Nguyên chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp bị bắt giữ vì ‘lập quỹ trái phép’



Nguyên chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp bị bắt giữ.

Một nguyên chánh thanh tra của Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp bị bắt giữ vì hành vi “Lập quỹ trái phép”.
Truyền thông trong nước đưa tin, ngày 24/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở đối với ông Đỗ Anh Tài (SN 1958, nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp) về hành vi “Lập quỹ trái phép”.
Khám xét nơi ở của ông Tài tại số 463, đường Lê Đại Hành, phường Mỹ Phú (TP.Cao Lãnh), lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ việc, phục vụ công tác điều tra.
Vào tháng 3/2015, ông Đỗ Anh Tài đã bị Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cách chức vì trong quá trình công tác, ông Tài để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực tài chính và chưa làm tốt vai trò, trách nhiệm của Chánh Thanh tra sở.
Mới đây, ngày 18/2, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trịnh Ngọc Minh – Chánh thanh tra Sở GTVT liên quan đến hoạt động của Chánh thanh tra và các cá nhân tại Trạm Thanh tra Đồng Tâm nằm trên địa phận huyện Bá Thước.
Ông Minh bị tạm đình chỉ công tác vì chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong việc điều hành công việc của Thanh tra Sở. Thời gian đình chỉ công tác là 15 ngày kể từ ngày 18/2.
Trước đó, ngày 5/1, TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt nguyên Phó chánh tranh tra giao thông Sở GTVT tỉnh Đắk Nông cùng 2 bị cáo khác.
Bị cáo Lê Đình Trọng (nguyên Phó chánh thanh tra Sở GTVT Đắk Nông) bị tuyên phạt 7 năm tù về tội nhận hối lộ. Hai bị cáo khác là Nguyễn Trọng Toàn (nhân viên Công ty TNHH Hiệp Toàn – Sài Gòn) và Nguyễn Xuân Chung (nhân viên Công ty TNHH Vận tải Phước Hòa – Đắk Lắk) bị tuyên phạt mỗi bị cáo 3 năm cùng về tội đưa hối lộ.


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

4 comments :

  1. Mấy cái ông thanh tra này có quyền lực như là mấy ông CSGT ấy. Hỏi một trăm người thì nghìn người nói như vậy. Chỗ nào dễ tiêu cực nhất thì dễ bị "trảm" nhất.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chánh thanh tra là đi thanh tra mấy ông giao thông nữa ấy chứ. Vì ông này có tiếng nói, bên giao thông là quản lý, bảo vệ còn ông này là ông giám sát. Trên công trường thì GT là ông thợ xây còn ông thanh tra là ông quản đốc, quản cả con người lẫn cơ sở vật chất

      Delete
  2. "lập quỹ trái phép" Hờ hờ!
    đáng thương cho ông thủ quỹ bị công an đưa đi uống trà, ông này lập quỹ cho anh em rồi để đó mà uống nước chứ có bị gì đâu nhỉ? Đáng thương ông thủ quỹ. Vừa làm chánh thanh tra vừa làm thủ quỹ ăn sao hết!

    ReplyDelete
  3. Cái gì càng màu mỡ thì càng bị đau bụng, chuyện đời đơn giản thế thôi. Cho nên là mong các ông ai đang có ý định vơ vét như thế nên dừng lại đi, lòng tham là vô đáy và nhà tù là vô tình

    ReplyDelete