RẬN CHỦ QUỐC NỘI: NHỮNG KẺ VỪA ĂN CƯỚP, VỪA LA LÀNG

Ngày 25/7/2016, trên trang facebook của tổ chức phản động Việt Tân đăng tải một số hình ảnh cùng bài viết phản ánh thông tin sai lệch, xuyên tạc trắng trợn về việc công việc của chính quyền, mà cụ thể ở đây là tại trụ sở ban tiếp dân số 1 Ngô Thì Nhậm – Hà Đông – Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc này, nhiều kênh thông tin chính thức đã lên tiếng để vạch trần âm mưu và luận điệu xuyên tạc của “đám rận chủ quốc nội” và bè lũ phản động lưu vong Việt Tân. Theo đó, việc một số người tụ tập đông người trước trụ sở ban tiếp dân số 1 Ngô Thì Nhậm – Hà Đông – Hà Nội ngày 25/7/2016 không phải là để trình bày những ý kiến chính đáng mà chính là dưới sự xúi giục của các phần tử xấu, số người này cầm theo băng rôn, khẩu hiệu, tụ tập đông người gây mất trật tự, biểu tình trái phép liên quan đến một số vấn đề, điển hình là về vụ việc Formosa gây ô nhiễm môi trường ở một số tỉnh ven biển miền Trung vừa qua.

Nhắc đến việc lợi dụng quần chúng nhân dân của số “rận chủ quốc nội” thời gian qua có thể nói là hết sức trắng trợn, và ngông cuồng. Vấn đề Formosa đến nay vẫn là một vấn đề được cả xã hội quan tâm. Chính phủ cùng nhân dân đang tìm mọi cách khắc phục hậu quả, phát triển kinh tế xã hội thì một số kẻ vì âm mưu chính trị bẩn thỉu, vì lợi ích cá nhân đê hèn mà “bợ đít ngoại bang” để chống phá đất nước.

Câu chuyện lợi dụng giáo dân kích động biểu tình dường như đã trở thành một vấn đề hết sức quen thuộc của một số dòng chúa cứu thế cực đoan. Hết giáo xứ Cồn Sẻ (Quảng Bình) kích động giáo dân biểu tình cách đây mấy tuần. Rồi sau đó, giáo xứ Phú Yên, Song Ngọc (Nghệ An) dưới sự chỉ đạo của một số linh mục Anton Đặng Hữu Nam… đã tụ tập tuần hành, căng khẩu hiệu, biểu tình phản đối về vấn đề Formosa. Hôm nay, lại không chỉ bà con giáo dân mà cả những người dân khác cũng cầm băng rôn, khẩu hiệu để biểu tình trái pháp luật.

Thử hỏi, họ làm như thế liệu có làm ổn định được tình hình hay không, hay chỉ làm rối loạn an ninh trật tự của đất nước. Vẫn là câu chuyện “biết rồi…khổ lắm…nói mãi”, nhưng tiếc rằng nói có ai nghe đâu. Bà con giáo dân cũng như bà con không theo đạo có vẻ như rất nghe lời dụ dỗ, hứa hẹn hão huyền cùng chút “tài trợ” bẩn thỉu mà chúng cắt xén từ sự ủng hộ của ngoại bang để lôi kéo, kích động quần chúng nhân dân tụ tập đông người, biểu tình trái pháp luật.

Có điều buồn cười và khinh rẻ “đám rận chủ quốc nội” là khi chính chúng là kẻ kích động nhân dân biểu tình, tụ tập gây mất trật tự trước các trụ sở cơ quan chính quyền, rồi chính chúng lại lên tiếng xuyên tạc cho rằng chính quyền “không tiếp dân, chính quyền không làm tròn bổn phận”, không khác gì Chí phèo rạch mặt ăn vạ. Tôi xin trích vài lời mất dạy của “đám cẩu nô” này như sau: “…Vậy không hiểu, nhà nước cộng sản còn đẻ ra trụ sở đó để làm gì? Ngỡ là để tiếp dân theo như đúng tên gọi của nó? Chứ ai ngờ, nó chỉ mọc lên để làm vì & hàng năm tiêu tốn lượng ngân sách khá lớn mà dân đen è cổ làm và nộp”.Có thể nói những lời lẽ thô thiển, mất dạy đó chỉ có những kẻ vô học mới nói ra được.

Bởi vậy, mỗi chúng ta cần ý thức về vấn đề này, cần lên án và bài trừ những hành động lợi dụng, tụ tập biểu tình gây rối. Các hành động chống phá cần phải được nghiêm trị.

Nguyễn Hòe
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment