DẤU HIỆU TAN RÃ CỦA LÀNG DÂN CHỦ VIỆT

Thời gian gần đây, người theo dõi thông tin mạng xã hội đã không còn nhìn thấy những hoạt động thường lệ của làng dân chủ như là tụ tập gây rối biểu tình, hay là những lần hô hào, kéo nhau thực hiện phong trào “xàm” nào nữa mà thay vào đó là hình ảnh những lần chạm trán, xô xát nhau diễn ra ngay trong chính nội bộ của chúng. Nào là tranh cãi xung quanh đường hướng hoạt động rồi đến việc phân chia lợi ích cá nhân thậm chí có cả việc chúng cướp công của nhau để nhận thù lao và rồi có những người đã dứt áo ra đi quyết không bao giờ quay lại nơi đây.
Bài viết của Đinh Quang Tuyến trên mạng xã hội, ảnh: internet

Mới đây nhất, Đinh Quang Tuyến hay còn gọi là “Tuyến xích lô” - kẻ từng là thành viên kì cựu làng dân chủ, tham gia tích cực vào các hội nhóm như No-U, Mạng lưới Blogger Việt và hàng tá hội nhóm khác đã tuyên bố từ rã hoạt động đấu tranh trên mạng xã hội Facebook. Hắn ta rời làng dân chủ với những lý do như sau: 
- "cảm thấy tổn thương nghiêm trọng khi bị vài cá nhân đình đám trong giới xuống đường tại SG đặt điều và bêu riếu , số khác lại vô tư và hả hê khích lệ , không mấy người biết sự thật can đảm lên tiếng bảo vệ tôi ".
- Thất vọng vì thấy "đám đông thích những kẻ chơi nổi hơn những người nghiêm túc", "đã hy sinh và dấn thân một cách vô ích , nếu tôi tiếp tục phong trào tranh đấu tại SG , vô hình chung tôi tạo điều kiện cho bọn cơ hội đánh bóng tên tuổi và kiếm tiền ".
- "Sự kiện gần đây nhất là giọt nước tràn ly làm tôi thất vọng hoàn toàn , đó là bữa tiệc tất niên tại SG sẽ diễn ra vào ngày 26/12 , tôi gần như là những người đầu tiên tham gia và đóng tiền , chỉ góp ý là nên làm tiệc đơn giản để tiết kiệm , thế mà bị mang ra đàm tiếu sau khi bớt câu đầu của đoạn đối thoại để tôi được hình dung như một kẻ keo kiệt , bần tiện "
- "Có một sự thật là cộng sản ghét tôi như kẻ thù , nhưng lại chưa từng nhục mạ tôi như thế . Những kẻ nhục mạ tôi lại chính là những người cùng chiến tuyến".

Quả thật như người ta nói, dẫu bạn là ai, làm gì thì nếu sống trong một môi trường thiếu tình người, thiếu nhân văn thì cũng cảm thấy lạc lõng và lạnh lẽo mà thôi. Làng dân chủ cũng vậy, chúng là nơi quy tụ của đám lưu manh lòng gan dạ sói, tập trung nhau lại để thực hiện các hoạt động phi pháp, phi nghĩa chỉ vì những đồng tiền “bẩn”. Chính vì thế sẽ không thoát khỏi cảnh lạc lõng, lãnh lẽo thậm chí chẳng khác gì sống giữa bầy sói hoàng vì chúng có thể dẫm đạp, cắn xe lẫn nhau để tranh dành miếng ăn.

Được tạo lập cũng như hoạt động một cách phi pháp, chính vì thế chẳng có gì để đảm bảo lợi ích, quyền lợi và chẳng có lý dì mà chúng được pháp luật bảo vệ thế nên việc nhàm chán với công việc này là điều chỉ sớm hay muộn mà thôi. Thay vì hoạt động một cách điên cuồng như thời mới thành lập, thời gian này chỉ là những lùm xùm về sự bất ổn về nội bộ của chúng.
Đã là hoạt động phi pháp thì đều bị sự trừng trị của pháp luật, tuy nhiên “đánh kẻ chạy đi chứ không đánh kẻ chạy lại” bao giờ. Hơn lúc nào hết, trước khi quá muộn để không phải nhận những bản án của pháp luật, bản án từ lương tâm thì hãy tỉnh giấc để rút khỏi những gì không thuộc về chính nghĩa, không theo lợi ích của đất nước, của dân tộc. Đừng để đến lúc không cứu được mới ân hận thì quá muộn rồi !

QUÊ CHOA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment