Đảo ngọc Viễn Đông: Vừa gần gũi, lại kiêu sa…



Nằm sâu trong vịnh Thái Lan, biển lặng im, dợn nhẹ viền quanh đảo, đem lại sự hài hòa rất đỗi nên thơ của cảnh vật.

Được mệnh danh như hòn ngọc giữa biển khơi, đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang hiện lên trong mắt du khách vừa nguyên sơ, lại vừa lộng lẫy, kiêu kỳ.

Một góc bình dị nhưng xanh biếc màu bích ngọc bên bờ huyện đảo Phú Quốc.


Là một đảo rộng lớn với diện tích 1.320 km2, chiều dài 48 km từ Bắc tới Nam, Phú Quốc có cả rừng và núi. Giữa Viễn Đông, rừng và biển nuôi sống khoảng 80.000 người dân nơi đây.


Một góc huyện đảo hoang sơ.


Rêu phong. Năm 2006, khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang (bao gồm cả huyện đảo này) được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.


Hoàng hôn lộng lẫy trên mặt biển. Vẻ đẹp hoang sơ là một trong những nét hấp dẫn khách du lịch đến với hòn đảo lớn nhất Việt Nam này.


Những hàng dừa cong cong kiêu kỳ bên bờ biển, ngả bóng dài trên bãi cát phẳng lỳ.


Những bãi biển đẹp thoai thoải hình mảnh trăng khuyết, với tiếng sóng vỗ ì ầm trong đêm khiến nơi này trở thành món quà quý giá được ban tặng từ thiên nhiên, để bất cứ ai cũng có thể tìm thấy khoảng tĩnh lặng trong tâm hồn.



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

8 comments :

  1. Đẹp quá VN ơi! VN chúng ta càng ngày càng đầu tư vào những giá trị văn hóa được hình thành bởi thiên nhiên, trong quá trình sản xuất lao động của con người... Càng ngày càng thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan.

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Văn hưng: Đó là bạn không biết hiện nay ở một số nơi, con người nơi đó không phải vô tình nữa mà là cố tình làm mất đi thiện cảm của du khách đến đó. Chặt chém vô tội vạ, lừa đảo lever cao và điêu ngoa như sư tử

      Delete
    2. Điển hình đó là Nha trang, Đà lạt, đà nẵng...Nói điển hình thì cũng chưa phải, tôi nói thế là vì sao bởi vì có những hành động như bạn kể trên đã xuất hiện trên báo chí và một số trang du lịch và cảm nghĩ của du khách. Nếu ở đó họ không chấm dứt tình trạng như thế thì chả có ma nào tới đâu

      Delete
  2. Theo cá nhân tôi trên Vn bây giờ, nếu bạn có thời gian và cảm hứng hãy đến với Quảng Bình. Đợt đông vừa rồi có vào qb chuyền, nói chung là được. Từ con người, đến món ăn, đến khu du lịch, tham quan khỏi chê luôn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi chưa có dịp đi quảng bình nhưng nghe nhiều về quảng bình rồi. Quả thực đó là nơi đáng đến để tham quan du lịch đấy. Nhất là con người của quảng bình, nhân trung hào kiệt Đại tướng Võ Nguyên GIáp

      Delete
  3. đẹp thế này phải đi nghỉ mát ngay thôi, :v

    ReplyDelete
  4. Việt Nam đẹp quá.

    ReplyDelete