ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÔNG DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI MANG SẮC THÁI “3D”

Hiến pháp Việt Nam năm 2013 trao cho nhân dân quyền tự ứng cử vào Quốc hội. Đây là một bước tiến mới trong lịch sử lập hiến của nước nhà. Từ đây, Nhân dân thực sự làm chủ, được cống hiến vào sự nghiệp phát triển của đất nước một cách tuyệt đối, toàn diện. Và là cơ hội để Nhân dân phát huy được hết mọi khả năng của bản thân mình. 

Tham gia ứng củ đại biểu Quốc hội để đánh bóng tên tuổi

Tuy nhiên, quyền được trao tay nhưng không phải ai cũng cầm quyền để thực hiện quyền một cách mau lẹ, gấp gáp, nóng vội. Mà có quyền còn việc có thực hiện quyền hay không là một việc khác. Như tôi đây, tôi đã là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ cách đây rất lâu, tuy nhiên khi biết mình đã là chủ nhân của cái quyền mà biết bao “thế hệ” mơ ước, tôi vẫn không thực hiện quyền này bằng việc “rùm beng” nộp đơn xin chân vào Quốc hội dù rằng, tôi yêu nước, dù rằng tôi có nhiều “sáng kiến táo bạo” để đất nước Việt Nam tôi phát triển tốc độ cao như phương tây, hiện đại như nước Nhật, sầm uất như phố Wall của Mỹ. Bởi vì, xét cho cùng Đại biểu Quốc hội là đại diện cho Nhân dân, cho ý chí nguyện vọng của đông đảo nhân dân, phù hợp với tình hình đất nước, am hiểu các vấn đề đất nước, không phải chỉ đại diện cho ý chí cá nhân mỗi tôi hay bạn. 

Chính vì vậy, tôi xin thực hiện quyền này bằng việc, nói lên tiếng nói cá nhân về việc xin ứng cử của những “người nổi tiếng” rộ lên gần đây, có hay chăng sẽ cho ta một cái nhìn khác về phong trào tự ứng cử hiện nay hay chính là câu quen thuộc “HÃY VOTE CHO TÔI”.

Hiện nay, chỉ cần vào Google đánh những cái tên như Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Xuân Diện, Trần Bình, Thúy Hạnh, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Công Vượng,.. thì lập tức bạn sẽ được đáp trả bằng hàng loạt bài giật tít về “phong trào ứng cử” và những nết đẹp cá nhận họ phơi bày cho bàn dân thiên hạ thấy. Tôi tự hỏi, đất nước Việt Nam 90 triệu người, chỉ có trên dưới chục người như thế này tự ứng cả hay sao? Chỉ có chừng này người thực hiện quyền mà toàn thể nhân dân đã gửi ý chí vào Hiến pháp hay sao?

Câu hỏi đó cứ vọng lên trong đầu tôi, cuốn tôi đi vào miên man suy nghĩ, và tôi tìm hiểu và biết rằng, đâu đó trong 90 triệu người Việt, khi họ nhận thấy họ đủ phẩm chất, đủ trí tuệ, tự tin mình là đại diện cho đông đảo nhân nhân thì họ lặng lẽ làm hồ sơ ứng cử với một niềm hi vọng lớn lao. Bởi họ biết, ứng cử vào Quốc hội không phải là một cuộc thi sắc đẹp mà “vote” nhiều hay “vote” ít sẽ ảnh hưởng đến kết quả. Còn những người tự ứng cử băng việc làm rùm beng cho thiên hạ thấy, lên các mặt báo tự huyễn chính mình cao cả, tự huyễn hoặc mình cho mọi người thấy mình đang làm hồ sơ xin vào Quốc hội để tạo dư luận xã hội. Thì chưa biết phầm chất của họ như thế nào, chưa biết mục đích của họ ra sao nhưng tôi chỉ nhận thấy “lớn vởn” trông tâm trí tôi hình ảnh “3D”, chiêu bài cũ rích đánh bóng tên tuổi của những đối tượng đang “cần” đánh bóng tên tuổi. Dù rằng, các đối tượng này đã lên các trang báo mạng, lên các trang cá nhân để phân trần mục đích vào Quốc hội là để “cống hiến”, để giúp “đổi mới” đất nước nhưng sai lầm lớn nhất của họ là đã vẽ “3D” cho chính bản thân họ để mọi người ngắm. 

Họ không nhận ra được bản chất của Đại biểu Quốc hội là đại diện cho nhân trên khắp cả nước, được đi lên từ cấp chính quyền địa phương do Nhân dân bầu ra khi họ thấy phù hợp với ý chí, nguyện vọng của họ. Còn những đối tượng này thì sao? Dường như việc vào Quốc hội của họ như để thỏa mãn cái tôi cá nhân, cái tôi thích thể hiện, cái tôi sẵn sàng dẫm đạp lên sự trang trọng, cái thiên liêng của cơ quan lập pháp để làm sân chơi cho những người muốn đánh bóng tên tuổi vì “miến cơm manh áo”.

Quyền của tôi như họ đều có thể được ứng cử vào Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhưng khác với họ, tôi lại cố gắng làm công dân tốt, làm một người chủ đất nước thực sự, tôn trọng pháp luật, tôn trọng quyền con người, tôn trọng sự thật và sống với chính mình. Hi vọng, những làn sóng dư luận nhiều chiều về việc họ tự ứng cử vào Quốc hội sẽ cho họ cái nhìn đúng đắn về hành động của mình. Dù việc ứng cử vào Quốc hội của họ với mục đích chân chính, thì hành động của họ khiến biết bao người suy nghĩ, đánh giá, và đó chưa phải là phẩm chất của một người tương lai là đại diện của Nhân dân, đại diện cho dân tộc Việt Nam.

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment