PHẠM CHÍ DŨNG - KẺ VẼ NÊN NHỮNG CÂU CHUYỆN "THẦN THOẠI"

Từ trước tới nay, nghề nhà báo vẫn luôn được xem là một trong những nghề cao quý, làm nhiệm vụ truyền tải tới cho người đọc những thông tin, tri thức chính xác, mới và nóng bỏng nhất trong xã hội, cuộc sống thường nhật diễn ra hằng ngày xung quanh chúng ta. Tuy nhiên, thời gian trở lại đây sự cao quý cũng như ý nghĩa của nghề này đã bị bóp méo đi phần nào, vì đây là bộ phận đang bị chi phối, tác động bởi những thế lực phía ngoài. Và rồi, đã có những con người trong nghề này này lại tự động tách ra làm thành một nhóm cá biệt với cái tên: “ Hội nhà báo độc lập”.

Kẻ cầm đầu Hội Nhà báo độc lập là Phạm Chí Dũng, ảnh minh họa

Chủ tịch của hội nhóm này là một cái tên hoàn toàn không xa lạ, đó chính là Phạm Chí Dũng, cái người mà cộng đồng mạng dành tặng cho hắn là làm báo thì ít là nói phét thì nhiều. Bởi lẽ được mệnh danh như thế vì hắn luôn viết lên những lời lẽ đậm chất xuyên tạc, địa đặt và hư cấu. Mới đây nhất trên trang Blog anhbasam lại đăng tải bài viết của hắn với nội dung: “Thoát nước và thoát người” với một nội dung chẳng khác gì chuyện thần thoại.

Trong bài viết của mình, chẳng biết là hắn ta đang nằm mơ hay là trong cơn mộng du mà cả gan nói cả Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh đang bị bão, kèm theo đó là diễn ra tình trạng ngập úng, nước trong lòng đất phun lên xối xả và với một trí tưởng tưởng mơ hồ sinh động hắn liên tưởng rằng sự phun trào đó cũng giống như đất nước đang gặp khó khăn, lâm vào tình trạng ngàn cân treo sợi tóc và dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam thì nhân dân sẽ vùng lên như nước phun lên mặt đất.

Để thêm chút sinh động trong câu chuyện của mình thì hắn còn viết rằng: “Nếu xem phong trào biểu tình miền Trung là tiêu biểu nhất từ sau thời “cách mạng Thái Bình năm 1997”, hình ảnh tiêu biểu không kém là hàng rào cảnh sát cơ động đã vỡ nát khi đám đông biểu tình tràn qua, cùng nhiều cảnh sát phải cởi áo, vứt nón bỏ chạy. Hình ảnh này là quá trái ngược với tình hình trước đó khi giới Công an trị còn luôn đe dọa “sẽ bắt nhốt hết” đối với những người biểu tình không còn biển để sinh sống.

Rõ là những tiểu đoàn cảnh sát cơ động và cả quân đội nữa, đã không thể nào đối kháng với lòng dân. 41 năm sau ngày “giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”, chưa bao giờ lòng dân sôi sục phản kháng chế độ cầm quyền như lúc này. Hiện tình cũng vậy, không hề khác. Dân không còn lối thoát và tiếp đó quan chức cũng thế.”

Khá khen cho trí tượng tượng phong phú của hắn, tuy nhiên muốn tưởng tượng cũng phải có căn cứ chư không thể tưởng tượng một cách mơ hồ như kiểu của hắn được. Đây là do lỗ hổng kiến thức cũng thể hiện như kém hiểu biết của Phạm Chí Dũng. Xin nhắc lại cho hắn biết rằng, sự kiện đó không phải là cuộc nổi loạn của nhân dân do tức nước vỡ bờ mà ra. Mà đó chính là cuộc biểu tình tuần hành trái phép dưới sự kích động, lôi kéo của những nhà giữ chức sắc trong giới giáo đồ như Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam hay Trần Đình Lai. Và hoàn toàn càng không có chuyện lực lượng vũ trang không thể đối kháng với lòng dân như hắn nói. Vì với trang bị các công cụ hỗ trợ của lực lượng ở thời điểm hiện tại thì việc không chế nhóm người gây rối chỉ là vấn đề muốn hay không mà thôi.

Có lẽ rằng vì đã quá tôn thờ nhầm người, nhầm đối tượng mà Phạm Chí Dũng đã bị ảo tưởng sức mạnh quá đà, sẽ chẳng có cuộc nổi dậy nào như hắn nghĩ cả, những cuộc biểu tình, tụ tập trái phép như hắn nói là những hành động vi phạm pháp luật, phá hoại sự ổn định và phát triển của đất nước. Liệu có công dân yêu nước chân chính nào muốn làm điều đó không? Tác giả nghĩ là không. Những gì hắn làm chỉ vì đang muốn làm loạn thông tin mà thôi, còn để tin câu chuyện này thì chắc chỉ có những kẻ là tay chân ruột của hắn như Mẹ nấm gấu, Hồ Hải hay Lê Anh Hùng mà thôi.

QUÊ CHOA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment