiến thức, thông tin cho người dân vẫn chưa được chú trọng, để các đối tượng có tư tưởng chống đối chính quyền viết, đăng bài có nội dung nhạy cảm đến chính trị, hạ uy tín của cơ quan nhà nước, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Như đã nói ở trên, có thể khẳng định rằng, chúng đã đạt được một phần ý đồ của mình khi mà kích động được một bộ phận quần chúng đi theo, xuống đường biểu tình, hô khẩu hiệu chống đối chính quyền.

Như vậy, trong thời gian qua, âm mưu của các thế lực thù địch với Việt Nam là không bao giờ thay đổi, có chăng là cách thức chống phá đang dần chuyển sang một cách thức mới đúng theo từ ngữ mà chúng gọi - “ôn hòa”. Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm của phương thức này hoàn toàn được khẳng định thông qua sự sụp đổ của chính quyền Ai Cập, Syria… Do vậy, người dân cần phải nâng cao kiến thức, hiểu biết xã hội, đồng thời cơ quan chức năng cũng cần phải có những động thái quyết liệt và dành sự quan tâm hơn nữa trên mặt trận tư tưởng để “địch” không có cơ hội lợi dụng chống phá Việt Nam.

Trọng Dũng
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment