VIỆT NAM – ĐẤT NƯỚC CỦA NIỀM HẠNH PHÚC

Vừa qua, đất nước ta nhận được tin vui khi trở thành 1 trong 5 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới theo báo cáo Chỉ số hành tinh hạnh phúc (Happy Planet Index - HPI) năm 2016 do Quỹ Kinh tế mới (New Economics Foundation - NEF, có trụ sở tại Anh) công bố mới đây.
Đây có lẽ là một thông tin không nhiều bất ngờ bởi thời gian qua, trong khi trên thế giới có quá nhiều bất ổn, xung đột xảy ra gây ra bao đau thương, mất mát cho người dân các quốc gia thì ở Việt Nam, chúng ta vẫn tự hào bởi tình hình an ninh, chính trị, kinh tế, xã hội được đảm bảo ổn định hoàn toàn. Trên quê hương Việt Nam mọi thứ thật êm đềm và đang trên đà phát triển, đặc biệt nơi đây luôn là một địa điểm du lịch hấp dẫn trong vòng 20 năm qua. Công dân Việt Nam luôn hiểu rõ những gì họ có và đó là lý do họ có mức độ hài lòng cao và luôn lạc quan trong cuộc sống. 
Nụ cười Việt Nam. Nguồn: Internet

Là quốc gia hạnh phúc nhất ở châu Á, người dân Việt Nam có mức độ hài lòng với cuộc sống rất cao, tận hưởng các bãi biển tuyệt đẹp, rừng núi xanh mướt, quang cảnh như trong phim và ẩm thực phong phú, ngon miệng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, trải qua sau hơn 30 năm đổi mới, một đất nước hơn 90 triệu dân đã đạt được rất nhiều thành tựu nổi bật về an sinh xã hội: khi tuổi thọ trung bình ngày một tăng và hiện là 75,5 tuổi; tỉ lệ người đi học cao nhất thế giới với con số 98%, số lượng các trường cao đẳng và đại học phát triển nhanh chóng. Đặc biệt, Việt Nam được ca ngợi như một điển hình của quốc gia xoá đói giảm nghèo khi số lượng người sống trong cảnh nghèo đói giảm từ 58% năm 1993, xuống 10% năm 2016. Có thể nói, chúng ta đang được hưởng những gì tốt nhất của một đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định và phát triển. 
Việt Nam vươn mình hội nhập. Nguồn: Internet

Đất nước chúng ta đang thay màu áo mới, thay đổi từng ngày trên con đường phát triển d ù cho trong quá trình phát triển ấy cũng còn tồn tại những vấn đề xã hội phức tạp. Làm cho những thế lực thù địch luôn có mưu đồ chống phá đất nước ta vin vào các cớ này đưa ra những luận điệu xuyên tạc, giả dối nhằm làm xấu đi hình ảnh nước ta trong mắt bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận một cách khách quan khi những vấn đề đó không chỉ Việt Nam mà bất cứ quốc gia nào cũng tồn tại, đặc biệt là trong quá trình phát triển, hội nhập cũng như nhiều biến động không ngừng hiện nay. 
Với Việt Nam, chúng ta vẫn hãnh diện vì sự thanh bình vốn có, là điểm đến an toàn, tin cậy của du khách năm châu, bốn biển. Bởi lẽ, hãy nhìn ra thế giới ngoài kia xem, mới đây thôi, đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ, chiến tranh hoang tàn đổ nát tại Syria, những vụ xả súng kinh hoàng và khủng bố liên tiếp tại nhiều nước phương Tây cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người. Còn rất nhiều vấn đề mà nhìn thôi cũng có thể thấy được nỗi đau của những điều đó gây ra là kinh khủng thế nào. Nhưng khi nhìn lại đất nước Việt Nam, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc biết bao khi được cảm nhận và hưởng thụ bầu không khí an toàn ở mọi nơi trên đất nước Việt Nam mà khó ở nơi nào có được. Chúng ta đi ra đường mà không phải mang nặng nỗi lo có thể bị bắn chết như những đất nước cho phép sử dụng súng trong nhân dân, không phải sợ bị đánh bom liều chết hay khủng bố, bạo loạn cướp đi tính mạng một cách không thương tiếc. Thay vào đó là thấy và cảm nhận được tình người bao la ở khắp mọi nơi, sự đối xử nhiệt tình nhất từ cụ già đến trẻ nhỏ, từ vùng quê đến thành thị, sống theo đúng đạo lý đậm tính nhân văn xưa nay của dân tộc. 
Có thể nói, giá trị hạnh phúc không phải được xây dựng và trường tồn bằng quyền lực, bằng những công trình kỳ vĩ, bằng tiền bạc…, mà phải là những gì mang đậm chất văn hóa, chất tư tưởng hun đúc nên con người. Trong không khí hân hoan trước sự ghi nhận của bạn bè quốc tế khi Việt Nam là quốc gia xếp thứ 5 trong các quốc gia hạnh phúc nhất Thế giới, mỗi người dân Việt càng thêm yêu đất nước mình hơn và hãy cùng nhau cố gắng đưa cuộc sống mỗi người càng thêm hạnh phúc, để niềm hạnh phúc khi được sống trong giá trị Việt không chỉ giới hạn trên dải đất hình chữ S này mà còn được nhân rộng và lan tỏa khắp thế giới, khiến ta luôn tự hào mỉm cười chào thế giới: “Tôi là người Việt Nam"

HOÀNG MINH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

59 comments :

  1. TÔi là người Việt Nam tôi thật sự tự hào vì điều đó. Tuy nó không giàu có nhưng nó trù phú về thiên nhiên, con người thân thiện, Đất nước tôi yên bình lắm, tôi yêu điều đó.

    ReplyDelete
  2. Tự bản thân mình luôn cảm thấy rất may mắn vì được sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, một đất nước xinh đẹp và yên bình. Sẽ chẳng có cảnh bước ra ngoài đường là sợ bị khủng bố hay ném bom liều chết này kia

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đương nhiên rồi, Việt Nam đất nước của hòa bình độc lập tự do, ngàn năm văn hiến, được sống ở đây, ở trên đất nước tươi đẹp này, quả thật là một điều vô cùng may mắn

      Delete
  3. tôi thấy ở nước ta sướng cái là không bị bạo lực không bị bắn giết như nước ngoài, con người thì được bảo vệ quyền của mình, cái gì cũng có pháp luật đứng ra, dân muốn nói với chính quyền cũng rất dễ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hạnh phúc tự do độc lập luôn là điều mà trước đây ông cha ta luôn phấn đầu, sẵn sàng hi sinh tính mạng sức khỏe của mình vì điều ấy. Và giờ hôm nay khi điều đó đã được thực hiện thì chúng ta ngày càng quý trọng điều đó hơn

      Delete
  4. nhìn tình hình thế giới đầy bất ổn thế này mà thấy mình may mắn sinh ra đã là công dân của Việt Nam, đến nỗi giờ ở Nhật Bản đất nước có vẻ thanh bình đấy mà cũng có giết người hàng loạt mà

    ReplyDelete
  5. Việt Nam ta đúng là yên bình nhưng những vấn đề bên trong ta cũng không phải là nhỏ, tôi chỉ sợ ta tự hại ta mà thôi khi mà dân đang bức xúc những vấn đề của chính quyền như tham ô tham nhũng cửa quyền, hách dịch

    ReplyDelete
  6. Việt Nam ta không có bất ổn, đó là mảnh đất tốt cho phát triển nhưng tôi thấy chúng ta vẫn chưa phát triển được do sao??? do chính trong chúng ta chứ đâu nữa, khi mà cơ chế quản lý còn quá nhiều vấn đề

    ReplyDelete
  7. đất nước ta được thế giới đánh giá cao về sự yên bình nhưng khi đánh giá các vấn đề xã hội thì lại rất thấp, cái này do chính chúng ta mà thôi, hi vọng rằng Đảng, chính phủ sẽ giải quyết được

    ReplyDelete
  8. Việt Nam đất nước yên bình, cái này ai cũng cảm nhận được nhưng đó là xét về mặt chung là thế, giờ thử vào bình dương, và sài gòn là biết, giờ đi ra đường phải cảnh giác, cướp giật, rồi đâm chém nhau ghê rợn lắm

    ReplyDelete
  9. giờ nhìn thế giới mà toàn là chết chóc bạo loạn như thế thì nghĩ đến mình may mắn thật đấy, cứ sống, cứ làm việc và bình yên thế không sợ gì mình bị bắn, bị giết này nọ cả

    ReplyDelete
  10. việc yên bình, cái này dân đồng tình và ủng hộ, nhưng mà những vấn đề xã hội thì giải quyết đi, tham ô tham nhũng, rồi vấn đề giáo dục, phát triển khoa học công nghệ, vấn đề chính sách này nọ nữa

    ReplyDelete
  11. cứ tình hình thế này tôi tin chúng ta sẽ hơn rất nhiều nước trên thế giới, vì ai cũng khẳng định, ổn định là điều kiện cho sự phát triển cơ mà, nước ta có được điều đấy rồi, thì chỉ cần chính phủ quyết tâm thì sao mà không phát triển cho được

    ReplyDelete
  12. cái tôi lo không phải là khủng bố này nọ ở nước ta mà tôi lo đó chính là những người dân khi mà bức xúc của họ không được giải quyết bởi những tên quan xấu xa, hách dịch, cửa quyền, tên quan ngu dốt này nọ rồi họ đứa lên chống chính quyền mà thôi

    ReplyDelete
  13. Việt Nam ta trải qua biết bao nhiêu năm tháng chiến tranh rồi, giờ đã thấu hiểu được cái giá phải trả của chiến tranh rồi, giờ việc gì phải thế nữa chứ, yên bình mà sống sẽ tốt hơn

    ReplyDelete
  14. đất nước của niềm hạnh phúc đó là nói trển cái chung mà thôi, còn đi sâu vào thì cùng còn nhiều vấn đề phải nói đâu, như tôi đây, đang rất bức xúc chuyện mấy thằng cán bộ lợi dụng chức quyền rồi đi hành tôi đủ kiểu, nó sai tôi nói cái sai cho rồi giờ ức quá đi ép tôi cái này cái khác

    ReplyDelete
  15. nhân tiện cái đất nước hạnh phúc này tôi nói luôn, chúng ta yên ổn sẽ thu hút được đầu tư, đầu tư là tốt nhưng mà nó có tốt thực sự hay không là do chúng ta nữa, đừng vì tiền mà mất chính mình, hãy xem vấn đề môi trường cho kỹ đi, Formosa đã là một bài học quá lớn

    ReplyDelete
  16. đất nước ta yên bình thế là rất tốt rồi, nhưng mà ở đấy tôi vẫn thấy rất nhiều người dân phải lam lũ vì cuộc sống, họ có thể yên ổn nhưng đôi khi vật chất làm họ buồn, nên hi vọng Việt Nam sẽ nhanh chóng phát triển đi lên

    ReplyDelete
  17. Thật vui sướng biết bao khi được sống trên một đất nước hòa bình và ổn định, được tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển và hòa nhập cùng thế giới

    ReplyDelete
  18. chúng ta đã quá ngán ngẩm chiến tranh rồi, đất nước mới đổi mới được mấy chục năm đâu và hiện giờ vẫn còn rất nhiều khó khăn nữa, chẳng ai muốn chiến tranh cả nữa, giờ chỉ muốn yên ổn và xây dựng cuộc sống thôi, và chế độ xã hội chủ nghĩa này cũng đã quá tốt rồi

    ReplyDelete
  19. Chúng ta, những con người của hiện tại phải biết nhớ về những gì mà cha ông ta đã phải hy sinh để giữ gìn nền tự do này mà chọn cách sống sao cho tốt, sao cho phù hợp, cho xứng đáng với ước vọng của tiền nhân

    ReplyDelete
  20. Chúng ta đi đến đâu cũng hãnh diện tự hào mình là con cháu dân tộc Việt Nam, Dân tộc hòa bình, ổn định với rừng vàng biển bạc và con người hết sức thân thiện mà hầu nhứ khó có thể tìm thấy ở một quốc gia nào khác

    ReplyDelete
  21. Đừng bao giờ đứng núi này mà trông núi nọ rồi bảo nó cao hơn, nó đẹp hơn, nó hạnh phúc hơn khi mà thực tế là sẽ không có nơi nào đẹp hơn tuyệt vời hơn quê hương của chúng ta cả đâu

    ReplyDelete
  22. Tự hào lắm khi là người Việt Nam, đất nước chúng tôi không có công trình vĩ đại bằng tiền nhưng chúng tôi có nhiều điều bạn thèm muốn, chúng tôi co những cánh đồng lúa vàng, có cánh cò bay lã bay la, có nụ cười trẻ thơ,... chỉ cần một phần vậy thôi cũng đẫ đủ rồi

    ReplyDelete
  23. Một chặng đường dài, trải qua bao nhiêu sóng gió thăng trầm Đất nước chúng ta đang dần thay áo mới, đất nước tôi, đất nước tôi xinh đẹp lạ kì, yêu biết mấy đất nước tôi.

    ReplyDelete
  24. Nếu bạn hỏi đất nước này cần gì, người dân này cần gì thì hãy suy nghĩ rằng chúng ta có hoàn cảng khó khăn hơn bao nước khác. Nhừng ấy năm chiến tranh, nhưng hôm nay chúng ta đang vươn mình cùng thế giới, một nỗ lực không hề bình thường đâu các bạn ạ

    ReplyDelete
  25. Chúng ta còn đó những tiêu cực, còn đó những vấn đề phải giải quyết nhưng không sao. Điều quan trọng là mỗi chúng ta hài lòng với cuộc sống của mình, và tin chắc đất nước chúng ta sẽ ko ngừng phát trển

    ReplyDelete
  26. các bạn à. Việt Nam tôi không lớn lắm đâu, không giàu có về vật chất lắm đâu. Nhưng Việt Nam tôi giàu lòng nhân ái, Việt Nam tôi may mắn được mẹ thiên nhiên ban tặng những thứ tốt đẹp nhất cho chúng tôi. Tôi tự hào lắm Việt Nam ơi.

    ReplyDelete
  27. Việt Nam giàu tài nguyên lắm nhưng bây giờ đỡ rồi. Chúng nó phá nát hết mất rồi còn đâu cái gọi là " Rừng vàng biển bạc nữa"

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúng nó phá mất hết à, ý là Pháp với khai thác thuộc địa lần 1,2, ý là Mỹ với những trận mưa bom, với chất độc màu da cam huy diệt ấy hả. Những gì VN làm được bây giờ là quá tốt so với xuất phát điểm gần như là số 0 sau chiến tranh

      Delete
  28. Có mấy nước được yên bình như nước mình, bên ngoài thì hết khủng bố rồi lại nội chiến rồi lại bất ổn chính trị, xung dột các kiểu, VN vẫn bình yên. Đây cũng là lí do mà rất nhiều du khách nước ngoài muốn 1 lần đến VN

    ReplyDelete
  29. Hạnh phúc bởi vì chúng ta hài lòng với những gì chúng ta đang có và chúng ta rất lạc quan về tương lai, Chúng ta tin rằng tương lai đất nước sẽ không ngừng phát triển. Tôi yêu Việt NAm

    ReplyDelete
  30. Mấy ông phản động cứ suốt ngày kêu Việt Nam không bằng nước khác, nhưng nhìn lại mà xem, Việt Nam phải vượt qua nỗi đau chiến tranh, đang từng bước phát triển xây dựng đất nước, mọi người hãy chung tay xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh!!!

    ReplyDelete
  31. Mình cũng thấy hạnh phúc mà. Cơ bản là nước mình bình yên này, bây giờ kiếm chố sống cho yên ổn khó lắm, nhìn qua Thái, quá Si ri, qua Trung ĐÔng mà xem, Pháp, MỸ ,ĐỨc nữa. SỐng ở đó ra đường rồi chẳng hiệủ vì sao mình chết cho xem

    ReplyDelete
  32. Mình đang sống cuộc sống như này là phải hài lòng rồi. Thử nhìn xem bao nhiêu năm qua đất nước ta đã thay đổi ra sao. ĐỪng nhìn lên trên hãy nhìn xuống dưới đi ấy

    ReplyDelete
  33. thật may mắn và hạnh phúc khi được sống trong một đất nước hòa bình như này , tôi yêu Việt Nam , thế mà vẫn còn những kẻ ngu dốt từ bỏ nơi này , phản bội và để mãi mãi không được trở về nơi đã sinh ra.

    ReplyDelete
  34. hãy nhìn các nước khác , nhất là phương Tây , nhiều vụ khủng bố liên tục, người dân sống trong nỗi lo sợ , an ninh luôn đặt trong mức cao nhất , đấy bên nước ngoài chắc gì đã hơn nước mình .

    ReplyDelete
  35. tôi rất tự hào khi là một người dân của đất nước hình chữ S , một đất nước cảu hạnh phúc , chúng ta cần trân trọng và giữu gìn sự hạnh phúc này .

    ReplyDelete
  36. một đất nước hạnh phúc như vậy mà không biết trân trọng, nâng niu , lại tìm cách phá hoại , hủy hoại nó , đúng là cái lũ não ngăn - đó là những nhà rận chủ ngu dốt .

    ReplyDelete
  37. dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam , mong rằng đất nước sẽ phát triển hơn, giàu mạnh , giàu đẹp hơn , một Việt Nam hòa bình, ổn định và phát triển.

    ReplyDelete
  38. Việt Nam đất nước của hòa bình, của sự hạnh phúc của niềm tin và hi vọng. Yêu thay đất nước con người nơi đây

    ReplyDelete
  39. Việt Nam đất nước của hạnh phúc, tự hào quá Việt Nam tôi ơi, bây giờ nhiều người cứ nghĩ sang châu âu, sang Mỹ sống cho sướng, nhưng họ đâu biết rằng ở bên họ phải làm việc vất vả khổ cực nhiều lắm chứ, có đùa đâu

    ReplyDelete
  40. Đất nước của niềm hạnh phúc, vâng cái tên quá hay, được sống ở đây đã là niềm hạnh phúc rồi. TÔi chỉ có một mong ước duy nhất là được đi tất cả mọi nơi trên đất nước này để chiêm ngưỡng tất cả cảnh đẹp quê hương

    ReplyDelete
  41. Hạnh phúc thế ấy nhưng có biết bao nhiêu kẻ chả hiểu biết gì, biết bao nhiêu những tên phản động suốt ngày la làng rằng chính phủ thế nọ, chính phủ thế kia, nó đâu biết trân trọng cuộc sống hôm nay

    ReplyDelete
  42. Như Nê Pán đấy, đất nước nghèo nhưng người ta vẫn hài lòng. Vậy thì chúng ta lại đòi hỏi quá cao và quá nhanh như vậy. Hãy biết hài lòng với những gì đất nước chúng ta đang có, chấp nhận và sống, ĐÓ mới là hạnh phúc thật sự

    ReplyDelete
  43. Thử đọc một lượt báo báo chí quốc tế nhận xét về Việt Nam xem. Đâu đâu cũng khen Việt Nam hòa bình, ổn định, an toàn, Đâu cũng tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành con hổ kinh tế tương lai. Tự hào là người Việt Nam.

    ReplyDelete
  44. Hòa bình, yên vui, không súng đạn, không khủng bố, không nội chiến đẫm máu chỉ có ở Việt Nam chứ chả có ở đâu đâu. Cũng chả có ở đâu mà Tổng thống Mỹ ung dung ngồi ăn bún chả trên vỉa hè đâu.

    ReplyDelete
  45. Tối ngồi xem chương trình VTV đặc biệt - Ký sự Syria, tôi càng thấy mình đã may mắn hơn rất nhiều người khi được sinh ra và lớn lên trên đất nước hòa bình, ổn định, hạnh phúc và phát triển như Việt Nam. Vì thế tôi sẽ luôn trung thành và ủng hộ hết mình với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong cái yên bình đó, có vẻ còn một số bật cập. Bọn dân chủ thì luôn lợi dụng và bới móc những thứ bất cập đó. Nhưng chúng đâu biết rằng đất nước ta đang ngày càng đổi mới, ngày càng đi lên. Đang hướng đến một xã hội mà ai ai cũng được sống trong yên bình. Đâu như bọn tư bản kia..

      Delete
  46. Việt Nam yêu dấu, xanh xanh luỹ tre. Suối đổ về sông qua những nương chè. Dòng sông cuốn rộn về biển cả. Lứa thanh niên vui thoả cuộc đời. múa xuân tới nguồn sống dăng sục sôi.Đất nước tôi Việt Nam Sáng ngời.

    ReplyDelete
  47. Quá chuẩn. ngồi xem ký sự đặc biệt tại Syria tôi đã cảm thấy thấm thía bao nhiêu. khi con người ta đang được sống trong một môi trường hạnh phúc thì hãy biết quý trọng từng giây phút đó. Đừng để đánh mất hòa bình trên quê hương Việt Nam này. cầu mong như vậy.

    ReplyDelete
  48. Yêu Việt Nam tôi thật nhiều với sự bình yên tôi cần. Tôi sợ chết chcs và đau thương trong những ngôi nhà đổ nát ở Syria. những mảng hồn oan khuất.

    ReplyDelete
  49. Tôi yêu quê tôi những chiều gió mát, những chiều mưa đổ mưa ngâu, những cô cậu bé chăn trâu thả diều đá bóng, Và khi quê hương phát triển từng ngày.

    ReplyDelete
  50. Buồn thay cho những nhà dân chủ. Mồm thì cứ xa xả kêu trời rằng Việt Nam thế này, Việt Nam thế kia, đòi phải dân chủ như Mỹ, như Pháp,...Vâng, cứ đòi như Mỹ, như Pháp đi. Sang đấy mà ở, mà ăn đạn của những vụ xả súng, ăn bom của những vụ khủng bố. lúc ấy xem có sợ vãi linh hồn ra không?!

    ReplyDelete
  51. Thì mấy người gọi là thích ăn bánh vẽ, đứng bên ni lại ngó bên tê mà có ai đâu ngờ, địa ngục thì luôn có chỗ cho kẻ không cố gắng trên chính quê hương mình.

    ReplyDelete
  52. Cuộc sống là vậy là trân đình ạ. Được voi đòi tiên ấy mà. Mấy thằng dân chủ nước mình cứ phét lác, hô hào kiếm cơm thế thôi. Chứ bây giờ mà sang Syria, Irac,... hay như sáng chính nước Mỹ, nước Pháp mà vô phúc gặp phải hôm xả súng, khủng bố xem có há mồm không. Chắc chắn lại xin về nước vội!

    ReplyDelete
  53. hiến tranh hoang tàn đổ nát tại Syria, khủng bố liên tiếp tại Pháp, những vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ,... cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người. Chúng ta càng cảm thấy bâì học quý giá của hòa bình, ổn định và phát triển từng ngày mà Việt Nam đang có

    ReplyDelete
  54. Sự bình yên vĩnh cửu, đó là điều mà Việt Nam luôn rất hiền ;ành trong mắt bạn bè quốc tế và đã duy trì được rất rõ.

    ReplyDelete
  55. Tự hào mảnh đất và con người Việt Nam. Tự hào chế độ chủ nghĩa cộng sản. Không hiểu sao nhiều người vẫn đi nói xấu chế độ, nói xấu Đảng và nhà nước mới hay chứ...

    ReplyDelete