ĐẠP TAN LUẬN ĐIỆU LŨ DÂN LÀM BÁO

Ngày 22/5/2016, cả nước sẽ tiến hành bầu cử Quốc hội khóa 14 và Hội động nhân dân các cấp. Thời gian chót để các ứng viên (kể cả tự ứng cử) nộp hồ sơ là 17h ngày 13.3.2016. Trước thời hạn chót để chốt ứng cử viên, đã có rất nhiều đối tượng xấu kích động nhằm phá hoại sự kiện lớn của đất nước ta. Nếu như trong tháng 2 vừa qua, chúng tập trung đả phá vấn đề tự ứng cử, kêu gọi mọi người ồ ạt tham gia tự ứng cử mà không tuân thủ theo quy chuẩn, điều kiện gì. Đến đầu tháng 3, chúng lại chuyển qua thực hiện âm mưu xuyên tạc vấn đề khác, đó là công kích vào các ứng cử viên của Đảng Cộng sản, cho đó là số lượng quá nhiều, vượt xa so với những ứng cử viên ngoài Đảng, thuộc khối dân sự.
Sở dĩ có nhiều âm mưu hướng vào cuộc Bầu cử sắp tới như vậy vì kết quả của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII không đúng như mong muốn của bọn chúng. Đảng ta đã tổ chức rất tốt Đại hội XII, phá tan mọi âm mưu chống đối, phá hoại của các thế lực thù địch. Do vậy, đến kỳ Bầu cử sắp tới, chúng không thể bỏ qua cơ hội chống phá Đảng Cộng sản của ta lần nữa. Cơ sở đầu tiên mà chúng hướng tới chính là các văn bản của Đảng, của Bộ Chính trị ban hành về việc tổ chức Bầu cử quốc hội khóa 14.


Trong Chỉ thị số 51-CT/TW ngày 04/01/2016 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký, trong đó có 2 vấn đề liên quan đến công tác nhân sự cho việc bầu cử, xin được trích dẫn lại như sau:
“2- Lãnh đạo tốt công tác nhân sự, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ; gắn kết quả nhân sự của đại hội đảng các cấp và quy hoạch cán bộ với công tác chuẩn bị nhân sự để giới thiệu những người tiêu biểu, có quan điểm, lập trường chính trị vững vàng, đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật, có năng lực, điều kiện thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Không đưa vào danh sách ứng cử người có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực; có tư tưởng cục bộ, bảo thủ; đang bị thanh tra, kiểm tra dấu hiệu vi phạm; đã bị các cơ quan có thẩm quyền kết luận không trung thực; người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra những vụ, việc tham nhũng, lãng phí, mất đoàn kết nghiêm trọng.
4- Việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử và việc tự ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân phải bảo đảm theo đúng quy trình pháp luật quy định và hướng dẫn của các cơ quan Trung ương có thẩm quyền. Lãnh đạo tốt việc tổ chức hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong công tác bầu cử; bảo đảm các điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cử theo quy định của pháp luật.”
Đảng ta không áp đặt những vị trí cụ thể các vị trí ứng cử viên, mà chỉ đạo việc loại trừ những ứng cử viên không đạt chuẩn, không đủ tư cách để được bầu cử. Ngoài ra, Đảng còn chỉ đạo các cấp ủy chính quyền thực hiện và phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân như quyền tự ứng cử của mọi người. Mọi vấn đề đều phải được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Chỉ thị này nhằm định hướng tốt cho cuộc bầu cử, chứ không phải có sự sắp đặt các vị trí như lời của các đối tượng xấu tuyên truyền trên mạng. Những đối tượng này thường trích dẫn không đầy đủ, dễ gây hiểu lầm cho những người không biết.
Sau đó, Bộ Chính trị đã đưa ra Nghị quyết nêu rõ cơ cấu thành phần của Quốc hội khóa XIV, đó là Nghị quyết số 1135/2016/UBTVQH13 ngày 22/01/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội dự kiến số lượng, cơ cấu, thành phần ĐBQH khóa XIV đã được công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng khẳng định đại biểu là người ngoài Đảng từ 25 – 50 đại biểu. Nhưng nhiều người đã chê số lượng này là hơi ít trong tổng số 500 Đại biểu Quốc hội khóa XIV. Số lượng thực tế như nào thì cần phải tùy thuộc vào lá phiếu trực tiếp của người dân, những người không được quần chúng tín nhiệm thì cũng không thể cho vào danh sách Đại biểu Quốc hội được.
Đảng và Nhà nước ta chú trọng và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức tốt việc Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Ngoài việc tổ chức và hướng dẫn quần chúng nhân dân tham gia bầu cử theo đúng quy định, các cơ quan chức năng vẫn phải tập trung để phá tan mọi luận điệu xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch, các đối tượng xấu. Một mặt không để những âm mưu phá hoại được thực hiện, mặt khác phải đảm bảo tính dân chủ, tự do, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment