Đang làm rõ vụ “trạm y tế xã vắng bóng người trực, bé trai 2 tuổi tử vong”



Trạm y tế xã vắng bóng người trực khi bé trai được gia đình đưa đến cấp cứu.

Cho rằng vì trạm y tế xã vắng bóng người trực vào thời điểm bé trai 2 tuổi được đưa đến đây cấp cứu khiến bé bị tử vong, gia đình bé đã rất bức xúc, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cái chết của bé và trách nhiệm của các y bác sĩ liên quan.
Vào khoảng 11h ngày 27/2, bé Hoàng Văn Trường P được ông nội đưa tới trạm y tế xã cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, da xanh tái và khó thở. Tuy nhiên, vào thời điểm này, tại trạm y tế xã không có nhân viên nào trực, theo báo Người Đưa Tin.
Sự việc xảy ra tại Trạm y tế xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh). Theo lời kể của ông Hoàng Văn Nhân (SN 1956), ông nội bé P, vào sáng ngày 27/2, cháu P chơi rất vui và sức khỏe bình thường. Đến trưa, thấy cháu chơi bẩn nên ông đã tắm cho cháu bằng nước ấm, sau đó nhận thấy bé bị mệt, da xanh tái, khó thở, ông Nhân đã đưa bé lên trạm y tế xã.
Lúc này là khoảng 11h, tuy nhiên, trạm y tế xã vắng bóng người trực, cửa đóng kín. Quá lo lắng, ông Nhân nhờ những người quen tỏa đi tìm các y, bác sĩ về cấp cứu cho cháu. Khoảng 30 phút sau, chị Phạm Thị Tâm, y sĩ và là người phụ trách kíp trực có mặt.
Sau khi tới nơi, y sĩ Tâm đưa bé P vào phòng bệnh và tiêm cho bé một lọ thuốc Adrenalin nhưng bé P đã tử vong.
Trao đổi về sự việc, y sĩ Tâm cho biết, sáng cùng ngày, chị đến cơ quan để trực, tới gần trưa, chị đóng cửa, rời cơ quan để đi ăn cơm, đúng vào thời gian này thì gia đình ông Nhân đưa bé P tới cấp cứu, khi chị có mặt tại trạm cấp cứu cho bé thì bé đã ngừng thở, hai mắt giãn to.
Cho rằng sự vắng mặt, bỏ trực của ê kíp trực Trạm y tế xã Mỹ Lộc đã dẫn đến cái chết của bé P nên gia đình bé đã tập trung đông, yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân.
Bên cạnh đó, gần 1 giờ đồng hồ sau khi bé P được đưa đến cấp cứu và tử vong, bác sĩ Nguyễn Thế Nghĩa, Trạm trưởng Trạm tế xã Mỹ Lộc mới có mặt.
Theo bác sĩ Nghĩa, do hôm đó là thứ 7 và trên địa bàn xã có chương trình tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ em nên nhân lực của cơ quan bị phân tán, kíp trực bị thiếu người. Sự việc này là một sự cố đáng tiếc.
Bác sĩ Nghĩa cho rằng, nguyên nhân tử vong của bé P có thể là do thời tiết quá lạnh, thể lực yếu nên bé bị ngừng tim đột ngột.
Trao đổi về sự việc với PV báo Dân Việt, sáng ngày 28/2, ông Trần Văn Bình – Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Can Lộc, Hà Tĩnh (đơn vị quản lý trực tiếp Trạm Y tế xã Mỹ Lộc) cho biết: “Sau khi nắm được thông tin vụ việc, sáng nay đơn vị đã về địa phương tìm hiểu từ gia đình cháu bé cùng dân làng sống xung quanh và tổ chức họp đột xuất với trạm xá xã Mỹ Lộc để xác minh nguyên nhân sự việc”. Sau khi nghe tường trình, cơ quan mới xác định nguyên nhân cũng như trách nhiệm của các cá nhân liên quan và trách nhiệm của ngành y tế trong sự việc.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment