Quảng Trị: Trộm phá két sắt ở ủy ban xã, lấy đi gần 500 triệu đồng



Trộm phá két sắt lấy trộm tiền lương, phụ cấp 2 tháng của nhân viên xã.

Tiền lương, phụ cấp 2 tháng của nhân viên trong xã bị trộm phá két sắt, lấy đi gần 500 triệu đồng ngay trước Tết Nguyên Đán.
Ngày 23/2, nhà chức trách xã Hướng Hiệp (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị này đã bị trộm đột nhập và lấy đi một số tiền lớn cùng một số chứng từ, theo thông tin trên báo Lao Động.
Trước đó, vào chiều ngày 3/2 (25/12 Âm lịch), thủ quỹ của xã Hướng Hiệp nhận hơn 500 triệu đồng tiền hoạt động và tiền lương, phụ cấp 2 tháng của xã. Do chiều muộn, nên khi nhận tiền về, thủ quỹ chỉ mới cấp được 40 triệu đồng, số tiền còn lại bỏ vào két sắt ở phòng Tài chính – Kế toán tại trụ sở xã Hướng Hiệp.
Sáng hôm sau, khi thủ quỹ xã lên trụ sở, thì tá hỏa phát hiện khóa cửa đã bị cưa gãy. Bên trong phòng bị xáo trộn, chiếc két sắt đặt ở góc phòng bị di chuyển và phá khóa, 496 triệu đồng và một số chứng từ ở trong két sắt bị lấy cắp.
Được biết, số tiền 496 triệu đồng bị mất là tiền hoạt động và tiền lương, phụ cấp 2 tháng của 27 nhân viên xã không chuyên trách và 70 người làm việc cho thôn.
Huyện Đakrông sau đó đã cho xã ứng 300 triệu đồng để tạm thời chi trả lương. Ông Hồ Chí Cường – Chủ tịch UBND xã Hướng Hiệp cho hay, bình thường khi nhận tiền về thì trong ngày, thủ quỹ sẽ cấp phát hết cho viên chức thôn, xã, nhưng lần này, do chiều hôm đó nhận tiền về muộn, vào ngày hôm sau lại có sự kiện tổng kết, nên ai cũng dự định sẽ nhận tiền vào ngày hôm sau cho khỏi mất công đi lại.
Ông Cường cũng cho biết thêm, vào tối ngày 3/2, xã Hướng Hiệp có cử người đi trực trụ sở theo lịch, nhưng vào thời điểm xảy ra vụ việc thì nhân viên này đang đi tuần.
Theo thông tin trên báo Vnexpress, trụ sở xã Hướng Nghiệp nằm cạnh quốc lộ 9, có khuôn viên, tường rào nhưng không có khóa cổng.
http://laodong.com.vn/phap-luat/quang-tri-trom-dot-nhap-uy-ban-xa-pha-ket-sat-cuom-gan-500-trieu-dong-520509.bld
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment