THẤT BẠI CHO NHỮNG KẺ HIỂU BIẾT NÔNG CẠN

Những ngày qua, cả thế giới phải đón nhận một tin buồn đó chính là nhà cách mạng lỗi lạc Fidel Castro đã qua đời vào ngày 25/12/2016 ở tuổi 90. Ông là một nhà hoạt động Nhà nước và Lãnh đạo xuất sắc trong phong trào Cộng Sản và Công nhân quốc tế, có đóng góp to lớn và tích cực cho phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, chống đế quốc cường quyền, áp đặt, chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, vì hòa bình, công lý trên thế giới trong hơn 50 năm qua. Vì thế mà ông đã được nhiều nước nhất là các nước châu Á, châu Phi và Mỹ latinh, khâm phục, vinh danh trao tặng các phần thưởng cao quý.

Với Việt Nam, Fidel Castro được xem là một người bạn lớn, người anh em gần gũi và thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Trong công cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của Việt Nam, ông Fidel Castro đã có những đóng góp hết sức to lớn để giúp đỡ Việt Nam hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đặc biệt trong chuyến thăm Việt Nam vào ngày 8/9/1973 ông đã có phát biểu: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sang dâng hiến cả máu của mình”. Những gì ông và đất nước Cuba dành cho Việt Nam quả thật là hết sức to lớn và chân thành.

Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, với tình cảm hết sức đặc biệt đó thì đất nước Cuba đã để quốc tang ngài Chủ tịch của chúng ta 7 ngày để bày tỏ nỗi niềm thương tiếc cũng như lòng thành kính của họ dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thứ tình cảm quý báu đó vẫn luôn luôn được giữ vững qua từng thế hệ, nó như một ngọn lửa cháy rực sáng truyền từ đời này sang đời khác để những lúc khó khăn thì dựa vào nhau mà vượt qua. Và sau khi đã truyền tất cả lửa cho thế hệ trẻ thì nhà cách mạng lỗi lạc Fidel Castro - người đã cùng dân tộc Việt Nam làm nên những câu chuyện lịch sử đã qua đời để lại muôn vàn tiếc thương cho nhân dân trên toàn thế giới. Điều đáng buồn nhất lúc Việt Nam chúng ta quyết định để quốc tang 1 ngày để tưởng nhớ nhà cách mạng tài ba lỗi lạc thì có những kẻ lại chẳng chút hiểu biết, lên mạng xã hội để viết những lời mà đến loài cầm thú còn phải ớn lạnh.
Phát biểu ngông cuồng của tổ chức tự xưng xã hội dân sự, ảnh: internet

Có lẽ đây là những loài sinh vật mà chúng ta giờ mới thấy chúng xuất hiện, chúng không đông nhưng có vẻ là khá nguy hiểm khi đang truyền tải những thứ làm xấu đi hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam chúng ta. Những người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ sao về hình ảnh này đây? Những kẻ luôn tự xưng mình là người đấu tranh vì tự do dân chủ nhân quyền nhưng lại chẳng biết một chút gì về lịch sử của đất nước thì đúng chỉ toàn là giả dối, lợi dụng nhân dân để kiếm lời cả mà thôi.
Xây dựng đất nước là phải đi từ lịch sử, từ những đặc điểm riêng của đất nước mình chứ không phải làm theo những cái lợi cá nhân trước mắt mà rồi lại để lại hậu quả vô cùng nặng nề như đám tổ chức xã hội dân sự này đã và đang làm. Tình cảm giữa Cuba và Việt Nam là hết sức thiêng liêng và quý báu và không có gì có thể đánh đổi được nó cả. Vì thế, những kẻ chẳng chút liêm sỉ nào như đám tổ chức xã hội dân sự kia đương nhiên cũng không có cái cớ gì để mà nói như thế cả. Đáng phỉ báng và nguyền rủa cho những thể loại như thế này!

QUÊ CHOA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment