CHIÊU TRÒ LẬP LỜ CỦA NOU KÊU GỌI BIỂU TÌNH Ở HÀ NỘI

Trên trạng mạng fanpage của “NoU Hà Nội” cũng như một số trang mạng không có thiện chí, chống phá Việt Nam như Tễu, Việt Tân, Dân làm báo, Nhật ký yêu nước, Anh ba sàm... đã đồng loạt đăng tải cái gọi là “Thông báo biểu tình về việc: Ủng hộ phán quyết Tòa quốc tế bác bỏ yêu sách về đường lưỡi bò của Trung Quốc trên Biển Đông và phản đối nhà nước bá quyền Trung Cộng” do những thành viên “biểu tình viên” NoU Hà Nội kêu gọi vào ngày 13/7 vừa qua. Theo đó, chúng dự định biểu tình vào lúc 8h30 sáng ngày Chủ Nhật, 17/7/2016 tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Bờ Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Vậy tại sao NoU Hà Nội lại kêu gọi biểu tình và thực chất của việc biểu tình của chúng có thực sự là để “Ủng hộ phán quyết Tòa quốc tế bác bỏ yêu sách về đường lưỡi bò của Trung Quốc trên Biển Đông và phản đối nhà nước bá quyền Trung Cộng” như những gì mà chúng đã đăng tải,mời gọi hay không?
Chiêu trò lập lờ đánh lận của NoU Hà Nội
Chiêu trò lập lờ đánh lận của NoU Hà Nội
Chúng ta biết rằng, ngày 12/7/2016 vừa qua, Tòa Trọng tài thường trực (PCA) ở The Hague, Hà Lan 12/7 đã ra phán quyết về vụ Philippines kiện Trung Quốc về Biển Đông, trong đó tòa khẳng định yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc không có cơ sở pháp lý. Ngay sau khi phán quyết của Tòa Trọng tài đưa ra hầu hết lãnh đạo các quốc gia trên thế giới, Liên minh Châu Âu, các tổ chức quốc tế đều hoan nghênh và ủng hộ phán quyết của sự thật và công lý này. Và đối với đất nước ta cũng vậy, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cũng cho biết rằng: "Việt Nam hoan nghênh việc Tòa trọng tài đã đưa ra phán quyết cuối cùng ngày 12/7. Việt Nam sẽ có tuyên bố về nội dung phán quyết". Việt Nam một lần nữa khẳng định lập trường nhất quán về vụ kiện, ủng hộ mạnh mẽ việc giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, bao gồm các tiến trình ngoại giao và pháp lý, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực theo quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982. Có thể thấy rằng Phán quyết của Tòa thường trực trọng tài hôm 12/7 có ý nghĩa vô cùng quan trọng và đã phản ánh tiếng nói của lương tri, của nhân loại tiến bộ đồng thời gián tiếp kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy cảnh giác và có những biện pháp cứng rắn trước những hành động của Trung Quốc nhằm cố tình gây căng thẳng, khiêu khích, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Biển Đông.
Kịch bản biểu tình của những "gương mặt thân quen" NoU Hà Nội
Kịch bản biểu tình của những "gương mặt thân quen" NoU Hà Nội
Bày tỏ sự ủng hộ đối với phán quyết của Tòa Trọng tài thường trực là điều dễ hiểu đối với mỗi công dân Việt Nam yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo. Vậy nhưng lợi dụng sự quan tâm của dư luận mà đặc biệt là các bạn trẻ thanh niên, học sinh, sinh viên việc đăng đàn thông báo kêu gọi biểu tình để “ủng hộ phán quyết của Tòa Trọng tài” cũng chỉ là cái cớ, là chiêu trò để NoU Hà Nội tiến hành các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước mà thôi. Tại sao có thể khẳng định như vậy? Chúng ta hãy nhìn vào thực tiễn những năm qua, NoU Hà Nội thường xuyên lợi dụng những sự kiện chính trị quan trong trong nước và quốc tế để từ đó tiến hành kích động kêu gọi biểu tình, tuần hành chống phá đất nước, tuyên truyền, xuyên tạc sự thật, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân. Và cũng với những “mỹ từ” nghe có vẻ lọt tai như “bảo vệ môi trường”, “yêu cây xanh”,... để lừa bịp dư luận đó, đã không ít lần chúng đã lợi dụng lòng yêu nước, tình yêu quê hương, biển đảo, bảo vệ môi trường,... của người dân vào những mục đích chính trị chống phá đất nước của chúng.
NoU Hà Nội biểu tình vì mục đích gì?
NoU Hà Nội biểu tình vì mục đích gì?
Đối với lần kêu gọi biểu tình lần này cũng vậy, bên cạnh việc lấy cớ để “ủng hộ phán quyết của Tòa án quốc tế bác bỏ yêu sách về đường lưỡi bò của Trung Quốc, thể hiện sự ủng hộ với người dân Philippines trong thắng lợi này” cũng như “phản đối chính quyền cộng sản Trung Quốc ngang nhiên chà đạp luật pháp, quy ước quốc tế...”, những kẻ đội lốt dân chủ NoU Hà Nội đã đưa ra những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc cho rằng: “Yêu cầu chính quyền cộng sản Việt Nam chấm dứt các hành vi đánh đập, bắt bớ, cản trở quyền tự do lập hội, tự do ngôn luận, tự do biểu tình hay yêu cầu đảng cộng sản Việt Nam xác định rõ ràng đâu là bạn, đâu là kẻ thù của nhân dân Việt Nam”. Phải chăng i mục đích chính mà chúng tiến hành biểu tình là đây chứ không phải là Ủng hộ phán quyết Tòa quốc tế như những gì chúng đã tự PR? Và kịch bản với những băng rôn, khẩu hiệu hay những lời hô hào đòi thả tự do cho những kẻ chống phá đất nước như Nguyễn Hữu Vinh có lẽ cũng sẽ diễn ra ngày mai và biết đâu vở diễn “ăn vạ” lại một lần nữa được chúng sử dụng. Thật là nực cười, những kẻ đội lốt dân chủ của NoU Hà Nội tưởng rằng người dân Việt Nam không nhận ra được chiêu trò này của chúng hay chăng? Cũng xin gửi tới NoU Hà Nội rằng, kịch bản dù có được dàn dựng theo hướng nào hay dùng những mỹ từ nào đi chăng nữa thì cái gọi là “biểu tình” vào ngày mai 17/7 cũng chỉ là những “gương mặt thân quen” của các vị mà thôi và chính các vị là những “kẻ thù của nhân dân Việt Nam” đấy.

Một lần nữa, cũng nhắn nhủ tới những bạn trẻ cũng như những người dân Việt Nam yêu nước, bảo vệ chủ quyền, biển đảo rằng, chúng ta hãy biết cách thể hiện lòng yêu nước, hãy hành động bằng những việc thiết thực nhất và cũng mong các bạn hãy cảnh giác, vạch rõ bộ mặt của những kẻ lợi dụng lòng yêu nước để tiến hành các mục đích chính chính trị chống phá đất nước như đội quân đội lốt dân chủ NoU Hà Nội./.

Trần Tuấn
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment