TRÒ HỀ CỦA NO-U FC LẠI CHUẨN BỊ DIỄN "XIẾC THÚ"

Một buổi sáng thứ bảy đẹp trời đang ngồi café với mấy anh em thân thích thì một cậu bạn trong nhóm thốt lên một câu: “No – U.FC Hà Nội lại diễn trò hề”. Mình tò mò quay sang hỏi thì cậu bạn bảo: “Mấy ông dân chủ rởm lại kêu gọi biểu tình này nọ ông ạ!”. Tò mò về cái FC này mình về cũng mượn máy tính đứa cháu lò dò lên mạng để tìm hiểu. Hóa ra đây là một nhóm ăn không ngồi rồi, vô công dỗi nghề chuyên chửi thuê với bám đít một số “huynh đệ” lâu nhâu nhận chất thải của bọn bên ngoài về để đổ cho đầy mồm rồi nói nhăng nói cuội. 
Lịch sử của cái FC này thì cũng sặc mùi bậy bạ: Được thành lập từ năm 2007 với mục đích nhằm vớt vát lại chút ít sau sự thất bại trong việc hô hào, lôi kéo người dân vào các cuộc biểu tình, tuần hành dưới danh nghĩa “bảo vệ chủ quyền biển đảo”, “phản đối Trung Quốc” nhân sự kiện Trung Quốc tuyên bố thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa mà nước này thành lập trái phép trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Một số thành viên tích cực như Đặng Thị Phương Bích, Bùi Thị Minh Hằng, Lã Việt Dũng, Lê Văn Dũng…(toàn những tên quen mặt với những luận điệu cù nhầy, trơ trẽn) đã tổ chức nhóm họp và thành lập ra cái gọi là “đội bóng đá No-U”; với đồng phục là áo phông in hình lưỡi bò gạch chéo ở mặt trước và chữ FC No-U ở mặt sau. Núp dưới bóng một đội đá bóng, nhưng đó chỉ là bình phong cho các hoạt động lôi kéo, kích động quần chúng tham gia biểu tình vào các dịp lễ kỉ niệm hay các sự kiện có tính chất chính trị với mục đích chính là gây rối an ninh, kích động rồi quay phim, chụp ảnh lấy tư liệu nhằm xuyên tạc về tình hình chính trị đất nước cũng như chính sách của Đảng và Nhà nước về tự do ngôn luận, tự do hội họp.

Đá bóng thì ít mà làm láo thì nhiều. Hết hô hào biểu tình dưới danh nghĩa chống Trung Quốc lại đến biểu tình đòi công lý cho tử tù Nguyễn Văn Chưởng năm 2014 hay kỷ niệm 40 năm Hoàng Sa tại Hà Nội… Nay lại lợi dụng sức nóng cũng như sự quan tâm của dư luận về phán quyết của Tòa trọng tài thường trực quốc tế bác bỏ yêu sách về đường lưỡi bò của Trung Quốc trên Biển Đông để kêu gọi biểu tình dười danh nghĩa Ủng hộ phán quyết của Tòa án.

Ơ thế vẫn là chủ nhật à? Vẫn Tượng đài Lý Thái Tổ như bao lần khác à? Vẫn với những khẩu hiệu mượn danh “yêu nước” nhưng mục đích thì chẳng khó để nhận ra. Mục đích ủng hộ phán quyết của Tòa án quốc tế chỉ là một phần rất nhỏ hay nói cách khác đó chỉ là cái cớ cho đám lâu nhâu này lôi kéo những người chưa nhận thức đúng đắn về cái “FC” này nhằm biến họ thành đồng minh đắc lực cho chúng lợi dụng. Kết quả thì chắc chẳng ngoài dự đoán như những lần trước: Toàn gương mặt quen thuộc chắc giỏi lắm thì được mấy mống với nhau rùi tự kêu gào với những gương mặt như bố chết, cô độc, mệt mỏi chẳng ai thèm quan tâm.

Thiết nghĩ trong cái không khí oi ả của những ngày hè với cái nắng 39-40 độ mà chúng lại hô hào tụ tập, biểu tình khác nào đẩy đồng bào mình đến nhanh với giường bệnh với cái kim chuyền nước trên tay. Vẫn là những chiêu trò cũ rích mang ra diễn lại của đám lâu nhâu này thôi./.

Nguyễn Duy
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment