Đánh bom đẫm máu ở thủ đô Iraq, ít nhất 70 người thiệt mạng



Hiện trường sau vụ đánh bom mới nhất ở thủ đô Baghdad của Iraq hôm 28/2/2016

Theo Reuters, ít nhất 70 người thiệt mạng hôm Chủ nhật (28/2) trong vụ đánh bom kép tại một khu chợ nằm trong vùng phụ cận của thủ đô Iraq.
Hai vụ nổ phá sập một khu chợ bán điện thoại di động đông người tại khu ngoại ô phía đông bắc của quận Sadr City thuộc thủ đô Baghdad, nơi có nhiều người theo Hồi giáo dòng Shia.
Khu vực này thường xuyên xảy ra bạo động giáo phái trong thập niên qua, với hàng trăm người thiệng mạng trong các vụ đánh bom. Gần đây nhất là vụ tấn công bằng bom xe tải hồi tháng 8 năm ngoái đã giết chết gần 80 người tại một khu chợ khác.
Các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo IS, nhóm khủng bố Hồi giáo dòng Sunni đã lên tiếng nhận đã thực hiện vụ đánh bom kép này.
Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong năm mới 2016.
Hai vụ đánh bom ở Sadr City hôm qua xảy ra sau khi các chiến binh IS bất ngờ tấn công thành phố Abu Ghraib nằm ở phía tây của Baghdad.
Các đại sứ quán, nhân viên quốc tế và giới chức chính phủ Iraq tại Khu vực Quốc tế ở Baghdad, tạm thời được đặt trong tình trạng báo động cao với lực lượng an ninh Iraq triển khai bảo vệ.
Abu Ghraib nằm cách Baghdad khoảng 25 km về hướng tây và nằm giữa khoảng cách giữa thủ đô và thành phố Fallujah hiện do Nhà nước Hồi giáo kiểm soát.
Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Iraq, Yousuf al Abadi, nói trước các phóng viên rằng khoảng 30 binh lính quân đội Iraq thiệt mạng trong vụ tấn công ở Abu Ghraib.
Tuy nhiên đến giờ chiều hôm qua tất các các phần tử chủ chiến đã bị hạ sát và tình hình đang trong tầm kiểm soát, ông Abadi nói.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment