VIỆT KIỂU TỰ ỨNG CỬ ĐÚNG HAY SAI?

Hiện nay, những đài báo chống Cộng của nước ngoài như BBC Việt ngữ, Đài Á Châu tự do và nhiều báo khác đăng những bài phóng sự cổ động, bình luận cho Việt kiều tham gia ứng cử, bầu cử vào Đại biểu Quốc hội sắp tới. Mới đây, Đặng Xương Hùng có trả lời bài phỏng vấn “Điều gì xảy ra nếu Việt Kiều tự ứng cử?” đăng trên BBC Việt ngữ, tác giả có mấy lời như sau:

Chúng ta đã biết Việt kiều là lực lượng không thể thiếu trong sự phát triển chung của đất nước, do vậy việc họ tham gia vào bầu cử, ứng cử là quyền lợi chính đáng, phát huy tinh thần dân chủ là cần thiết. Việc Việt kiều tham gia bầu cử đã được bàn luận từ lâu, cũng là chủ đề nóng trong mỗi kì bầu cử. Thế nhưng theo nguyên tắc quốc tịch thì “Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam công nhận công dân Việt Nam có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam” có nghĩa là những người Việt kiều đó phải là Công dân Việt Nam, những người Việt hải ngoại là người mang quốc tịch Mỹ, Úc, Nhật, Canada, Pháp thì đâu thể nào được phép ứng cử, bầu cử.

Nhà nước Việt Nam đâu có cản trở việc các công dân nước ngoài có gốc Việt, nhà nước Việt Nam luôn khuyến khích những người Việt hải ngoại trở về quốc tịch Việt Nam để tham gia các quyền bầu cử của họ. Thế nhưng thiện chí đó đều không được đáp lại bằng cái không thẳng thừng của những người Việt hải ngoại. Bởi vì những con người Việt hải ngoại đó căm thù chế độ đến tận xương tủy, họ thậm chí còn không thèm về quê hương, thắp nến nhang cho mộ ông bà cha mẹ thì đâu có muốn cho đất nước phát triển. Thêm vào nữa việc bầu cử, ứng cử phải xuất phát, phấn đấu đi lên từ địa phương chứ không phải hô hào cả lũ bất đồng chính kiến đứng ra để bầu cho nhau. Những người Việt hải ngoại đều đã ổn định cuộc sống ở nước ngoài thì việc họ ra ứng cử, bầu cử là chuyện không hề khả thi. 
Ở nước ngoài thì làm sao có thể bầu cử được, bởi vì có ở trong nước thì việc kiểm phiếu mới được diễn ra một cách khách quan, trung thực. Nếu ở nước ngoài thì những người Việt hải ngoại lại khai khống, có gian lận thì sẽ ra sao? Do vậy việc bầu cử chỉ được diễn ra trong nước là một nguyên tắc bất di bất dịch. Nhiều người Việt kiều đã 20 năm mới trở về nước để cầm trên tay lá phiếu để bầu cử đó thưa ông Đặng Xương Hùng, thế nên việc bầu cử ở trong nước là tránh việc can thiệp của nước ngoài đến lá phiếu bầu cử là việc cần thiết. 

Đặng Xương Hùng trả lời phỏng vấn trên Đài BBC Việt ngữ, ảnh: internet

Con đường đấu tranh của người Việt hải ngoại đó là đưa con cháu của cờ vàng vào các chức danh cao nhất của các nước tư bản để họ quay lại trừng phạt Cộng sản, chống lại đất nước, làm cho đất nước nghèo đói là niềm vui của họ. Những người Việt hải ngoại chỉ mục đích làm cho đất nước hưởng những giá trị dân chủ cơ bản theo các nước phương Tây mà không nhìn vào trình độ phát triển hiện tại của đất nước. Việc áp dụng dân chủ một cách kệch cỡm như vậy sẽ làm đảo lộn những giá trị sống thường ngày của người dân.

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment