KHI NGƯỜI NÔNG DÂN TRỞ THÀNH CON BÀI CỦA BỌN RẬN CHỦ

Gần đây, cái tên Hồ Thị Niên được báo chí, các phương tiện truyền thông đại chúng nhắc đến liên tục cùng với những hành động khiếu kiện, “kêu oan” chây lỳ. Nhìn bề ngoài có vẻ bà ta đang phải chịu nỗi oan ức rất lớn nhưng thực chất bên trong lại bộc lộ bản chất thiếu hiểu biết, vụ lợi và cả một “âm mưu” gây rối do bọn rận chủ đứng đầu giật dây.
Đối tượng Hồ Thị Niên, ảnh: internet
Hồ Thị Niên sinh năm 1944 tại Thanh Chương - Nghệ An. Năm 1991, bà được chính quyền cấp quyền sử dụng 173,6 m2 đất tại khối 10 thị trấn Thanh Chương, Nghệ An. Tuy nhiên, bà đã bán cho vợ chồng ông/bà Nguyễn Đình Huỳnh và Trần Thị Lý cùng ngụ tại khối 10 thị trấn Thanh Chương. Sau đó, bà Niên không dùng tiền bán đất để mua chỗ ở mới mà tự động chiếm giữ một thửa đất rộng 280m2 thuộc khu chợ của Thị trấn trước đó được Nhà nước cho ở tạm để trông giữ chợ từ năm 1983. Khi chính quyền thu hồi đất, bà vin vào cớ “từ năm 1983 đã sống ở đây” để khiếu kiện, “kêu oan” khắp nơi.

Tên tuổi của Hồ Thị Niên được đánh dấu bởi hai sự kiện “thừa sống thiếu chết” khiếu kiện bằng được:
Ngày 15/10/2015, bà Hồ Thị Niên lôi kéo nhiều chị em “dân oan” ra phòng tiếp dân Trung ương số 1 Ngô Thì Nhậm để kêu oan. Tại đây, bà ta đã diễn một vở kịch “xưa nay chưa từng có” nào là đòi lại đất, “đả đảo tham nhũng” rồi đến yêu cầu xóa bỏ điều 53 - Hiến pháp năm 2013, đòi trả tự do cho hai tử tù Hồ Duy Hải và Nguyễn Văn Chưởng. Thậm chí bà còn dở trò “ăn vạ” táo tợn, rằng “cộng sản, công an ăn hiếp dân”, đòi sự can thiệp của các nhà dân quyền...
Không dừng lại ở đó, ngày 23/12/2016 này, trong không khí tưng bừng của giáo xứ cả nước chào đón Noel (Lễ Giáng sinh), nhóm Hồ Thị Niên tự xưng là “Hội dân oan nông dân ba miền” lại kéo nhau đến phủ Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ để “đưa đơn thư khiếu nại” của “dân oan”. Đơn thư khiếu nại của nhóm “dân oan rận chủ” này bằng băng rôn, khẩu hiệu và la hét, chửi bới. Đặc biệt bà Hồ Thị Niên đã “phát minh” ra chiêu trò mới là CỞI TRẦN để gây sự chú ý.

Từ diễn biến của sự việc, có thể khẳng định hành động khiếu kiện, kêu oan của bà Niên là không có căn cứ, trái pháp luật, bởi lẽ:

Trước hết, lô đất 280m2 thuộc khu chợ thị trấn Thanh Chương là tài sản của toàn dân do Nhà nước quản lý. Điều 53 - Hiến pháp năm 2013 quy định: “Đất đai, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, nguồn lợi ở vùng biển, vùng trời, tài nguyên thiên nhiên khác và các tài sản do Nhà nước đầu tư, quản lý là tài sản công thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý.” Việc sử dụng nó như tài sản riêng của gia đình bà Niên là trái với quy định pháp luật, xâm phạm tài sản Nhà nước.

Thứ hai, khiếu nại của gia đình bà Hồ Thị Niên đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An giải quyết thích đáng thông qua Công văn số 1891/UBND-KT-UBND tỉnh Nghệ An khẳng định việc khiếu kiện đòi lại đất, đòi bồi thường của bà Niên là không có căn cứ. Vì vậy, việc bà Nên đi khắp nơi khiếu kiện chây lỳ là vô căn cứ, cố tình gây rối trật tự, dễ gây hiểu nhầm trong quần chúng nhân dân.
Nhìn nhận sâu sắc vấn đề, đây không đơn thuần là vụ khiếu kiện của người dân mà đằng sau đó là âm mưu, thủ đoạn xúi giục thâm độc của bọn phản động. Đằng sau băng rôn, khẩu hiệu khiếu nại, “kêu oan” là hành động chửi Đảng, chửi chính quyền, bôi nhọ lực lương Công an; kích động, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.
Qua đơn cử là Hồ Thị Niên có thể khẳng định nông dân và các vấn đề nóng bỏng ở nông thôn đang trở thành con bài để bọn phản động tập trung khoét sâu, khơi dậy mâu thuẫn, bất bình trong lòng quần chúng. Chúng lợi dung sự chất phác, ngây thơ, nhận thức hạn chế cùng với tâm lý hám lợi của người nông dân để sử dụng họ làm bàn đạp chống phá chính quyền. Bằng sự hứa hẹn về một cuộc sống tốt đẹp hơn, những khoản tiền nhỏ giọt để mua chuộc, lợi dụng gây mất trật tự, chống phá chính quyền. Chẳng biết mộng về cuộc sống sung túc, đủ đầy có đến hay không nhưng người nông dân phút chốc trở thành những kẻ đầu đường xó chợ, thậm chí chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. Hình ảnh Hồ Thị Niên, Cấn Thị Thêu - những “bà trùm” khiếu kiện, kêu oan chây lỳ chính là lời cảnh tỉnh cho người nông dân tránh xa lời dụ dỗ ngon ngọt của bè lũ phản động.

LOA LÀNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment