Vụ hối lộ công an: Bắt chủ Facebook ‘Diệt giặc nội xâm’


Ông Trần Minh Lợi đang đưa ra tài liệu tố cáo một vụ tiêu cực - Ảnh: Trung Chuyên

Ông Trần Minh Lợi đang đưa ra tài liệu tố cáo một vụ tiêu cực.

Chiều 22.3, đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, xác nhận cơ quan này đã tiến hành bắt ông Trần Minh Lợi (ngụ xã Ea B'hốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) để điều tra hành vi đưa hối lộ.
Ông Lợi là người có nickname “Diệt giặc nội xâm” trên Facebook; tự nhận mình “thực hiện trách nhiệm công dân” khi theo đuổi công việc chống tham nhũng, tố cáo nhiều vụ tiêu cực xảy ra trong ngành pháp luật ở địa phương.
Theo đại tá Lếp, việc bắt ông Lợi để làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ đưa hối lộ một số cán bộ công an nhằm cho các nghi can đánh bạc được tại ngoại ở huyện Đắk Mil (Đắk Nông).
Vào giữa tháng 1.2016, Công an huyện Đắk Mil bắt, xử lý vụ đánh bạc tại xã Thuận An (huyện Đắk Mil). Người thân của một số nghi can trong vụ này đưa tiền cho trung úy Lãnh Thanh Bình (cán bộ Công an huyện Đắk Mil) để được sắp xếp cho các nghi can tại ngoại.
Khi nhận tiền, trung úy Bình bị người nhà các nghi can bí mật ghi hình, ghi âm và đưa các bằng chứng này cho ông Trần Minh Lợi. Sau đó, ông Lợi tố cáo hành vi của trung úy Bình đến các cơ quan chức năng.
Qua điều tra ban đầu, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam trung úy Lãnh Thanh Bình để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi. Hai cán bộ liên quan khác là thiếu tá Y Nam và trung úy Trần Thanh Hải (đều công tác tại Công an huyện Đắk Mil) đã bị tạm đình chỉ công tác.
Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Cao Trí (38 tuổi) và Nguyễn Xuân An (31 tuổi); khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Lan (47 tuổi) và Nguyễn Thị Tí (56 tuổi) về hành vi đưa hối lộ. Những người này cùng trú xã Thuận An, huyện Đắk Mil, là người thân của các nghi can trong vụ án đánh bạc nói trên.
Nguồn: Trung Chuyên - Ngọc Anh - http://thanhnien.vn/thoi-su/vu-hoi-lo-cong-an-bat-chu-facebook-diet-giac-noi-xam-683883.html
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

23 comments :

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. "Diệt giặc nội xâm" hay thật??? Diệt giặc hay là tự đẻ ra giặc để diệt lấy công đây???? Ông Lợi rõ ràng chẳng những không thực hiện tròn trách nhiệm công dân mà còn trực tiếp vi phạm pháp luật, bôi xấu hình ảnh cán bộ chiến sĩ Công an , ảnh hưởng đến nội bộ

    ReplyDelete
  4. Đúng là Lý Thông mà. Gặp phải quả báo to rồi. Sống mà cứ có tính bẩ, cài bẫy người khác thế này thì tống vô tù chứ để làm gì loại này nữa.

    ReplyDelete
  5. Mà mấy thằng công an nữa. Bản lĩnh, tư tưởng chính trị không có thì xin ra khỏi ngành con mẹ nó đi. Để bọn bựa nhân này nó quay lại bây giờ ê trề hết mặt mũi ra rồi kìa.

    ReplyDelete
  6. Mà mấy thằng công an nữa. Bản lĩnh, tư tưởng chính trị không có thì xin ra khỏi ngành con mẹ nó đi. Để bọn bựa nhân này nó quay lại bây giờ ê trề hết mặt mũi ra rồi kìa.

    ReplyDelete
  7. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  9. SỐ ông Công an Bình này đen vãi. Gặp phải thằng bẩn tính thế không biết. Xin chia buồn

    ReplyDelete
    Replies
    1. một khi thằng công an đó nó đã nghĩ được cái cách đấy rồi thì không người này thì người khác, không vụ này thì vụ khác nó sẽ làm như vậy thôi, với cái tính xấu của trung úy đó, cho ra khỏi công an sớm như thế là tốt đấy

      Delete
  10. Nhưng thôi. Đen thì chịu thôi. Làm việc trong sạch thì có bố ông trời cũng không làm gì được. Bây giơ để thằng oắt con nó xách mũi cho.

    ReplyDelete
    Replies
    1. tôi nghĩ nên làm rõ ở thái độ, động cơ nữa, ai là người gợi ý việc sẽ đưa hối lộ trước, nếu là trung úy kia thì mấy người còn lại tôi nghĩ nên xử họ nhẹ nhất, vì họ đã có công vạch rõ bản chất thật của trung úy đó, còn nếu đây thực sự là sắp xếp của bên còn lại thì cần phải làm nghiêm

      Delete
  11. Sống trên đời này chỉ lo hại người rồi củng có tốt dẹp gì đâu. Đúng là kẻ cắp gặp phải bà già.

    ReplyDelete
    Replies
    1. nói thế cũng không được, đâu là những chủ thể to lớn, giờ bảo bên này đánh qua bên kia đánh lại thế là công bằng thì chết, người dân vô tội cơ mà, người dân 2 bên có biết gì đâu cơ chứ, họ có muốn điều đó xảy ra đâu cơ chứ, có trách thì trách lũ chóp bu phía trên kìa

      Delete
  12. theo luật đúng là nên bắt hết nhưng mà theo suy nghĩ của tôi thì việc gia đình người ta làm thế chắc chắn là còn lý do nào đó nữa, biết đâu chính anh trung úy kia chủ đích để nhận hối lộ buộc họ làm thế mới đưa sự thật ra ánh sáng, và cái này phải ủng hộ họ cơ chứ, họ đang moi những con sâu trong hệ thống nhà nước ra mà

    ReplyDelete
  13. những con sâu làm rầu nồi canh thế này thật là đáng xấu hổ cho lực lượng công an vn

    ReplyDelete
  14. nếu chỉ đưa ra lý do thế tôi nghĩ cũng không thuyết phục cho lắm, người ta đã cố tình vạch rõ bản chất thật của anh trung úy kia, người ta đang làm điều tốt mà, nếu không làm thế thì sớm muộn gì anh trung úy kia cũng ăn hối lộ mà thôi, nên cần có cách nào vừa đúng luật vừa hợp tình

    ReplyDelete
  15. Nhận hối lộ là người Công an kia sai nhưng việc làm của "diệt giặc nội xâm" cũng chẳng vẻ vang gì,

    ReplyDelete
  16. Chẳng những diệt không được giặc nội xâm mà còn làm tình hình nội bộ thêm rối loạn lại vòn bị xử lý vì vi phạm pháp luật nữa chứ

    ReplyDelete
  17. Công an mà không nhận hối lộ thì làm sao mà Diệt giặc nội xâm đưa được. Có trách thì chỉ trách ông TRung úy này quá tham lam mà thôi.

    ReplyDelete
  18. Xã hội nào mà không có tiêu cực, thực trạng xã hội là như vậy rồi, cần gì cứ làm to chuyện lên chứ

    ReplyDelete
  19. Đưa hối lộ rồi gài bẫy người nhận cũng là vi phạm pháp luật, vụ việc kiểu này trước đây đã có rồi.

    ReplyDelete