Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk họp báo công khai xin lỗi nữ sinh bị cưa bỏ một chân


nu sinh bi cua bo mot chan

Ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk chủ trì buổi họp báo.

Tại cuộc họp báo, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã bày tỏ lời xin lỗi tới nữ sinh lớp 10 bị cưa một chân – em Lê Thị Hà Vi cùng gia đình.
Chiều ngày 17/3, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo, công khai xin lỗi bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (SN 2000, học sinh lớp 10, Trường THPT Y Jút, trú tại thôn 3, xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), truyền thông trong nước đưa tin.
Chủ trì cuộc họp báo, ông Doãn Hữu Long – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk khẳng định việc em Vi bị cưa bỏ một chân là có sự sai sót, lơ là và yếu kém trong chuyên môn của ê kíp bác sĩ, điều dưỡng điều trị cho Vi. Ông Long đã gửi lời xin lỗi đến em Vi cùng gia đình và hứa sẽ tiếp tục theo dõi diễn tiến sức khỏe của Vi.
Ông Long cho biết thêm, Sở Y tế đang chuẩn bị họp Hội đồng chuyên môn của ngành với sự tư vấn của các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM; phối hợp với Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM lắp chân giả và phục hồi chức năng cho em Vi. Sau khi có kết quả cuộc họp hội đồng chuyên môn của ngành và kết quả thanh tra về quá trình tiếp nhận, chẩn đoán và điều trị, Sở sẽ có hình thức xử lý đối với cá nhân, tập thể liên quan, thông tin trên báo Người Lao Động.
Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, ông Long cũng cho biết, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hứa sẽ miễn phí toàn bộ kinh phí điều trị cho em Vi. Bộ trưởng cũng chỉ đạo hỗ trợ toàn bộ kinh phí lắp chân giả và phục hồi chức năng cho Vi. Nếu Vi có nguyện vọng thì ngành y tế sẽ tạo điều kiện để em theo học tại một cơ sở y khoa phù hợp và tạo điều kiện về việc làm cho Vi sau này.
So Y te Dak Lak hop bao xin loi nu sinh lop 10 bi cua chan-Hinh-3
Em Vi đã bị cưa bỏ một chân và đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Vào trưa ngày 6/3, em Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) bị tai nạn giao thông và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán em bị gãy mâm chày nên đã cho bó bột. Tuy nhiên, sau khi bó bột, Vi liên tục kêu chặt và đau, phần dưới không còn cảm giác. Em và gia đình đã đề nghị tháo băng nhưng bác sĩ nói không sao.
Tới ngày 8/3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra, nhưng lúc đó chân Vi đã sưng to và xuất hiện nhiều bọng nước. Gia đình em đã đề nghị chuyển viện.
Ngày 11/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk chẩn đoán chân Vi đã bị hoại tử và chuyển gấp lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, các bác sĩ đã phải cắt bỏ chân phải của Vi ngay để giữ tính mạng cho em.
nu sinh bi cat bo chan
Em Vi bị cắt bỏ chân phải vì sự tắc trách của bác sĩ.
Tại cuộc họp báo, ông Doãn Hữu Long – Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết: “Trường hợp các nạn nhân bị gãy mâm chày rất dễ bị tổn thương động mạch, nếu không phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến bị hoại tử. Để phát hiện bệnh nhân rơi vào tình trạng này phụ thuộc vào trình độ, kinh nghiệm, đánh giá, nghiệp vụ chuyên môn, quá trình thăm khám và theo dõi của bác sĩ phụ trách. Rõ ràng, ở đây có vấn đề về trình độ, nghiệp vụ của bác sĩ”, theo báo Kiến Thức.
Ngày 14/3, bác sĩ Nguyễn Văn Tâm – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) đã thừa nhận vụ việc em Vi bị cưa một chân là do các y, bác sĩ chủ quan, tắc trách và yếu kém về chuyên môn của kíp trực.
Ngày 15/3, Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk nhanh chóng xác minh thông tin, làm rõ vụ việc; xử lý theo quy định hiện hành đồng thời công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông.
Ngày 16/3, ê kíp bác sĩ, điều dưỡng điều trị cho em Vi đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm (gồm 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng, trong đó có 1 Phó giám đốc kiêm trưởng Khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin).
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

5 comments :

  1. Nói chung là em nên ổn định lại tinh thần rồi chờ đón tương lai phía trước. Tuy là thiệt thòi về cơ thể chả có cái gì bù đắp được nhưng người ta đã hứa hẹn hỗ trợ, giúp đỡ em thế là được rồi. Hành động thăm hỏi của Bộ trưởng Tiến tôi rất hoan nghênh

    ReplyDelete
  2. Năm này em mới 16 tuổi, nghĩa là còn khoảng 2 đến 3 năm nữa tùy thuộc vào năng lực của em mà bộ y tế tạo điều kiện cho học và lo cho tương lai của em. Cho nên mọi người cần phải động viên em sớm sức khỏe ra viện để đầu tư vào việc học hành. Chúc em may mắn

    ReplyDelete
  3. "Ngày 16/3, ê kíp bác sĩ, điều dưỡng điều trị cho em Vi đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm (gồm 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng, trong đó có 1 Phó giám đốc kiêm trưởng Khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin)". Thường thường việc bó cẳng là của ông điều dưỡng chứ bác sĩ không ra tay. Nhưng việc kiểm tra mà sơ sài đó là thiếu trách nhiệm hết

    ReplyDelete
  4. Nhiều lúc tuyến cơ sở làm nhiều người không an tâm là vì thế, nói cho cùng cũng lo nhiều thứ, thứ nhất là cơ sở còn thiếu thốn, không đáp ứng được diễn biến bệnh còn một vấn đề nữa đó là đội ngũ bác sĩ cơ sở..như này. Nhiều lúc cũng ngại nói nhưng mà thế này thì mất hết tình cảm. Cũng may là người ta nhận giúp đỡ em sau này coi như là một sự chuộc lỗi của ngành y tế

    ReplyDelete
  5. Xin lỗi là trách nhiệm của Sở y Tế rồi nhưng cần làm gì để bù đắp cho em mới là vấn đề cần lưu ý

    ReplyDelete