LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC PHÁ HOẠI ĐẠI HỘI ĐẢNG XII

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra từ ngày 20 – 28/1/2016 tại Thủ đô Hà Nội. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang sống trong bầu không khí phấn khởi, kỳ vọng lớn lao ở Đại hội XII. Đảm bảo an ninh, an toàn trước – trong thời gian diễn ra Đại hội sẽ góp phần vào sự thành công của Đại hội. Do vậy, việc nhận diện các luận điệu xuyên tạc phá hoại Đại hội XII của các phần tử thù địch, cực đoan, cơ hội chính trị là hết sức cần thiết.

Mưu toan của các thế lực thù địch với đất nước ta là xóa bỏ chế độ XHCN, lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phá hủy thành quả cách mạng mà nhân dân Việt Nam đã hi sinh biết bao xương máu mới có được. Độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, ổn định chính trị, môi trường hòa bình là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển đất nước và phát triển con người. Đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng cũng chính là nhân tố tất yếu và mang ý nghĩa sống còn trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Gần đến Đại hội XII, hàng loạt các luận điệu xuyên tạc, vu cáo, bịa đặt thông tin nhằm phá hoại Đại hội ngày càng mưu mô, xảo quyệt. Một số luận điệu xuyên tạc được các phần tử phản loạn tuyên truyền, tán phát như: 

Một là, dựng chuyện vu khống, bôi nhọ, hạ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Luận điệu này vốn rất phổ biến song dịp này lại “nở rộ” đột biến. Các phần tử thù địch dựng lên đủ chuyện, từ bịa đặt về tài sản, về gia đình, quá trình công tác… Thậm chí chúng còn chế bản ra các bức ảnh cắt ghép, soạn thảo và in ra các tài liệu giả danh cơ quan, tổ chức, giả danh các bậc lão thành cách mạng để phục vụ mưu toan xuyên tạc, phụ họa cho các luận điệu vu khống trắng trợn. Xuyên tạc, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo cao cấp nhằm mục đích hạ uy tín của Đảng, làm xói mòn niềm tin của nhân dân với Đảng. Mưu toan này hết sức xảo quyệt và cần tỉnh táo trong tiếp cận thông tin, tránh mắc vào “bẫy” thông tin của các thế lực thù địch. 

Hai là, xuyên tạc, vu khống vấn đề nhân sự Đại hội XII. Luận điệu này có lẽ là “trọng tâm” nhất. Chúng nhào nặn ra các câu chuyện “đấu đá”, “phe cánh” hoàn toàn bịa đặt như: nội bộ Đảng chia làm 2 phe, một phe thân TQ do Tổng Bí thư đứng đầu, một phe thân Mỹ do Thủ tướng đứng đầu. Tiếp đó là ai đứng về phe ai, đấu đá ra sao, phe nào thắng, phe nào thua… Chúng bịa đặt mà cứ như là “trọng tài” trong một trận đấu quyền cước thực thụ. Công việc nội bộ, vấn đề nhân sự và đoàn kết thống nhất trong Đảng luôn là mục tiêu xuyên tạc của các phần tử thù địch. Bởi khi dựng chuyện, vu khống những vấn đề này chúng nuôi tham vọng hạ uy tín của Đảng, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, gây tâm lý hoang mang và xói mòn niềm tin của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng. 

Ba là, xuyên tạc quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội XII. Tổ chức một sự kiện chính trị trọng đại thì đương nhiên phải đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối. Ấy vậy, chúng lại tuyên truyền xuyên tạc, dựng chuyện “có đảo chính”, rồi TBT nhờ Trung Quốc “can thiệp”, “đảm bảo an ninh” cho Đại hội… Đảm bảo an ninh cho Đại hội cũng chính là đảm bảo an ninh quốc gia, đảm bảo sự ổn định chính trị và môi trường hòa bình của đất nước. Phải chăng chính bởi công tác an ninh được triển khai chặt chẽ nên các âm mưu, hoạt động chống phá của các phần tử phản loạn không thực hiện được nên chúng quay ra nhào nặn, bịa đặt, xuyên tạc. Ngoài ra, còn nhiều luận điệu xuyên tạc khác nhằm vào quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội nhằm phá hoại Đại hội XII. 

Tóm lại, trên đây chỉ là 3 luận điệu xuyên tạc trắng trợn, cơ bản của các phần tử phản loạn, thù địch thực hiện. Từ nay tới khi diễn ra Đại hội XII và sau đó nữa sẽ xuất hiện ngày càng nhiều các luận điệu xuyên tạc, các bệnh phẩm vu khống nhằm phá hoại Đại hội XII nói riêng và chống phá đất nước Việt Nam nói chung. Sự thật khách quan thì không bao giờ bị che lấp bởi dăm ba câu chữ trí trá. Tuy nhiên, phải nhận diện và vạch trần các mưu toan, hoạt động chống phá, đặc biệt là các luận điệu xuyên tạc, vu khống. Giữa biển thông tin mênh mông, gạt đục khơi trong mới là điều sáng suốt.


Trần Tuấn
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment