CẢNH GIÁC VỚI LŨ VIỆT TÂN XUYÊN TẠC QUAN HỆ VIỆT - TRUNG



Trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, việc mở rộng quan hệ với các quốc gia trên thế giới đang là một xu hướng trong thế giới đa cực mà các quốc gia cần phải bắt nhịp với phương châm hòa bình, hợp tác hữu nghị và phát triển. Việt Nam cũng đi theo xu hướng này và việc mở rộng quan hệ với các nước trên thế giới với nguyên tắc ngoại giao: “độc lập, tự chủ, rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế, chủ động hội nhập quốc tế. Việt Nam luôn sẵn sàng là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả bè bạn quốc tế vì hòa bình, độc lập và phát triển”. Vì vậy, việc hợp tác với Trung Quốc và việc các nguyên thủ giữa các quốc gia có các chuyến thăm hữu nghị cũng là điều bình thường để thúc đẩy hợp tác và phát triển. Tuy nhiên,ngày 8/10/2015 khi có thông tin chính thức từ Bộ ngoại giao Việt Nam về chuyến thăm của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 11/2015 thì các “nhà dân chủ” đã ra tay hoạt động chống phá với những luận điệu xuyên tạc rất cực đoan như: “Nói không với sự có mặt của Tập Cận Bình trên đất nước Việt Nam. Chính quyền Hà Nội cần phải hủy bỏ quyết định đón tiếp Tập Cận Bình. Khi đất nước lâm nguy, chúng ta, nhiều thành phần dân tộc, cần chung sức nói không với giặc…”; “đại họa mất nước”, “Việt cộng bán nước”, “Nhà nước Việt Nam dâng đất bán biển cho Trung cộng”...Ngoài ra, trên mạng xã hội facebook, những “nhà dân chủ” “nhà yêu nước” vận động nhau thay ảnh đại diện, ảnh bìa bằng ảnh của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với những lời lẽ có phần xúc phạm tới vị chủ tịch Trung Quốc… Thậm chí, chúng còn đưa ra “Bản lên tiếng về chuyến đi Việt Nam của Tập Cận Bình và vấn đề Biển Đông” với chữ ký của 127 nhà “nhà dân chủ” và những “nhà yêu nước”. với mục đích “thể hiện tiếng nói của những người Việt Nam quan tâm đến vận mệnh đất nước và góp phần kêu gọi tinh thần đoàn kết dân tộc trước một hiểm họa nghiêm trọng. Xây dựng nội lực dân tộc, xây dựng đất nước giàu mạnh và xây dựng hợp tác hữu nghị với những nước có cùng mục tiêu là yếu tố then chốt để giúp chúng ta giữ được sự độc lập và chủ quyền đối với Trung Quốc”…


Nhưng tất cả những hành động cũng như những luận điệu mà các “nhà dân chủ” “nhà yêu nước” đưa ra để phản đối chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc để thực hiện ý đồ đen tối của một lũ bán nước cầu vinh, phá hoại sự bình yên và phát triển của đất nước.
Trước hết, những kẻ đó là ai mà “yêu nước” theo kiểu đó? Không xa lạ gì đó là những kẻ chuyên có những hành động chống phá đất nước. Khi có sự kiện chính trị hoặc có vấn đề gì tiêu cực trong xã hội có thể xuyên tạc được thì chúng “bâu vào” mà tiến hành viết bài xuyên tạc, tiến hành kêu gọi biểu tình, phản đối các kiểu. Có thể điểm danh như: Nguyễn Hữu Vinh, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Văn Đài, Hoàng Dũng, Nguyễn Lân Thắng, Bạch Hồng Quyền, cha con Mai Xuân Dũng - Thảo Teresa, Nguyễn Thúy Nga, Huỳnh Thục Vy... Vì vậy, sự kiện lần này dưới con mắt của người dân bình thường cũng như cộng đồng quốc tế thì chuyến thăm lần này của Chủ tịch Trung Quốc là một hoạt động ngoại giao nhằm thúc đẩy quan hệ giữa các quốc gia, tháo gỡ những vướng mắc đang tồn tại và thể hiện được sự quan tâm đặc biệt của các nước lớn trên thế giới đối với Việt Nam (sắp tới có chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam). Nhưng đối với các “nhà dân chủ” “nhà yêu nước” thì nó đã là cái cớ để chúng thực hiện việc chống phá chính quyền.
Hơn nữa, những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các “nhà dân chủ” “nhà yêu nước” hết sức ngây ngô và có phần ngu muội. Chúng kêu gọi tẩy chay Trung Quốc, tẩy chay chuyến thăm của Chủ tịch Tập sang Việt Nam vì chúng cho rằng, Trung Quốc là “kẻ thù của Việt Nam”, “Trung Quốc là giặc”. Nhưng chúng đâu hiểu rằng, trong thế giới ngày nay, mối quan hệ giữa các quốc gia luôn có tồn tại những yếu tố tích cực và yếu tố tiêu cực. Vì vậy, việc vận dụng khéo léo đường lối ngoại giao sao cho phù hợp với điều kiện của đất nước là điều hết sức quan trọng với phương châm “vừa hợp tác, vừa đấu tranh”. Điều đó cho thấy xuyên suốt lịch sử 4000 năm dựng xây và phát triển đất nước trong quan hệ với Trung Quốc, để có nền độc lập, tự do như Việt Nam hiện nay là sự nỗ lực rất lớn của đường lối ngoại giao khéo léo của Việt Nam.
Mặc dù, trong lịch sử cũng như hiện tại Trung Quốc có những hành động xâm phạm chủ quyền trên vùng biển của Việt Nam, chúng ta luôn đấu tranh bằng tổng hợp các biện pháp ngoại giao, luật pháp…để phản bác lại các luận điểm sai trái, ngang ngược của Trung Quốc cũng như lên án các hành động sai trái trên biển Đông của phía Trung Quốc gây ra trong thời gian vừa qua. Nhưng trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, vấn đề hợp tác với Trung Quốc để phát triển kinh tế, giao lưu, trao đổi về vấn đề an ninh, quốc phòng, văn hóa và du lịch, tháo gỡ những mâu thuẫn là vấn đề cần thiết. Vì vậy, chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng tới sẽ là điều quan trọng để tăng cường hợp tác và phát triển kinh tế xã hội của hai nước.
Nhưng các “nhà dân chủ” “nhà yêu nước” lại có một mục đích đen tối là nhằm phá ngang mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc, muốn hai nước chia rẽ, mất đoàn kết như ý đồ của một số nước có lập trường đối trọi với các phe xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, qua đó để công kích chủ trương đối ngoại của Đảng và Nhà nước, tạo ra sự bất ổn về chính trị, tạo ra hình ảnh xấu của đất nước với bạn bè quốc tế trong quan hệ ngoại giao.
Vì vậy, trong thời gian tới, chúng ta cần cảnh giác với những luận điệu tuyên truyền của các “nhà dân chủ” “nhà yêu nước” xuyên tạc chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng như những hành động kêu gọi biểu tình phản đối hay hành động phá rối khác của chúng nhân sự kiện này.

ĐỒNG BÀO
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment