HIỆU ỨNG “A DUA” THEO ĐÁM ĐÔNG

Cách đây không lâu, trên các trạng mạng, phương tiện thông tin đại chúng đã đồng loạt đăng tin về vụ việc nghệ sĩ hài Minh Béo bị cơ quan pháp luật nước Mỹ giam giữ và chờ thời gian xét xử vì tội có hành vi quan hệ tình dục với một trẻ em dưới 18 tuổi. Khi vụ việc chưa được xác minh thì đã nổi lên hàng loạt thông tin, bình luận về vụ việc và đặt ra một nghi vấn liệu rằng có đúng như cơ quan báo chí Mỹ đưa tin hay không? Và rồi mọi việc cũng đã được phanh phui trước ánh sáng, quả thật là Minh béo đã có những hành vi vi phạm pháp luật, quan hệ tình dục bằng miệng đối với trẻ em vị thành niên. Nghe đến đây chắc hẳn không ít người phải lấy làm hổ thẹn cho một người Việt Nam lại đi làm những việc như thế. Đặc biệt là một người khá nổi tiếng trong giới truyền thông giải trí lại có những hành động đáng xấu hổ như thế, chỉ vì một nhu cầu sinh lý mà làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của giới nghệ sĩ và đặc biệt hơn là ảnh hưởng nghiêm trọng đến Nhà nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
Những hình ảnh Minh béo khi được thả về nước, Ảnh: internet

Đến ngày 21/12 vừa rồi, sau khi chịu mọi hình phạt của nước Mỹ thì anh ta đã được quay trở về nước để tiếp tục sinh sống trên Việt Nam. Một con người đã có hành vi pháp luật, làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của người Việt trong mắt các nước khác trên thế giới đáng nhẽ ra phải nhận được những lời chỉ trích từ phía nhân dân cũng như người hâm mộ, thế nhưng trái lại anh ta lại được chào mừng một cách nồng nhiệt. Khi đăng bức ảnh lên mạng xã hội facebook thì caption (lời dẫn) của anh ta chỉ có đúng nội dung là cảm ơn mọi người. Ý như rằng anh ta chẳng làm gì sai cả và cảm ơn người hâm mộ đã bên cạnh anh cùng anh vượt qua khó khăn vừa rồi.

Thật nực cười thay cho cái quan điểm tư tưởng rỗng tuếch của một văn nghệ sĩ, là một người để được người ta hâm mộ thì không những đòi hỏi phải là một người có tài mà còn phải là một người có đức. Còn Minh béo, tài không biết đâu nhưng về đức sau vụ việc vừa rồi, tác giả xin cam đoan là chẳng có một “Sợi đạo đức” nào ở trong đầu anh ta cả. Đã làm sai còn không biết ăn năn hối lỗi lại còn tỏ vẻ ra mạnh mẽ và tiếp tục hành trình sống ảo của một kẻ ảo tưởng trên mạng xã hội.

Đáng nhẽ ra hành động không biết ăn năn hối cải của Minh béo phải được sự chỉ trích nặng nề của nhân dân cũng như người hâm mộ. Trái lại, họ ủng hộ anh ta một cách nhiệt tình, thậm chí còn động viên anh với những từ ngữ hết sức ngọt ngào. Những người này không biết được rằng là họ đang hâm mộ và dành lòng tin cho nhầm người hay sao? Một người xấu xa như thế mà cũng a dua theo nhau để ủng hộ động viên cho được. Có thể trước đây đó là một hình ảnh đẹp nhưng giờ với tôi nó đã hoàn toàn sụp đổ bởi những hành vi đáng khinh bỉ của anh ta.

Những anh hùng bàn phím cần ý thức được hành động của mình, có chính kiến của mình chứ không phải cứ thấy người trước nói rồi dẫm nguyên vào cái khung đó là hành động hoàn toàn sai lầm của con người. Đây cũng là đặc điểm tâm lý của người Việt để các thế lực thù địch lợi dụng. Chúng đăng tải những hình ảnh mang đậm chất dàn dựng xuyên tạc với mục đích làm ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam thì cũng đã không có ít kẻ là anh hùng bàn phím, là “sửu nhi” vào ủng hộ và chia sẻ nhiệt tình. Điều này quả thật là đáng thất vọng, có thời gian có sức khỏe mà không biết học hành đúng nơi đúng chỗ lại chui đầu vào những thứ tối tăm nhất của xã hội thì chẳng có gì để bàn cho tương lai cuộc đời của những kẻ này nữa.

Với sự phát triển như vũ bão của thời đại công nghệ thông tin đại chúng cũng như âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch thì hơn bao giờ hết chúng ta phải hiểu và ý thức được việc làm, lời ăn tiếng nói của mình ở mọi mặt trận. Đừng chỉ vì bản tính nông nổi, suy nghĩ nông cạn của mình mà làm ảnh hưởng đến đất nước !

QUÊ CHOA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment