Cảnh sát Tây Ban Nha bắt hơn 100 nghi phạm Trung Quốc đưa người vượt biên



Năm 2013, cảnh sát Tây Ban Nha từng phá Bang Rắn người Trung Quốc, bắt 75 đối tượng.

Vừa qua, tờ Daily mail (Anh) dẫn nguồn tin do cảnh sát Tây Ban Nha cung cấp cho biết, cảnh sát Tây Ban Nha đã hợp tác cùng cơ quan chấp pháp của Anh, Pháp và Ý tấn công vào Bang Rắn người Trung Quốc và đã bắt được hơn 100 nghi phạm.
Được biết đây là băng nhóm đã hỗ trợ nhiều người Trung Quốc vượt biên đến các nước châu Âu.
Cảnh sát Tây Ban Nha đã lên tiếng thừa nhận vào ngày 27/2 vừa qua, theo đó họ đã bắt giữ hơn 100 nghi phạm người Trung Quốc, trong đó có cả tên trùm Bang Rắn trốn tại Tây Ban Nha, thu giữ được 150 hộ chiếu giả. Băng nhóm này bị tình nghi sử dụng hộ chiếu giả hoặc bị đánh cắp để hỗ trợ nhiều người Trung Quốc trốn sang châu Âu. Những người vượt biên này ban đầu được đưa đến trốn tại Tây Ban Nha, sau đó di chuyển đến các nước như Anh, Ireland, Pháp, Ý.
Vào năm 2013, An ninh Tây Ban Nha đã phát hiện được hành tung của Bang Rắn, vì họ thấy ngày càng có nhiều người Trung Quốc dùng hộ chiếu giả tại các sân bay ở Madrid, Barcelona, Malaga, Bilbao.
Đã hai lần cảnh sát Tây Ban Nha xử lý Bang Rắn người Trung Quốc là vào năm 2013 và 2015, lần đầu bắt 75 đối tượng, lần sau bắt 89 đối tượng.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment