NGUYỄN THÁI HỢP: LỘ MẶT "XÚI GIỤC" NGƯỜI DÂN BIỂU TÌNH

Mấy tháng vừa qua, một trong những vấn đề được dư luận quan tâm nhất vẫn là vụ việc cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền trung. Cuối tháng 6 vừa rồi, Chính phủ đã công bố nguyên nhân gây ra hiện tượng trên chính là do Formosa, và đại diện công ty này cũng đã công khai xin lỗi, cam kết đền bù thiệt hại cũng như khắc phục hậu quả về môi trường. Có thể nói, hậu quả để lại là hết sức nặng nề, là bài học đắt giá về phê duyệt đầu tư, nhưng với sự nỗ lực của các bên có liên quan và sự đoàn kết của nhân dân cả nước thì không có khó khăn nào không thể vượt qua.

Trong khi đó, suốt quá trình trước và sau khi công bố nguyên nhân cá chết, các thế lực thù địch với âm mưu chống phá và nhận thức yếu kém, nhưng lại có “chút ảnh hưởng và vị trí xã hội” nên âm mưu xúi giục, kích động quần chúng nhân dân biểu tình, gây rối trật tự công cộng. Điển hình trong danh sách những kẻ cơ hội đó không thể không kể đến Nguyễn Thái Hợp – Giám mục chính tòa của Giáo phận Vinh (Nghệ An).

Quay ngược thời gian về khoảng hai tháng trước, khi chính quyền cả nước cùng bà con ngư dân tìm cách tháo gỡ khó khăn, ổn định cuộc sống thì Nguyễn Thái Hợp ra cái gọi là Thư chung với những luận điệu xuyên tạc, mang tính chất là kêu gọi nhưng thực chất là yêu cầu bà con giáo dân một số nơi thuộc giáo phận Vinh giơ cao khẩu hiệu “Vì môi trường”, “vì biển sạch”… để tụ tập đông người, biểu tình, gây rối loạn tình hình.

Cách đây vài ngày, theo điều tra của cơ quan chức năng thì sự việc hơn 3000 giáo dân ở giáo xứ Cồn Sẻ (xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn Quảng Bình) đã xuống đường biểu tình lấy cớ đòi Formosa phải đóng cửa và cải tạo môi trường có bàn tay xúi giục, kích động của tổ chức khủng bốViệt Tân và Dòng chúa cứu thế – cụ thể là Linh mục Nguyễn Thái Hợp.

Linh mục Nguyễn Thái Hợp và những người quản lý giáo dân không những không thực hiện mong ước của Đức Chúa trời “sống tốt đời đẹp đạo”, cũng như tinh thần “Sống phúc âm trong lòng dân tộc” mà còn cố tình suy diễn, xuyên tạc đủ thứ để gây hoang mang, kích động giáo dân xuống đường biểu tình chỉ trích rằng nhà nước không chịu tìm nguyên do cá chết.

Những âm mưu và hành động của Linh mục Nguyễn Thái Hợp không ngoài ý đồ phục vụ ngoại bang, hòng tư lợi cá nhân. Cách đây hơn 5 năm trước, kể từ khi tiếp quản Ủy ban Công lý và Hòa bình, Linh mục Nguyễn Thái hợp đã lập ra kế hoạch phản động, phá hoại đất nước “làm thay nhà nước”, khác với thái độ hợp tác trước đó của ông ta. Với tham vọng chính trị ngồi vào đỉnh cao quyền lực của giới lãnh đạo giáo dân như thời chế độ tay sai, bán nước đã khắc ghi sâu đậm vào con người này, nên hắn tìm mọi cách mọi thủ đoạn, lợi dụng mọi cơ hội để xuyên tạc, vu cáo và chống đối chính quyền.

Thử hỏi một Linh mục không tuân theo tôn chỉ “sống tốt đời đẹp đạo”, không tuân thủ pháp luật của đất nước, lợi dụng giáo dân để vụ lợi cá nhân như Nguyễn Thái Hợp có đủ tư cách là một chức sắc trong tôn giáo nữa hay không? Chắc chắn thời gian tới, Nguyễn Thái Hợp sẽ tiếp tục lợi dụng tôn giáo, tiếp tay cho số phần tử “cực đoan” chống phá đất nước. Bởi vậy, cần luôn cảnh giác với những âm mưu và luận điệu xuyên tạc của Linh mục này.

Trần Tuấn
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment