CHẶNG ĐƯỜNG THẤT BẠI CỦA MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội lề trái đang đăng tải và tuyên truyền hình ảnh với nội dung: “3 năm thành lập mạng lưới Blogger Việt Nam" - một hội nhóm có thể xem là nơi chứa chấp của những kẻ đầu trộm đuôi cướp, trời không sợ đất không sợ, làm mọi thứ chỉ để nhận lại thù lao hậu hĩnh của các cơ quan, tổ chức đặc biệt nước ngoài. Luôn miệng cho rằng việc làm của mình và đồng bọn là đang hết lòng đấu tranh vì sự nghiệp bảo vệ quyền con người, quyền dân chủ vì những lý tưởng cao đẹp. Tuy nhiên tất cả đó cũng chỉ là ngụy biện, những kẻ nằm trong mạng lưới này kể như: Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm gấu) hay Hồ Hải... đều là những người đang dính vào vòng lao lý vì đã có những hành vi vi phạm pháp luật hình sự quy định.

Mạng lưới Blogger Việt Nam thật trơ trẽn khi tự tổ chức sinh nhật cho hội nhóm của mình, ảnh: internet

Mạng lưới Blogger Việt Nam được khởi xướng từ chiến dịch vận động tuyên bố 258 do dân chủ cuội Phạm Đoan Trang - một con rận rết có máu mặt trong giới anh em dân chủ hoạt động dưới danh nghĩa nhân quyền. Ngày 12/10/2013, tổ chức có tên “Mạng lưới Blogger Việt Nam” chính thức được tuyên bố ra đời tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Nha Trang với tiêu chí là “đấu tranh vì nhân quyền”, “Tự do báo chí” … . Tuy nhiên trái lại với khẩu hiệu chúng nói, chúng lại thường xuyên đăng tải các bài viết, các tuyên bố chung hay các bình luận với mục đích xuyên tạc, bịa đặt làm ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín của Đảng, của Nhà nước trong lòng nhân dân cũng như bôi nhọ danh dự của các cán bộ lãnh đạo cấp cao Nhà nước. 
Với những hoạt động như thế, tổ chức này đã sớm bị vạch trần, làm rõ bộ mặt thật. Những người là thành viên cốt cán trong hội này kể như Nguyễn Hữu Vinh hay Hồ Hải hiện nay đều đang chịu sự xử lý của cơ quan chức năng vì đã có hành vi vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự, đến đời sống của nhân dân. Và hiển nhiên, chúng cũng không làm không công cho ai cả, chúng nhận được một nguồn thù lao vô cùng lớn từ Việt Tân rót về. Càng hoạt động cho Việt Tân tích cực thì quyền lợi càng nhiều. Vì thế mà những kẻ trong hội nhóm này đều ra sức hoạt động hết công suất của mình, bất chấp là việc làm này là vi phạm pháp luật.
Được đà lấn tới, sau khi thấy hoạt động của mình đem lại một nguồn lợi khổng lồ thì chúng sẵn sàng chịu mọi hình phạt mặc dù đó là những hành vi mang tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. “Tự do báo chí, tự do ngôn luận” như lúc thành lập hội nhóm chúng nói đều đã đi quá giới hạn cho phép, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đất nước Việt Nam cũng như các công dân khác trên Việt Nam.
Có thể thấy rằng, sau 3 năm “hành nghề” thì điều duy nhất mà hội nhóm này làm được đó chính là điểm tên mình vào danh sách những kẻ ngông cuồng, háu đá nhất xã hội. Sau khi những thành phần cộm cán đã bị xử lý bởi pháp luật thì rồi giờ đây hội nhóm cũng đã có những dấu hiệu của sự tan rã. Nếu không hối lỗi quay đầu sớm thì những kẻ này cũng chẳng có đường lùi nào khác là tự cho tay vào còng số tám như những đàn anh đàn chị đốn mạt đi trước của mình.

QUÊ CHOA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment