CẢNH TÍNH TRƯỚC ÂM MƯU KÊU GỌI BIỂU TÌNH CỦA CÁC NHÓM PHẢN ĐỘNG

“Hôm qua trên mạng nó lại kêu gọi biểu tình mày ạ!
Lại là thằng nào, đừng bảo vẫn là cái đám No-U ấy nhé.
Vẫn là chính chúng nó. Thế liệu lần này vẫn có “xèng” không nhỉ?”
…….!
Câu chuyện biểu tình giờ đây đã quá quen thuộc với một số hội nhóm, tiêu biểu như No-U. Người ta rất ngạc nhiên và nhận ra sự khác biệt rằng chẳng có một đội bóng nghiệp dư nào lại giống như No-U, thường thì những hội nhóm bóng đá nghiệp dư họ lập ra để giao lưu bóng đá với nhau. Tuy nhiên, với No-U thì điều đó là hoàn toàn khác, họ lập ra suy cho cùng với mục đích là cứ đến dịp đất nước có những sự kiện chính trị xã hội quan trọng là thi nhau, kéo nhau kêu gọi người dân xuống đường tụ tập, biểu tình gây rối.
Và tất nhiên trong những ngày này, khi mà vấn đề biển Đông nóng lên với phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế PCA về việc không công nhận yêu sách “đường chín đoạn” của Trung Quốc. Ngoài ra qua phán quyết cũng đã khẳng định Trung Quốc hoàn toàn không có chủ quyền lịch sử tại vùng biển này thì việc kêu gọi biểu tình, gây rối của nhóm No-U hàn toàn sẽ được thực hiện.
Lợi dụng vấn đề đó, cũng như khoét sâu vào tâm lý quan hệ Việt Trung trong những năm trở lại đây về vấn đề chủ quyền trên biển Đông. Ngay lập tức các tổ chức xấu xa cơ hội, những đám kền kền từ lâu không có “thịt” lập tức lên tiếng kêu gọi, xúi dục nhân dân xuống đường tụ tập gây rối, làm mất ổn định xã hội, gây rối trong quần chúng nhân dân.
Lời kêu gọi biểu tình No-U được đăng tải trên danlambao, ảnh: internet
Lời kêu gọi biểu tình No-U được đăng tải trên danlambao, ảnh: internet 
Chúng ta chắc hẳn đã khá quen thuộc với những chiêu trò gây rối, tụ tập của hội anh em No-U. Không một lần nào, khi đất nước có những vấn đề, biến cố quan trọng, nhất là những vấn đề có liên quan đến Trung Quốc thì đám kền kền này lại không sử dụng âm mưu, hoạt động lợi dụng kêu gọi người dân xuống đường biểu tình. Vẫn chỉ là những gương mặt thân quen như Lã Việt Dũng, Nguyễn Lân Thắng, Đặng Bích Phượng, Bùi Thị Minh Hằng… với những hình thức tụ tập, căng khẩu hiệu, hò hét, tuần hành xung quanh bờ Hồ và đã không ít lần gây ra tình trạng náo loạn, mất trật tự, ùn tắc giao thông và bị người dân xung quanh phản ánh, tẩy chay bóc mẽo rất kịch liệt.
Vấn đề biển Đông hiện nay, được sự quan tâm và xem là nhiệm vụ chiến lược của toàn Đảng, toàn dân ta. Chủ quyền Việt Nam tại biển Đông luôn được chúng ta quan tâm và xem đó là nhiệm vụ thiêng liêng của cả dân tộc. Hiện nay Việt Nam đã và đang trên con đường đấu tranh dành và khẳng định chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, điều này được sự ủng hộ của toàn thể nhân dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế. Phán quyết PCA ngày 12/7 vừa qua đã tạo ra cho Việt Nam nhiều hy vọng thuận lợi, cũng như không ít những khó khăn trong vấn đề khẳng định chủ quyền của dân tộc về sau.

Thiết nghĩ, mỗi người dân chúng ta lúc này cần cảnh giác trước âm mưu lợi dụng biến chúng ta thành những con rối nhằm phục vụ cho những mưu đồ chống phá đất nước của các thế lực thù địch. Suy cho cùng biểu tình, tụ tập lúc này chỉ làm cho tình hình đất nước bất ổn và không thể giải quyết được vấn đề quan trọng là khẳng định chủ quyền biển đảo với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa hiện nay. Mỗi chúng ta hãy thể hiện lòng yêu nước bằng “trái tim nóng” và “cái đầu lạnh”. Cần đoàn kết, lên án bóc mẽo những âm mưu kích động nhân dân biểu tình, đấu tranh lại với các hoạt động của các tổ chức, hội nhóm phản động mà như việc đấu tranh để vạch rõ âm mưu, hoạt động của nhóm No-U là một trường hợp ví dụ.

Trọng Dũng
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment