KẺ TUNG TIN ĐỒN ĐỔI TIỀN ĐÃ SA LƯỚI PHÁP LUẬT!

Cuối cùng thì kẻ tung tin đồn đổi tiền khiến dư luận hoang mang và thị trường tài chính – tiền tệ cùng hàng loạt thị trường khác bị một phen khốn đốn đã bị bắt. Kẻ tung tin đồn gây hậu quả nghiêm trọng này không ai khác chính là Nguyễn Xuân Long (quản trị trang fanpage Vịt Bầu). Đối tượng Nguyễn Xuân Long, sinh ngày 27/5/1982, trú tại Tổ 24, ấp Vườn Dừa, xã Phước Tân, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Đối tượng tung tin đồn đổi tiền Nguyễn Xuân Long (nguồn: internet)

Như tin và bài Trần Ái Quốc đã viết cách đây không lâu, vào ngày 5/12/2016 trên một số trang mạng, trong đó có trang Tin Tức Hàng Ngày đăng bài “Ngân Hàng Nhà nước công bố mẫu tiền mới in từ Trung Quốc đã chuyển hết về Việt Nam để phục vụ việc đổi tiền” với nội dung cho là Việt Nam sắp đổi tiền do lạm phát. Bài viết còn cho biết, lượng tiền mới đã in xong ở Trung Quốc, đang chuyển về Việt Nam. Thật buồn cười, con số công bố của Trung ương về lạm phát năm 2015 là 0,6%, vậy chỉ số lạm phát ở Việt Nam là quá nhỏ, việc gì phải tiến hành đổi tiền để chống lạm phát, thế nhưng đám rân chủ đầu đất, óc toàn khoai sọ đã ngay lập tức hưởng ứng, share và like nhiệt tình hết mức có thể, và một số kẻ có học, cần lao (nhà đầu tư) cũng nhanh chóng bị ảnh hưởng bởi tin đồn này, mặc dù hình ảnh mà Nguyễn Xuân Long tung lên mạng chỉ là hình ảnh tờ giấy bạc 100 đồng in bằng chất liệu cốt tông do Ngân Hàng Nhà nước Việt Nam phát hành cách đây không lâu nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Nhà nước (6/5/1951 – 6/5/2016), đồng tiền này chỉ dùng làm lưu niệm và bản thân Lão cũng được sở hữu vài tờ do mấy chú em biếu lại.
Tờ tiền được cho là in từ Trung Quốc do Nhà nước Việt Nam phát hành

Mặc dù chỉ là tin đồn, nhưng hậu quả tin đồn này không hề nhỏ, nó đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh tài chính quốc gia, làm suy giảm lòng tin của nhà đầu tư và người dân vào các chính sách tài chính, tiền tệ của Đảng và Nhà nước, gây rối loạn xã hội. Thật đáng vui mừng khi cuối cùng Nguyễn Xuân Long – kẻ tung tin đồn đã bị bắt và tiến hành điều tra. Âm mưu thâm độc của gã sẽ được cơ quan công an điều tra làm rõ và công bố cho dư luận biết. Liệu bản thân Nguyễn Xuân Long tự nghĩ ra tin đồn trên như một trò phá hoại kinh tế? Hay đằng sau gã còn những ai đóng vai trò tư vấn bởi một đứa đầu toàn khoai sọ như Nguyễn Xuân Long liệu có mưu cao, kế dày đến thế? Trần Ái Quốc sẽ cập nhật tin tức mới nhất đến độc giả ngay khi có thông tin mới.

TRẦN ÁI QUỐC
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment