BƯỚC ĐI, HÀNH ĐỘNG CỦA NHỮNG KẺ TIỂU NHÂN

Chúng ta biết rằng, vào ngày 12/7 vừa qua, Tòa trọng tài thường trực (PCA, tại The Hague, Hà Lan) đưa ra phán quyết cuối cùng: “Bắc Kinh không có ‘quyền lịch sử’ ở Biển Đông", bác bỏ “đường lưỡi bò” hay còn gọi "đường chín đoạn" trên Biển Đông. Đây là một phán quyết rất trung thực, phù hợp với thực tế khách quan và mang tính lịch sử và một lần nữa đã bác bỏ tận gốc rễ những yêu sách phi lý của Trung Quốc với cái gọi là “chủ quyền ở Biển Đông”. Đồng thời, chính phán quyết của Tòa Trọng tài thường trực PCA đã phản ánh tiếng nói của lương tri, của nhân loại tiến bộ đồng thời gián tiếp kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy cảnh giác và có những biện pháp cứng rắn trước những hành động của Trung Quốc nhằm cố tình gây căng thẳng, khiêu khích, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Biển Đông. Bởi lẽ, thời gian vừa qua, Trung Quốc liên tục có những hành động bành trướng, xâm phạm chủ quyền của các nước khác bất chấp pháp luật quốc tế. 
PCA bác bỏ "đường lưỡi bò" của Trung Quốc
PCA bác bỏ "đường lưỡi bò" của Trung Quốc
Cùng với đó, với thái độ làm việc nghiêm túc, công tâm, không thiên vị nước nào dù đó là nước mạnh hay yếu và mặc dù phán quyết của Tòa Trọng tài có thể không có ý nghĩa cưỡng chế, bắt buộc nhưng nó đã phần nào cho nhân dân cả thế giới biết được bộ mặt thật của một kẻ hiếu chiến bá quyền, cậy thế, cậy quyền, cậy nước lớn, cậy nước mạnh để thể hiện âm mưu độc chiếm biển đông đã bị vạch trần, phơi bày, muối mặt trên bình diện quốc tế. Và cũng dể hiểu khi mà phán quyết được Tòa quốc tế đưa ra hàng loạt lãnh đạo cũng như truyền thông các nước trên thế giới như Nhật Bản, Mỹ, News Zealand, Liên minh Châu Âu, Singapore, Thái Lan và Việt Nam cũng đã lên tiếng để ủng hộ hay hoan nghênh phán quyết của Trong tài và bày tỏ hy vọng việc các bên tuân thủ phán quyết cuối cùng sẽ dẫn đến giải pháp hòa bình cho các tranh chấp ở biển Đông. 


Ấy vậy mà, với bản chất của một kẻ tiểu nhân, của một kẻ bành trướng, truyền thông Tân Hoa xã của Trung Quốc đã vội vàng cho rằng: PCA là một “tòa án lạm dụng luật pháp”, đã đưa ra phán quyết vô căn cứ”.Không lâu sau, Bộ Ngoại giao Trung Quốc chính thức lên tiếng. Cụ thể, Bắc Kinh nói không chấp nhận phán quyết do PCA đưa ra và vẫn khăng khăng nói họ có chủ quyền lịch sử ở biển Đông. Song song đó là luận điệu "sẵn sàng giải quyết các tranh chấp có liên quan một cách hòa bình thông qua đàm phán và tham vấn với các bên có liên quan trực tiếp trên cơ sở tôn trọng sự thật lịch sử và phù hợp với luật pháp quốc tế". Sau đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã tuyên bố Bắc Kinh muốn duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông nhưng không chấp nhận bất kỳ hành động hay quan điểm nào dựa trên phán quyết vừa nêu. Và vị Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cũng “tát nước theo mưa” khi cho rằng vụ kiện biển Đông là một “trò hề chính trị”. 

Sao Hoa Ngữ đã bị Chính phủ ép để phản bác lại phán quyết của PCA
Sao Hoa Ngữ đã bị Chính phủ ép để phản bác lại phán quyết của PCA
Thậm chí, để thực hiện chiến dịch truyền thông để tiếp tục nói dối nhân loại, lừa dối các nước về “chủ quyền của mình ở Biển Đông” đồng thời lôi kéo các nước ủng hộ mình, Chính phủ Trung Quốc đã chỉ đạo việc gửi fax tới công ty quản lý của một số sao Hoa Ngữ thuộc hạng A như Triệu Vy, Lưu Diệc Phi, Huỳnh Hiểu Minh, Phạm Băng Băng, Lục Tiểu Linh Đồng (Tôn Ngộ Không), Dương Mịch, Lưu Khải Uy, Đường Yên, Trịnh Sảng, Lưu Thi Thi, Trương Hinh Dư, Lý Băng Băng, Hồ Ca, Trần Khôn…với nội dung yêu cầu các nghệ sĩ phải dùng sức ảnh hưởng của bản thân để tuyên truyền phản bác phán quyết của PCA, đồng thời tuyên truyền về vấn đề quần đảo Hoàng Sa và Trường sa thuộc lãnh hải Trung Quốc. Nếu không, cả nghệ sĩ và công ty sẽ bị hạn chế quyền và phạm vi hoạt động. Hành động của những nhà cầm quyền Trung Quốc quả thật đúng như dư luận các nước đã đăng tải đó là hành động của những kẻ “tiểu nhân”, những kẻ “vừa ăn cắp, vừa la làng”. 


Là một Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an nhưng họ còn không tuân thủ Hiến chương Liên Hợp Quốc, những hành động của những nhà cầm quyền Trung Quốc đã chà đạp lên luật pháp quốc tế và thể hiện bản chất của một kẻ “nói một đường làm một nẻo”. Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều lần, lãnh đạo Trung Quốc tuyên bố tôn trọng chủ quyền các nước láng giềng, Trung Quốc cam kết cùng các nước giữ vững hòa bình, ổn định cùng phát triển. Hay vào ngày 25/9/2015 tại Vườn Hồng nhà Trắng, trong cuộc gặp với Tổng thống Barack Obama, ông Tập Cận Bình cũng tuyên bố với thế giới rằng Trung Quốc không quân sự hóa Biển Đông. Vậy nhưng với bản chất “tiểu nhân” của mình đến ngày 12/2/2016, Trung Quốc lắp 8 bệ phóng tên lửa đất đối không ở Phú Lâm, lắp 4 hệ thống radar tần số cao để phục vụ mục đích quân sự. Rồi họ tiếp tục bồi đắp, đưa hàng trăm lượt máy bay chiến đấu đáp xuống sân bay chữ Thập - Gạc Ma. 
Tập Cận Bình và Obama tại cuộc hội ngộ 25/9/2015
Tập Cận Bình và Obama tại cuộc hội ngộ 25/9/2015
Và với một kẻ tiểu nhân đã bị pháp luật quốc tế vạch rõ bộ mặt như Trung Quốc, chắc chắn rằng thời gian tới đây, Trung Quốc sẽ tiếp tục có những hành động đi ngược lại với pháp luật quốc tế cũng như những cam kết giữa các bên như tiếp tục quân sự hóa Biển Đông một cách quyết liệt hơn hay lập vùng nhận dạng phòng không ở Biển Đông.. Và nếu như vậy, nói như tác giả Hà Trang đã cho rằng: “Nếu họ có những hành động gây hấn quá đáng, bất chấp thì sẽ bị cả cộng đồng quốc tế tẩy chay. Trung Quốc cần thế giới 100 lần nhưng thế giới cần Trung Quốc 1 lần. Nếu không có sự ủng hộ của thế giới thì Trung Quốc sẽ không thể phát triển”

Nam Cường
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment