VÌ SAO NGUYỄN DANH DŨNG BỊ CÔNG AN THANH HÓA BẮT?

Ngày 16/12/2016, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt, tạm giam 03 tháng đối với Nguyễn Danh Dũng (29 tuổi, trú tại phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 14/12, cơ quan chức năng Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang Nguyễn Danh Dũng đang thực hiện hành vi quản trị, đăng tải video clip có nội dung phản động. Qua đó, thu giữ tang vật gồm: 2 máy tính xách tay; 2 điện thoại di động và nhiều tài liệu khác có liên quan đến hoạt động này.
Đối tượng Nguyễn Danh Dũng

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Danh Dũng khai nhận: Khoảng tháng 10-2015, đối tượng đã trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản Youtube ThienAn TV; Facebook “ThienAn”, “quachthienan” và Blog “tinhhinhdatnuocvietnam.blogspot.com” để đăng tải các video clip xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thủ đoạn hoạt động của đối tượng là biên tập các video clip với lời bình là bài viết được Dũng thu thập từ trang mạng phản động hoặc sử dụng các video clip được thu thập từ các trang mạng xã hội; sau đó, biên tập lại nội dung bằng cách chèn logo ThienAn TV, thêm hình ảnh đại diện, điều chỉnh lại giọng điệu, thay đổi các tiêu đề có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước để gây sự chú ý, thu hút được nhiều lượt người xem (kết quả điều tra ban đầu xác định đối tượng đã đăng hơn 700 video clip thu hút hàng triệu lượt người xem).

Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong quá trình phá án, lực lượng công an đã tập trung cao độ, huy động tối đa lực lượng và các phương tiện, đặc biệt là các chuyên gia giỏi để thu thập tài liệu chứng cứ, củng cố hành vi sai phạm của đối tượng do loại tội phạm này phải bắt quả tang mới xử lý được. Đại tá Tiến cũng khuyến cáo nhân dân hết sức tỉnh táo trước những thông tin này vì đây là những thông tin, hình ảnh với nội dung xấu và đề nghị người dân cần tích cực tố giác những hành vi, đối tượng có những hành động vi phạm như trên đến cơ quan chức năng.

Được biết Nguyễn Danh Dũng tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội chuyên ngành cơ khí, hiện đang làm việc tại Nhà máy đông lạnh Long Hải, khu kinh tế Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Như vậy, liên tiếp trong những ngày cuối năm, lực lượng Công a đã tiến hành điều tra, bắt giữ nhiều đối đối tượng có hành vi lợi dụng mạng xã hội và kênh Youtube để xuyên tạc, bịa đặt đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, bôi nhọ hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự. Trong đó, có thể kể đến việc bắt giữ Nguyễn Xuân Long - người đã tung tin bịa đặt về việc đổi tiền gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc điều hành chính sách tiền tệ của nền kinh tế, ảnh hưởng tới an ninh, trật tự.

Trong bối cảnh bùng nổ thông tin với sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet, mạng xã hội ngày càng xuất hiện nhiều hơn loại tội phạm lợi dụng mạng Internet, lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi phạm tội. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm và mưu trí, sáng tạo, lực lượng Công an đã liên tiếp điều tra, khám phá, truy bắt những kẻ phạm tội, đảm bảo cuộc sống bình yên cho xã hội. Những kẻ phạm tội sẽ phải trả giá cho hành vi vi phạm pháp luật của mình.

NAM PHONG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment