ĐỪNG XUYÊN TẠC TRẮNG TRỢN

Trong khi cả nước đang hân hoan chào mừng kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2015), ngày biết bao thế hệ học sinh tri ân công lao dạy dỗ của thầy, cô thì vẫn còn ở đâu đó những kẻ tìm mọi cách xuyên tạc, bôi nhọ đạo đức Nhà giáo. Đáng buồn thay, không phải là một kẻ đầu đường xó chợ, một kẻ lưu manh côn đồ,… mà lại là một kẻ tri thức, một nhà báo “thực sự”. Kẻ mà tôi muốn nhắc đến đó là, Nguyễn Liên, người đã từng công tác tại Báo Đăk Lăk, đồng thời là một thợ ảnh chuyên nghiệp cũng đã có những hành động được coi là tởm lợm đến tận cùng của sự dối trá và mất dạy. Anh chôm được tấm hình quan chức Trung Quốc ôm gái nhà hàng và bình thêm một đoạn có nội dung lên án chuyện 21 nữ giáo viên ở Hà Tĩnh bị cử đi tiếp khách.

Thực sự vẫn biết rằng với thời buổi công nghệ photoshop lên ngôi, thời buổi chị em tự tin khi tự sướng vì có camera 360,… thì việc cát ghép ảnh, hay chỉnh sửa ảnh là quá giản đơn và bình thường. Nhưng điều chúng ta muốn nói đến ở đây là mục đích của hành động này. Nếu hành động chỉnh sửa, hay chôm chỉa ảnh mà không vi phạm pháp luật Việt Nam, không trái với thuần phong mỹ tục của người Việt thì việc làm đó sẽ rất bình thường, không bị ngăn cấm. Nhưng lại có rất nhiều kẻ lợi dụng công nghệ này, để xuyên tạc, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác thì không thể chấp nhận được.

Nguyễn Liên đã xuyên tạc trắng trợn, đăng tải trên facebook cá nhân hình ảnh trộm được cùng với status với nội dung sau:“Người ta gọi đây là những tên tham quan, đây là hình ảnh một trong số 21 cô giáo được chủ tịch xã Hống Lĩnh và Phòng Giáo dục thị xã điều đi tiếp khách là quan chức Hà Tĩnh. Các bạn xem hình ảnh quan chức đang ấp cô giáo trong buổi tiếp khách mà trưởng phòng giáo dục thị xã gọi là “bình thường”…..”.

Thật sự đây chỉ là một trò lừa rẻ tiền, chỉ có thể qua mặt được những người nhẹ dạ cả tin. Còn với những người cẩn thận một chút, thì Nguyễn Liên đừng mong vào rừng mơ mà bắt con tưởng bở nha. Tôi xin đưa 2 bức ảnh cho mọi người thấy:
Ảnh trên FB Nguyễn Liên
Ảnh thực

Tóm lại, một kẻ đi bôi nhọ đạo đức của những con người có công trong “sự nghiệp trồng người”, những con người mà khi nhắc đến tất cả chúng ta đều nghĩ ngay đến 2 từ cao quý. Kẻ đó lại đi bôi nhọ đúng vào ngày lễ kỷ niệm 20/11, ngày quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người thầy, người cô thì thật sự không thể chấp nhận được. Tôi kêu gọi cộng đồng hãy chung tay ủng hộ “gạch đá” để trừng trị tên mất dạy này./.

CHIM SẺ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment