“Thứ tự ưu tiên” trong kế hoạch tấn công hạt nhân của Triều Tiên


Từ nay về sau, cho dù Trung Quốc và Triều Tiên trở mặt, hay là Mỹ và Hàn Quốc cùng đánh Triều Tiên thì vùng biên giới Trung – Triều đã trở thành trung tâm của nguy cơ thảm họa hạt nhân. (Ảnh lính Triều Tiên: wikipedia)

Từ nay về sau, cho dù Trung Quốc và Triều Tiên trở mặt, hay là Mỹ và Hàn Quốc cùng đánh Triều Tiên thì vùng biên giới Trung – Triều đã trở thành trung tâm của nguy cơ thảm họa hạt nhân.

Theo KCNA (Triều Tiên) đưa tin ngày 1/3 vừa qua, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên tuyên bố: “Triều Tiên đã sẵn sàng phát động tấn công hạt nhân “theo thứ tự” ưu tiên đối với những kẻ thù ngu xuẩn muốn dùng biện pháp quân sự với họ, quân dân Triều Tiên có đủ sức mạnh để tiêu diệt hoàn toàn chủ nghĩa đế quốc Mỹ, hủy diệt kẻ giật dây Hàn Quốc. Sức mạnh quân sự của Triều Tiên sẽ làm kẻ thù phải sợ hãi… Khu vực quân sự quan trọng của Hàn Quốc cùng các căn cứ quân sự của Mỹ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã hoàn toàn nằm trong tầm ngắm…”
Trong thông tin này, việc chính quyền Kim Jong-un tuyên bố sẽ “theo thứ tự” kẻ thù để tấn công hạt nhân là như thế nào? Trong mắt của chính quyền Kim Jong-un, đế quốc Mỹ dĩ nhiên là kẻ thù số 1, kẻ thù số 2 là Hàn Quốc, vậy kẻ thù thứ 3 là nước nào? Thực ra, Kim Jong-un bề ngoài mạnh miệng tuyên bố uy hiếp Mỹ và Hàn Quốc, nhưng thực tế là nói cho Trung Quốc nghe.
Ngày 2/3 vừa qua, Liên Hiệp Quốc đã thông qua chính sách chế tài nghiêm khắc đối với Triều Tiên. Từ ngày 7/3 đến 30/4, Hàn Quốc và Mỹ sẽ bắt đầu cử hành diễn tập quân sự chung với sự tham gia của 300 ngàn quân Hàn Quốc và 15000 quân Mỹ, đây là đợt diễn tập quân sự quy mô lớn nhất giữa Mỹ và Hàn Quốc kể từ năm 1976 đến nay. Theo “kế hoạch tác chiến 5015”, nếu bán đảo Triều Tiên xảy ra tình hình nguy cấp, Mỹ và Hàn Quốc có thể tấn công phủ đầu vào cơ sở hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên.
Có thể thấy, việc ông Kim Jong-un dám cho xây dựng khu phóng tên lửa đạn đạo và thử vũ khí hạt nhân ngay vùng biên giới với Trung Quốc phần nào cho thấy thái độ của họ đối với Trung Quốc hiện nay. Nhìn lại lịch sử, chính nhờ sự che chở của Trung Quốc trong nỗ lực “phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên” mà Triều Tiên có thể liên tục 4 lần thực hiện các vụ thử hạt nhân. Từ tình hình hiện nay, Triều Tiên hiện không còn là lá chắn để Trung Quốc chống lại Mỹ và phương Tây mà thực sự là mối đe dọa đối với người hàng xóm Trung Quốc.
Từ nay về sau, cho dù Trung Quốc và Triều Tiên trở mặt, hay là Mỹ và Hàn Quốc cùng đánh Triều Tiên thì vùng biên giới Trung – Triều đã trở thành trung tâm của nguy cơ thảm họa hạt nhân. Những hoạt động thử vũ khí hạt nhân của Triều Tiên cũng như nếu những cơ sở hạt nhân này của Triều Tiên bị tấn công thì những tỉnh biên giới giáp Triều Tiên của Trung Quốc là khu vực phải gánh chịu thảm họa.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment