Thảm án Bình Phước: Hơn 10.000 chữ ký thỉnh cầu xin giảm án cho Vũ Văn Tiến


tham an binh phuoc

Hai món quà Tiến làm khi ở trong tù gửi tặng cho mẹ.

Hàng ngàn người dân đã ký tên vào đơn thỉnh cầu xin giảm án cho bị cáo Vũ Văn Tiến trong vụ thảm án Bình Phước.
Chiều ngày 16/3, Luật sư Lê Văn Nam (người bào chữa miễn phí cho bị cáo Vũ Văn Tiến trong vụ thảm sát tại Bình Dương xảy ra vào tháng 7/2015) đã gặp cha mẹ Tiến để trao đổi về vụ xét xử phúc thẩm sắp tới được tổ chức vào ngày 21/3 tại Sài Gòn.
Theo báo Dân Việt, Luật sư Nam cho biết, đã có hàng ngàn người dân tại nhiều tỉnh thành ký vào đơn thỉnh cầu xin cho Tiến một con đường sống.
Trong lá đơn có ghi: “Chúng tôi là những người dân lương thiện và vô cùng bất bình, phẫn nộ trước tội ác mà Nguyễn Hải Dương đã gây ra. Chúng tôi vô cùng thương xót cho nỗi đau thương mất mát của gia đình 6 nạn nhân và cũng thấu hiểu những bi kịch mà gia đình Tiến đang gánh chịu.
Chúng tôi cảm thông cho tình cảnh trớ trêu mà Tiến dính phải. Tiến đã quá cả tin, khờ dại… Suy cho cùng, Tiến cũng là một nạn nhân của Dương. Vì thế, bằng chữ ký thay cho lời thỉnh cầu, chúng tôi mong các cơ quan chức năng xem xét cho Tiến một con đường sống”.
 tham an binh phuoc
Đơn thỉnh cầu với hàng ngàn chữ ký của người dân, xin cho Tiến một con đường sống.
Những kiến nghị của người dân liên quan đến án tử của Vũ Văn Tiến, tham an binh phuoc
Những chữ ký thỉnh cầu của người dân xin giảm án tử cho Vũ Văn Tiến.
Trao đổi về vụ việc, Luật sư Lê Văn Nam cho biết, cách đây ít hôm ông đã vào trại giam gặp Dương hỏi thêm một số chi tiết để bào chữa cho bị cáo Tiến. Dương nói rằng, Tiến rất hiền nên không dám cãi lời và dễ lôi kéo trong việc cùng mình thực hiện tội ác. Mỗi lần thực hiện tội ác, Tiến khuyên can Dương nhưng đều bị Dương dọa và Tiến đều quay mặt đi khi Dương hành động.
Cũng trong ngày 16/3, mẹ của Tiến đã gửi thư xin lỗi đến gia đình nạn nhân, chia sẻ nỗi đau mất mát.
Trong thư có đoạn: “Gia đình tôi không biết lấy gì để bù đắp so với nỗi đau mất mát quá lớn của gia đình nạn nhân phải gánh chịu, do một phút sai lầm, nông nổi nghe lời bạn xấu mà gây nên sự việc nghiêm trọng như ngày hôm nay.
Gia đình chúng tôi đã mấy lần lên nhà của nạn nhân nhưng chỉ biết đứng bên đường và chắp tay xá tội, xin lỗi những người đã khuất. Tôi cũng thường xuyên đi chùa cầu nguyện cho những người đã mất được yên nghỉ nơi chín suối và cũng xin gia đình tha thứ cho gia đình chúng tôi”.
"Ngựa trắng cúi đầu" - Món quà Tiến tặng mẹ ngày 8/3 được làm trong trại giam. Thắc mắc hỏi Tiến sao làm hình con ngựa cúi đầu, Tiến nói: "Lỗi lầm của con quá lớn. Con chỉ biết cúi đầu xin lỗi gia đình nạn nhân và bố mẹ. Phận làm con nhưng không giúp đỡ được bố mẹ giờ lại gây trọng tội". (Nguồn: danviet.vn), tham an binh phuoc
“Ngựa trắng cúi đầu” – Món quà Tiến tặng mẹ ngày 8/3 được làm trong trại giam. Thắc mắc hỏi Tiến sao làm hình con ngựa cúi đầu, Tiến nói: “Lỗi lầm của con quá lớn. Con chỉ biết cúi đầu xin lỗi gia đình nạn nhân và bố mẹ. Phận làm con nhưng không giúp đỡ được bố mẹ giờ lại gây trọng tội”.
Về khoảng hơn 10.000 chữ ký của người dân xin giảm án cho Tiến lần này, mẹ của Tiến cho biết, chủ nhật hàng tuần hay lúc nào rảnh, bà đi gặp từng người trong xí nghiệp nơi Tiến làm việc, bà con lối xóm và bất kể gia đình nào ở Bến Tre, Tiền Giang, Bình Dương… để xin chữ ký. Bà cũng đã đến cả huyện Chơn Thành (Bình Phước), nơi con bà cùng Dương gây ra vụ thảm sát.
Bà tâm sự trên báo Vnexpress: “Người nào đã theo dõi vụ án, biết việc con tôi bị Dương lừa, ép gây án, thì họ ký. Tôi muốn làm hết tất cả những gì có thể, hy vọng thằng Tiến được khoan hồng cho con đường sống”.
Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 17/12/2015 tại trung tâm hành chính huyện Chơn Thành, Bình Phước, Dương đã khai nhận trước tòa về tội ác của mình, đồng thời Dương cũng xin tòa giảm án cho Tiến bởi vì Tiến không trực tiếp ra tay đối với các nạn nhân, Dương đã ép Tiến phải làm theo những gì mình nói.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments :