"Còn tai nạn như cầu Ghềnh, lãnh đạo cục vụ nên từ chức"


Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu, không được để xảy ra bất cứ vụ tai nạn nào tương tự như cầu Ghềnh và An Thái. Nếu xảy ra, lãnh đạo các cục vụ liên quan nên từ chức.
"Còn tai nạn như cầu Ghềnh, lãnh đạo cục vụ nên từ chức" - 1
Cầu Ghềnh bị đâm sập.
Chiều 25/3, Bộ GTVT triệu tập cuộc họp liên quan đến an toàn giao thông đường thủy sau hai vụ tàu đâm hỏng, sập cầu tại Đồng Nai (cầu Ghềnh) và Hải Dương (cầu An Thái). Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, hiện nay, không có nguồn tiền để thay thế ngay cầu cũ, mà cần các giải pháp cấp bách, nâng cao trách nhiệm, kỷ luật.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu, không được để xảy ra bất cứ vụ tai nạn nào tương tự như cầu Ghềnh và An Thái. Nếu xảy ra, lãnh đạo các cục vụ liên quan nên từ chức.
Sau khi Phó Cục trưởng Đường thủy nội địa Trần Văn Thọ cho biết đã đình chỉ trưởng đại diện chi cục đường thủy và trưởng thanh tra giao thông thủy tại hai khu vực xảy ra tai nạn; ông Trường yêu cầu, phải kỷ luật nặng, chuyển công tác nếu có vi phạm. Ông Trường yêu cầu Cục Đường thủy nội địa phải lập ngay các trạm, cử người điều tiết tàu quanh năm tại các điểm xung yếu; lắp đặt các cảnh báo từ xa, rõ ràng.
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật cũng cảnh báo tình trạng phần lớn lái tàu trên sông chưa có bằng cấp, khẩu độ cầu ghi dưới dầm cầu, “tàu đến nơi mới biết, không giải quyết vấn đề gì”. Ông Nhật cho hay, Nhà nước đã đầu tư hàng trăm triệu USD để nâng cấp hệ thống sông phía Bắc và phía Nam đón tàu lớn vào nội địa nên việc chống đâm va cầu càng cấp bách.

Nguồn: Sỹ Lực - http://www.tienphong.vn/xa-hoi/con-tai-nan-nhu-cau-ghenh-lanh-dao-cuc-vu-nen-tu-chuc-985439.tpo
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

34 comments :

  1. chỉ là cách chức thôi thì có quá nhẹ không vậy, cần phải truy cứu trách nhiệm mạnh hơn nữa chứ, chứ làm thế tôi nghĩ không ổn đâu, mà Việt Nam ta có cái lạ đó là có mấy thằng quan chức làm ngu, làm sai như thế rồi kỷ luật nó cũng chỉ là thiên chuyển đi thôi, chẳng mấy thằng mất chức cả

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhà nước phải mạnh tay lên mới dăn đe được sau này

      Delete
  2. Nếu xử thế thì nhẹ, đây là may còn chặn được đoàn tàu lại chứ nếu để cho đoàn tàu đi tới đấy nữa thì hậu quả nó sẽ như thế nào cơ chứ, nên cần phải quy trách nhiệm nặng hơn cho những cơ quan quản lý bên dưới, nếu cần cho truy cứu trách nhiệm hình sự nếu để sự việc xảy ra

    ReplyDelete
    Replies
    1. cái này cũng khó lắm, tai nạn thì chẳng ai muốn cả còn giờ bảo là cần có người chốt ở các cây cầu này nọ thì lại phải thêm người, thêm chi phí vào, trong khi ngành đường sắt thì doanh thu không phải nhiều

      Delete
  3. chỉ cách chức thôi tôi thấy còn quá nhẹ, nên cần phải có cái gì đó mạnh hơn để cho những người có trách nhiệm họ thấy sợ và là động lực cho họ hoàn thành tốt trách nhiệm của họ đi

    ReplyDelete
  4. tai nạn cầu gềnh này đó là sự cố đáng tiếc thôi chẳng ai muốn đâu, cho dù các ông có quản lý chặt như thế nào đi chăng nữa cũng chắc chắn có lỗ hở và tai nạn là khó mà trách khỏi, nhưng hãy học Nhật Bản hay các nước tiến bộ đi, xảy ra thế này họ xin từ chức ngay

    ReplyDelete
  5. Hàng ngày hàng giờ có hàng chục hàng trăm sai phạm xảy ra, nếu cứ nói rằng sai là phải từ chức như thế thì lấy ai ra mà quản lí đây

    ReplyDelete
  6. Đơn giản là tàu đâm vào cây cầu cũ hết đát nên nó sập thôi chứ có gì to tát đâu mà lại lôi nhau ra chém thế

    ReplyDelete
  7. Phải cảm ơn người đâm sập cầu mới phải, như thế ta mới phát hiện ra là cầu đã quá cũ, không còn sử dụng được nữa chứ cứ để thế lại tự sập có khi còn nguy hiểm hơn

    ReplyDelete
  8. Làm thì dở ăn thì nhiều. Sập là phải.

    ReplyDelete
  9. Đúng là chỉ có công tác quản lý ở Việt Nam mới vậy thôi. Mất bò mới lo làm chuồng. Sập cầu rồi mới thấy ông quản lý ra mặt.

