Trung Quốc đưa trái phép tàu du lịch 10.000 tấn đến quần đảo Hoàng Sa


Tàu du lịch mà Trung Quốc đưa trái phép tới quần đảo Hoàng Sa. (Ảnh: hinews.cn)

Tàu du lịch mà Trung Quốc đưa trái phép tới quần đảo Hoàng Sa.

Mới đây, Trung Quốc lại tiếp tục có động thái gây căng thẳng trên khu vực Biển Đông khi đưa trái phép một tàu du dịch 10.000 tấn đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Vụ việc diễn ra vào ngày 13/3 vừa qua, con tàu du lịch của Trung Quốc mang tên “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” đã khởi hành từ Tam Á, bắt đầu chuyến đi đầu tiên đến quần đảo Hoàng Sa, theo thông tin trên báo Vnexpress.
Tàu “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ” sau này sẽ thay thế tàu “Công chúa Gia Hương” thực hiện tuyến du lịch trái phép từ Tam Á tới đảo Ốc Hoa (thuộc nhóm đảo Lưỡi Liềm, quần đảo Hoàng Sa), với tần suất khoảng 4 -5 lần/tháng.
Con tàu mới này có sức chứa khoảng 300 người, độ giãn nước lên đến 10.000 tấn.
Trung Quoc dua trai phep tau du lich 1.000 tan toi Hoang Sa
Con tàu du lịch của Trung Quốc mang tên “Ngôi sao Vịnh Bắc Bộ”. 
Nói về vụ việc trên, thiếu tướng Lê Văn Cương cho rằng, động thái này là từng bước hiện thực hóa chủ quyền phi lý của Trung Quốc trên Biển Đông.
Ông Cương cho biết trên báo Dân Việt: “Hoàng Sa hiện có khoảng 1.000 người sinh sống, trong đó có cả trường học bệnh viện. Mới đây, Trung Quốc còn bất chấp đưa cả hệ thống tên lửa đối không HQ-9 ra đảo Hoàng Sa… những hành động này là mục đích hành chính hóa Hoàng Sa”.
Theo thiếu tướng Cương, những hành động này của Trung Quốc đã đi ngược lại với luật pháp quốc tế và nguyên tắc 6 điểm, cũng như những cam kết của lãnh đạo Trung Quốc đối với các nước có liên quan và cộng đồng quốc tế về vấn đề Biển Đông.
Thông tin trên báo Kiến Thức, trong một diễn biến liên quan, mới đây, Tiêu Kiệt – người đứng đầu cái gọi là “Thành phố Tam Sa” tiết lộ, trong thời gian tới, chính quyền Tam Sa sẽ mở rộng thêm các tour du lịch mới tới các đảo ở Biển Đông, ngoài ra sẽ đưa thêm tàu mới và thủy phi cơ để khai thác tour du lịch này.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 comments :

  1. bọn TQ này càng ngày càng bố láo thế nhỉ

    ReplyDelete
  2. cứ thế này chẳng mấy chốc mà TQ bành chướng ra cả thế giới??

    ReplyDelete