CHIÊU TRÒ “VE SẦU THOÁT XÁC” CỦA NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Sau sự kiện Nguyễn Tường Thụy, JB Nguyễn Hưu Vinh vạch mặt Dũng Mai về khoản tiền ăn chặn của bà con dân oan và những bất minh trong chi tiêu tài chính, tình hình giới zân chủ có vẻ êm ắng xuống. Sự thật thì mất lòng, ai chẳng biết vậy. Nhưng điều nguy hiểm nhất mà Nguyễn Tường Thụy gây ra chính là sự mất tin tưởng của cộng đồng bên ngoài đối với các hoạt động mang núp bóng đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở trong nước. 

Không nguy hiểm làm sao được khi sự hậu thuẫn của các đối tượng chống đối hải ngoài bấy lâu nay luôn là bầu sữa quan trọng để duy trì hoạt động của các đối tượng trong nước. Có thực mới vực được đạo nhưng tình hình ăn chặn, ăn bớt tiền diễn ra như cơm bữa của Dũng Mai thì liệu ai còn dám tin tưởng để tiếp tục gửi vào. 

Đối với một con người vốn dĩ lọc lõi như Nguyễn Tường Thụy, hắn nhanh chóng biết cách để trấn an dư luận. Chiêu bài “sám hối” đưa ra trong thời điểm này là minh chứng cụ thể nhất. Bài viết: CẦN TRÂN TRỌNG TẤM LÒNG CỦA ĐỒNG BÀO HẢI NGOẠI được đăng tải trên Anhbasam cho thấy, bản chất thật sự của kẻ zân chủ gạo cội này.

Nguyễn Tường Thụy chia sẻ trên Anhbasam

Mở đầu bài viết, hắn nêu lên những đóng góp tích cực của cộng đồng hải ngoại ở bên ngoài theo và trân trọng những đồng tiền được chuyển vào bên trong:
Với sự giúp đỡ của đồng bào hải ngoại, nhiều người đã đỡ đi một phần khó khăn. Một số học bổng được tài trợ cho các cháu học sinh trong hoàn cảnh đặc biệt. Nhiều gia đình tù nhân lương tâm được hỗ trợ một phần thăm nuôi. Nhiều dân oan được tiếp sức trong hành trình đi đòi công lý. Tuy nhiên, hắn vẫn không phủ nhận một điều rằng: Nghiêm trọng hơn, hiện tượng ăn chặn tiền của dân oan, tiêu xài xa hoa đã xuất hiện và bị phanh phui, dù mới chỉ là phần nổi của tảng băng. Con số đưa ra làm người ta sửng sốt, không thể tin được số tiền bị bớt xén lại lớn đến thế. 

Ai chẳng biết, Thụy đang ám chỉ cho vụ Scandal của Dũng Mai thời gian qua. Nhưng hắn cũng biết cách để nâng tầm của bản thân lên một nấc mới. Thực ra, các nhà hảo tâm chỉ cảnh giác hơn đối với những đầu mối không đáng tin cậy chứ không có ý ngừng giúp bà con khó khăn trong nước vì họ còn nhiều địa chỉ có thể nhờ cậy. Có điều họ sẽ thận trọng hơn trong việc “chọn mặt gửi vàng” để không lâm vào tình cảnh “gửi trứng cho ác”.

Qua lập luận của Nguyễn Tường Thụy có thể thấy chiêu trò “ve sầu thoát xác” của hắn đã lộ rõ:

Thứ nhất, Nguyễn Tường Thụy đang muốn đỗi lỗi hết mọi lỗi lầm cho Dũng Mai. Đặt trong bối cảnh cả làng zân chủ đang đánh hội đồng Mai Xuân Dũng thì bản thân hắn lại càng được nâng tầm “trong sạch” để bên ngoài chú ý nhiều hơn. Nghiễm nhiên, Nguyễn Tường Thụy trở thành địa chỉ đỏ để các nguồn tiền bên ngoài gửi vào để tránh tình trạng “gửi trứng cho ác”.

Thứ hai, hắn muốn trấn an cộng đồng hải ngoại rằng, nguồn tiền bên ngoài gửi vào vẫn rất cần thiết cho phong trào dân chủ và dân oan trong nước. Sự cố của Dũng Mai sẽ không ảnh hưởng đến mục đích và hiệu quả của việc sử dụng các nguồn tiền này.

Thứ ba, ôm gót ngoại bang để chống phá vẫn là tư tưởng xuyên suốt của Nguyễn Tường Thụy. Hắn tiếp tục khẳng định rằng, đừng coi những đồng tiền đó là của trên trời rơi xuống mà bớt xén dùng cho nhu cầu ăn tiêu hoang phí của bản thân. Những người nhận được sự giúp đỡ cũng cần biết những đồng tiền ấy từ đâu mà ra, chứ không phải là “ơn Đảng và Nhà nước” như nhiều trường hợp đã nhầm. Như vậy, ăn cây nào rào cây ấy. Nhận tiền của ngoại bang thì phải nghe theo sự chỉ đạo của chúng, đấy là ẩn ý mà hắn muốn gửi gắm cho phong trào dân chủ và dân oan trong nước.

HOA ĐẤT
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment