Đình chỉ đại tá công an bị tố cáo nhận 1,5 tỷ đồng để chạy việc



Danh sách nhận hồ sơ và tiền xin vào công an. Tổng cộng số tiền 1,5 tỷ đồng có chữ ký của ông Xuân

Bộ Công an vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với ông Cao Văn Xuân (đại tá công an) vì liên quan đến việc bị người dân tố cáo nhận 1,5 tỷ đồng để chạy việc.
Truyền thông trong nước đưa tin, ông Cao Văn Xuân – Phó giám thị Trại giam Nghĩa An (thuộc địa bàn huyện Cam Lộ, Quảng Trị) bị người dân tố cáo nhận tiền nhiều lần với lời hứa “chạy” việc vào ngành công an.
Cụ thể, theo danh sách nhận tiền ghi vào ngày 30/5/2015, có 8 trường hợp được ông Xuân nhận tiền với số tiền dao động từ 100-300 triệu đồng, tổng cộng là 1,5 tỷ.

Giấy nhận số tiền 1,5 tỷ đồng có chữ ký của ông Xuân với nội dung “nhận hồ sơ và tiền xin vào công an”.

Thông tin trên báo Lao Động, trong đơn tố cáo của ông Nguyễn Đ.K (trú tại thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị) vào tháng 5/2015, ông Xuân đã đề cập với ông K có mấy chỉ tiêu tuyển dụng vào ngành công an trong dịp này và khuyên ông K tranh thủ “lót” tiền chạy việc để con cháu vào làm, với mỗi suất chỉ tiêu tuyển dụng khoảng 300 triệu đồng.
Cả tin, ông K đã về nhà huy động gom góp tiền đưa cho ông Xuân lo chạy việc cho con cháu mình với tổng số tiền là 1,5 tỷ đồng.
Sau gần một năm không thấy động tĩnh từ ông Xuân, không lo được việc và không trả lại tiền, ông K nghi ngờ mình bị lừa và làm đơn tố cáo kèm 40 file ghi âm trao đổi giữa ông K và ông Xuân, đồng thời kèm theo tờ giấy được cho là giấy nhận tiền có chữ ký của ông Xuân.
Theo kết quả xác minh ban đầu của cơ quan điều tra, gia đình ông Xuân đang gặp khó khăn, nợ nần chồng chất, vay mượn nhiều nơi, thậm chí đã bán cả ngôi nhà riêng ở TP Đông Hà (Quảng Trị).
Trong buổi làm việc của ban lãnh đạo trại giam, ông Xuân cho rằng đó chỉ là việc vay mượn tiền, do không có tài sản thế chấp nên phải làm như thế.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, lãm rõ.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments :

  1. Khổ thân ông đại tá, thế nào cũng không cần phải đi lừa đảo người ta như thế chứ. Vừa mất tiền,vừa mất danh dự vừa mất..thời gian. Nói thật chứ người ta nghĩ chạy vào CA là đơn giản, có khi biết được ra quân cả đám, vừa mất tiền lại tật mang

    ReplyDelete