Nhà sản xuất 'Hậu duệ Mặt trời' thu về hơn 10 triệu USD


Bất chấp chi phí lớn và mới phát sóng hơn nửa số tập, bộ phim này vẫn giúp công ty Next Entertainment World sớm hòa vốn.

"Nhờ sự nổi tiếng không thể tin được, bộ phim đã được phát sóng đồng thời tại cả Hàn Quốc và Trung Quốc. Hậu duệ Mặt trời đã vượt qua điểm hòa vốn, do tiền bản quyền và doanh thu quảng cáo", Nate trích thông báo tuần này từ Next Entertainment World cho biết.
Hãng sản xuất đã đầu tư 13 tỷ won (10 triệu USD) cho bộ phim. Do phần lớn phim lấy bối cảnh tại Hy Lạp. Đây cũng là bộ phim truyền hình đầu tiên của Next Entertainment World.
Theo Yonhap, hiện bộ phim này đã được xuất khẩu tới 27 quốc gia, trong đó có Anh, Pháp, Mỹ, Singapore, Nga, Saudi Arabia và cả Việt Nam. Con số này được dự báo sẽ còn tăng.
nha-san-xuat-hau-due-mat-troi-thu-ve-hon-10-trieu-usd
Hậu duệ Mặt trời là bộ phim truyền hình đầu tiên của Next Entertainment World.
Trung Quốc và Nhật Bản đã mua bản quyền phát sóng phim, với giá lần lượt 250.000 USD và 100.000 USD một tập. Next Entertainment World cho biết sự chú ý dành cho bộ phim sẽ khiến họ thu được nhiều hợp đồng hơn nữa trong tương lai.
Những con số này được đánh giá khá ấn tượng, do bộ phim mới đi được hơn nửa chặng đường. Bên cạnh đó, phim truyền hình thông thường sẽ phát sóng hết một thời gian, rồi mới được bán bản quyền.
Bộ phim lên sóng còn giúp nhiều công ty Hàn Quốc ăn nên làm ra. Korea Times cho biết loại hồng sâm của Korea Ginseng Corp (KGC) được các nhân vật sử dụng trong phim hiện bán rất chạy. KGC kỳ vọng doanh số mặt hàng này và các sản phẩm khác của công ty sẽ tăng vọt cả tại Hàn Quốc và nước ngoài.
Người phát ngôn của KGC tiết lộ số khách du lịch Trung Quốc đến các cửa hàng của KGC ngày càng tăng. Lượt truy cập từ Trung Quốc vào website của công ty với các sản phẩm hồng sâm nói chung cũng cao đáng kể so với trước đây.
Trong khi đó, Malay Mail Online cho biết các loại mỹ phẩm của Laneige cũng bán chạy hơn hẳn sau khi được nữ chính trong phim sử dụng. Theo Korea Herald, tại 11st Street - một hãng bán lẻ online tại Hàn Quốc, một loại phấn phủ của Laneige đã bán chạy gấp 10 lần chỉ trong một tuần, từ 14/3-20/3. Còn các loại son môi thì cháy hàng chỉ 3 ngày sau khi nhập về.
"Khi các bộ phim Hàn Quốc được chiếu tại Trung Quốc khoảng vài tháng sau đó, doanh số sản phẩm liên quan luôn tăng vọt. Còn Hậu duệ Mặt trời được phát sóng đồng thời tại 2 quốc gia, nên tác động này càng mạnh", Yoo Sang-woo - Giám đốc bán hàng tại 11st Street mảng thị trường Trung Quốc cho biết.

Nguồn: Hà Thu - http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/nha-san-xuat-hau-due-mat-troi-thu-ve-hon-10-trieu-usd-3376252.html
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

17 comments :

  1. Phim hàn chỉ được cái bịa đặt là giỏi, có đéo thằng quân nhân nào lại trắng như thế ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. haahaha!
      cũng đéo có thằng lính nào mà kính râm rồi bôi son cá kiểu như thế. Vừa phải chứ, phải lăn lộn, nhọ nồi, bùn đất các kiểu. Sáng ra trường bắn tối vào hang thế mới là quân nhân. Mà quân đội gì gái gú mang quần xà lỏn đi tung tăng..vớ vẩn

      Delete
    2. Quân nhân này mà có chiến tranh chỉ xác con mẹ nó định

      Delete
  2. Phim hay, nhìn người ta quảng cáo hình ảnh Quân đội kìa, gây sốt luôn. Bên mình không được như người ta thì toàn nói xấu, gato thôi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quảng cáo hình ảnh đâu mà hình ảnh toàn là lừa đảo thôi bạn ạ. Nói đùa chứ như thế mới gọi là phim chứ quân đội thế mà mất nước à. Nhưng bạn cũng đừng có ghiền lắm nhé, kẻo mê trai hàn quá chả thèm trai việt đấy :v

      Delete
    2. Mình không cuồng đến mức đây nhưng phải nhìn nhận thực tế rằng bên Hàn người ta quảng cáo hình ảnh, cuộc sống quân nhân đến gần người dân hơn hẳn,

      Delete
  3. Nói thì nói thế thôi chứ phim hàn chỉ cần trai đẹp gái xinh là được rồi, nói chung cũng xem được

    ReplyDelete
  4. Quảng bá văn hóa của Hàn Quốc lúc nào cũng xứng đáng giành vị trí nhất châu Á luôn, bây giờ thì đâu chỉ Việt Nam mà Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Nhật Bản, Campuchia... rất nhiều quốc gia chạy theo xu hướng Kpop

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đương nhiên rồi, đó mới là nghệ thuật Việt Nam còn phải học hỏi nhiều, đầu tư hơn nữa vào văn hóa nữa đi.

      Delete
    2. Đương nhiên rồi, đó mới là nghệ thuật Việt Nam còn phải học hỏi nhiều, đầu tư hơn nữa vào văn hóa nữa đi.

      Delete
  5. Phim Việt khi nào mới gây điên đảo giới trẻ được như này đây

    ReplyDelete
  6. Phim này dạo này đang hot này, trên fb người người xem nhà nhà xem, thế thì lợi nhuận không cao mới là không bình thường, ngay cả Việt Nam ở xa vậy mà còn biết.

    ReplyDelete
  7. Sập cầu một tai nạn đáng buồn ,không những gây thiệt hại về người và tài sản mà nó còn làm gián đoạn tuyến giao thông qua lại hàng ngày của gười dân ,mong rằng cây cầu nhanh nhất trả lại sự lưu thông cho bà con

    ReplyDelete
  8. may mà lúc đó phương tiện lưu thông trên cầu ít chứ không thì thiệt hại đã khó lường rồi. Hi vọng các cơ quan chức năng sớm tìm được nguyên nhân xảy ra vụ việc đồng thời có biện pháp giải quyết nhanh chóng, đảm bảo an toàn giao thông

    ReplyDelete
  9. may mà lúc đó phương tiện lưu thông trên cầu ít chứ không thì thiệt hại đã khó lường rồi. Hi vọng các cơ quan chức năng sớm tìm được nguyên nhân xảy ra vụ việc đồng thời có biện pháp giải quyết nhanh chóng, đảm bảo an toàn giao thông

    ReplyDelete
  10. Phim Hàn công nhận là có sức sống quá mạnh.

    ReplyDelete
  11. Hàn Quốc họ có những chính sách xâm lăng văn hóa kinh khủng, từ việc trào lưu Kpop, tóc tai, ăn mặc của giới trẻ cho tới những nét văn hóa truyền thông của họ.

    ReplyDelete