Vụ ‘sà lan đâm sập cầu Ghềnh’: Bắt 2 nghi can để điều tra


sa lan dam sap cau ghenh 3

Hiện trường vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh, 1 nhịp cầu bị sập chìm hẳn xuống nước, 1 nhịp vẫn còn một phần dính ở mố cầu.

Sáng ngày 21/3, công an tỉnh Đồng Nai đã bắt 2 nghi can là tài công điều khiển sà lan đâm sập cầu Ghềnh.
Báo Giao Thông cho hay, lúc 7h30 sáng nay (21/3), 2 nghi can là Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ tai Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ tại Sóc Trăng) đã bị lực lượng chức năng bắt giữ để làm rõ vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh vào trưa ngày 20/3.
sa lan dam sap cau ghenh
Cơ quan chức năng cho biết, phải cần tới 3-5 tháng mới có thể khắc phục sự cố.
sa lan dam sap cau ghenh
Xe máy bị trôi theo nhịp cầu sập.
Nguyên nhân sự cố ban đầu được xác định là do sà lan vi phạm quy tắc giao thông đường thủy nội địa khi lưu thông qua cầu Ghềnh.
Tàu kéo SG-3745 có công suất 205 CV là của chủ tàu Phan Thế Thượng, địa chỉ 206 Lô BCC Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận (Sài Gòn). Tàu được kiểm định ngày 6/3/2015 và đã hết hạn kiểm định vào ngày 1/12/2015. Còn sà lan mang số hiệu SG-5984 được kéo theo, do Nguyễn Thu Hồng (cùng địa chỉ trên) đăng ký đứng tên, có hạn đăng kiểm ngày 4/7/2016.
sa lan dam sap cau ghenh
Sau khi lái sà lan làm tông gãy nhịp cầu Ghềnh, 2 tài công đã nhảy khỏi sà lan và bắt xe rời khỏi Đồng Nai.
Liên quan đến sự cố, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy” để điều tra.
Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 20/3, sà lan chở vật liệu xây dựng được tàu kéo từ Sài Gòn lên Đồng Nai, khi tới cầu Ghềnh, sàn lan tông vào mố cầu số 2, kéo nhịp cầu số 2 và số 3 bị gãy, trong đó, nhịp số 2 rơi hẳn xuống sông Đồng Nai, nhịp số 3 vẫn còn một phần dính ở mố cầu.
Sự cố đã khiến giao thông đường bộ và đường sắt Bắc – Nam qua cầu Ghềnh bị đứt đoạn. Hàng ngàn hành khách đi tàu hỏa tuyến Bắc – Nam buộc phải dừng tại ga Biên Hòa để trung chuyển rồi mới tiếp tục hành trình.
Trong sáng nay, hiện trường vụ sập cầu vẫn được phong tỏa nghiêm ngặt.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

3 comments :

  1. Giờ nói cần phải xử lý nghiêm việc này cũng chả cần phải nói làm gì cho mệt nữa bởi vì vần đề ngu đột xuất này không thể lường trước được. Phải chăng là truy cứu trách nhiệm của chủ tàu bởi vì tuyển dụng lái tàu thiếu kinh nghiệm. Cái gì chứ cái này mới chân chính là rút kinh nghiệm cho những người lái tàu khác để ý

    ReplyDelete
  2. Bắt rồi phạt rồi tù cũng chỉ thế thôi, bằng cách nào đó nên tuyên truyền để mọi người tham gia giao thông nhất là giao thông đường thủy cần phải có trách nhiệm điều khiển phương tiện của mình bởi vì nhìn vào đấy thấy thiệt hại vô cùng to lớn cho đất nước

    ReplyDelete
  3. Bắt điều tra rồi xử phạt thật nặng nó đi. may amà ít người qua cầu chứ không thì biết bao người chết rồi

    ReplyDelete