    ReplyDelete
  10. Các đơn vị có trách nhiệm liên quan cần kịp thời giải quyết hậu quả và tìm ra nguyên nhân cũng như thắt chặt công tác quản lý hơn.

    ReplyDelete
  11. Sau vụ việc này mới thấy được những yếu kém trong công tác quản lý của chúng ta. Chứ tình trạng mất bò mới lo làm chuồng này kéo dài thì tiền đâu cho ngã để khắc phục hậu quả đây. Phải làm tốt công tác đầu vào thì mới hạn chế được hậu quả chứ.

    ReplyDelete
  12. Vụ sập cầu Ghềnh hay bất cứ việc công trình nào thì trách nhiệm chính thuộc về chính những nhà chức trách không quản lý chặt chẽ đúng quy định lúc thi công và đưa vào sử dụng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyên nhân là do gì. Kỷ luật những ai chúng ta cần làm rõ và trên hết

      Delete
    2. Quản lí cũng có phần trach nhiệm, nhưng ý thức của lực lượng thi công cũng rất kém

      Delete
  13. Nói cho căng thẳng thế thôi chứ người ta đi ngu mà cán bộ chịu trách nhiệm thì cũng hơi oan và tội. Nói chung là đừng có chểnh mảng công tác tuyên truyền quản lý rồi giám sát kiểm tra tình trạng an toàn lao động an toàn giao thông...Các tài xế cần phải chú ý nhé

    ReplyDelete
  14. Ở VN hết may bay rơi ô tô lật vi chạy quá tốc độ có đường thuỷ thì tầu đội dầm cầu 2 dầm gãy giờ lại sà lan đâm vào chân cầu cầu sập giờ đi lại không biết đi gì nữa có lẽ đi bắc nam thì đị bộ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ngon thì đi bộ thử xem nào, tai nạn có ai muốn đâu

      Delete
  15. CS tham nhũng,rút ruột công trình blah bl

    ReplyDelete
    Replies
    1. cái cầu này từ thời pháp-mỹ để lại nên mấy thanh niên óc chó đu càng đừng vào chửi cộng sản rút ruột công trình nha.thông não trước

      Delete
  16. không có cầu giao thông đi lại khó khăn gây ảnh hưởng nhiều đến nhiều người tham gia giao thông

    ReplyDelete
  17. đây là một hậu quả đáng tiếc khi những gì đang tồn tại như thế lại làm nó có thể biến mất mãi mãi. và những ai phải chịu hậu quả đây thì xem lại người đã gây ra hậu quả đấy cho mọi người . đung là một trong những con người sinh ra để thất bại

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mong rằng công tác khắc phục hậu quả nhanh chống được thực hiên để đảm bảo giao thông

      Delete
  18. Nhưng dù sao cung may là không có thiệt hại về người ,cơ quan chức năng nên nhanh chóng khác phục hậu quả để tuyên giao thông này tiếp tục đưuọc lưu thông.

    ReplyDelete
    Replies
    1. may mà lúc đấy chỉ có ít người đi qua cầu.ko thì xác định rồi Biểu tượng cảm xúc frown

      Delete
  19. Sự việc này xảy ra cũng là ngoài ý muốn, qua vụ việc này Nhà nước cần quan tâm hơn nữa tới công tác quản lí, mỗi người cũng nâng cao ý thức lên, không để xảy ra sự việc tương tự

    ReplyDelete
    Replies
    1. phải đi học bơi ngay mới được, đen đi qua sập cầu khi nào không biết

      Delete
  20. Tai nạn thế này thì khá nghiêm trọng đấy, cơ quan địa phương có trách nhiệm cần phải chú ý những vấn đề thế này, thực hiện kịp thời nghiêm túc và quản lý chặt chẽ, giao thông đường thủy cũng rất quan trọng

    ReplyDelete
  21. Sập cầu thế này thực sự rất nguy hiểm, lại còn gây gián đoạn giao thông của người dân nữa, cơ quan chức năng cần có biện pháp can thiệp kịp thời

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cầu Ghềnh sập gây ách tắc giao thông gay thiệt hại nhiều cho nhà nước và nhân dân. Ảnh hưởng rất nghiêm trọng về giao thông. Từ ý thức rất kém về chấp hành luật giao thông nên gây ra những tai nạn nghiêm trọng về mọi mặt. Nhà chức trảch cần xử lý nghiêm khắc những vụ việc này. Chủ xà lan hải bồi thường thiệt hại và chịu trách nhiệm hình sự thích đáng.

      Delete
  22. may mà lúc đó phương tiện lưu thông trên cầu ít chứ không thì thiệt hại đã khó lường rồi. Hi vọng các cơ quan chức năng sớm tìm được nguyên nhân xảy ra vụ việc đồng thời có biện pháp giải quyết nhanh chóng, đảm bảo an toàn giao thông

    ReplyDelete
  23. Cũng may là không có thương vong gì về người, không thì sự việc còn đau xót hơn. Bây giờ thì tuyến đường sắt bắc nam đã tê liệt rồi, phải mất cả tháng nữa mới có thể phục hồi cầu, thiệt hại về kinh tế phải nói là rất lớn.

    ReplyDelete
  24. Từ chức thì làm được gì, cứ đùn đẩy trách nhiệm bằng cách từ chức thì làm sao tiến bộ lên được

    ReplyDelete