Vietnam Airlines cảnh báo vé máy bay giả ở Nhật Bản


vietnam airlines ve may bay gia nhat

Vietnam Airlines cảnh báo vé máy bay giả ở Nhật Bản.

Ngày 10/3, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phát đi thông báo về tình trạng khách hàng mua phải vé máy bay giả mạo ở Nhật Bản, theo báo Lao Động.
Qua điều tra sợ bộ cho thấy, đối tượng rao giá rẻ bằng tài khoản Facebook mang tên Dịch vụ Hàng không – Airserco. Sau khi giao dịch qua Facebook và cùng cấp các thông tin cá nhân, hành trình, đối tượng sẽ đặt vé qua website của Vietnam Airlines theo hình thức giữ mã đặt chỗ trên hệ thống và trả tiền sau (mã này chỉ có hiệu lực khi được thanh toán trực tuyến). Đối tượng gửi mã đặt chỗ cho khách theo đúng email tự động xác nhận mà Vietnam Airlines gửi sau khi đặt vé.
Khách lên hệ thống kiểm tra đúng mã hành trình, tên tuổi sẽ tin tưởng chuyển khoản. Đối tượng cung cấp số tài khoản của một công ty bán thẻ game tại Tokyo (Nhật Bản) cho khách. Sau khi khách chuyển tiền xong, đối tượng không xuất vé cho khách mà gọi điện cho công ty bán thẻ game để lấy thẻ và sẽ tìm cách đổi thẻ này ra tiền mặt.
Để tránh mua phải vé giả, Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng lựa chọn 1 trong 3 phương thức mua vé máy bay là mua trực tiếp trên website của Vietnam Airlines, mua tại các phòng vé của Vietnam Airlines trong và ngoài nước và mua tại đại lý chính thức của Vietnam Airlines trong và ngoài nước.
Thông tin liên hệ phòng vé và danh sách các đại lý chính thức được ủy quyền của Vietnam Airlines có đăng ký kinh doanh hợp pháp tại nước sở tại được cập nhật trên website của hãng.
Với đại lý bán vé, khách hàng có thể tìm hiểu giấy chứng nhận đại lý chính thức của Vietnam Airlines tại nơi mua vé, lưu ý địa chỉ trên giấy chứng nhận và địa chỉ trụ sở đại lý phải trùng khớp với nhau.
Dịp trước Tết Nguyên đán vừa qua, hàng trăm du học sinh Việt Nam tại Úc bị lừa mua vé máy bay Tết qua tài khoản Facebook Vi Tran. Các du học sinh này đặt mua vé qua Vi Tran và chuyển tiền 100% cho chủ tài khoản này, cho tới khi sát chuyến bay mới kiểm tra thông tin hành trình thì phát hiện vé đã bị hủy. Lúc này tài khoản Facebook Vi Tran đã khóa và không thể liên lạc qua điện thoại với người có nick Vi Tran trên. Khoảng một tuần sau khi tiến hành điều tra, nhà chức trách tại Úc đã bắt được nghi can của vụ án.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 comments :

  1. cái gì cũng giả được thì vé máy bay giả cũng là điều bình thường
    mà thôi

    ReplyDelete
  2. Đúng là hậu thân của TRung Của mà, cái quái gì cũng làm giả được

    ReplyDelete